Khoảnh khắc xe tải lật nhào vì tránh xe tạt đầu khiến dân mạng tranh cãi

Đoạn clip ghi lại hình ảnh vụ tai nạn xảy ra vào chiều 17/9 tại Hưng Yên khiến cộng đồng mạng tranh cãi

Đoạn clip được camera hành trình của xe ô tô ghi lại hình ảnh vụ tai nạn xảy ra trên đường 379 đoạn qua khu đô thị Ecopark Hưng Yên chiều 17/9 đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Theo clip, nhiều chiếc xe ô tô đang lưu thông ở cả 3 làn đường, bỗng nhiên tài xế điều khiển xe tải đi ở làn đường giữa vượt lên phía trước. Nhưng bất ngờ gặp một chiếc xe tải đang tạt vào lề đường khiến tài xế phải đánh lái gấp. Hậu quả là chiếc xe tải bị lật ngang và gây hư hỏng thêm chiếc xe tải VAN đang lưu thông cùng chiều. Được biết các xe đang lưu thông chậm vì phía trước có một chốt các chiến sĩ CGST đang làm nhiệm vụ.

Cư dân mạng nhiều người xót xa cho đồng nghiệp không may gặp nạn:

"Rõ khổ, bị lật xe lại còn đâm hỏng xe khác nữa. Tốn kém quá";

"Dịch bệnh đã thất thu rồi giờ lại tai nạn thì tiền đâu nuôi con đây";

Cũng có một số người cho rằng chiếc xe tải gặp nạn là do xe tải trước đó bất ngờ tạt vào lề đường khiến tài xế phải đánh lái gấp.

"Tốc độ đi là bình thường, do xe trước chuyển làn gấp nên mới lật xe thôi";

"Đường có 4 làn xe, không trong khu đông dân cư, không có biển hạn chế tốc độ nên không thể trách tài xế xe bị lật được. Tại xe tải kia bị CSGT yêu cầu tạt lề đường mà anh ta tạt gấp quá nên mới vậy";

"Do xe tải kia chuyển 1 phát 3 làn đường luôn thì xe nào tránh được"

Nhưng cũng rất nhiều người bày tỏ quan điểm không bênh vực hành vi điều khiển xe không đảm bảo khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ của tài xế xe bị lật:

"Rõ ràng thấy phía trước nhiều xe thì phải điều khiển xe đi chậm lại, anh phóng như xổ lồng sau bao ngày bị cấm túc thế thì khó tránh tai nạn lắm";

"Qua chốt kiểm soát thì bao giờ cũng có xe ra, xe vào. Lái xe nắm được điều đó thì phải điều chỉnh tốc độ hành trình khi qua. Ở trường hợp này thì không làm chủ tốc độ, với tốc độ trượt dài của xe tải khi gặp chướng ngại vật thì tôi cho là xe tải chạy tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ nên xảy ra như vậy";

"Thấy các xe phía trước thì cũng nên từ từ mà đi, bác tài phóng lên ầm ầm rồi gặp nạn thế này không cãi lý được đâu"

Xe ô tô con mất lái đâm vào dải phân cách, tông lật nhào xe tải

Xe ô tô con mất lái đâm vào dải phân cách, tông lật nhào xe tải

Đoạn clip ghi lại hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì vào chiều 18/9 đang được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cư dân mạng thót tim 

Kinh hãi cảnh xe container vượt ẩu phanh 'cháy lốp' khi thấy ô tô ngược chiều

Kinh hãi cảnh xe container vượt ẩu phanh 'cháy lốp' khi thấy ô tô ngược chiều

Đoạn clip ghi lại hình ảnh xe container đi ẩu suýt gây tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 18 đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

 

Tốc độ
Theo một nghiên cứu của Cục an toàn giao thông đường bộ Mỹ, có hơn 40% vụ lật xe liên quan tới việc chạy xe ở tốc độ cao. Và họ cũng đã chỉ ra rằng có hơn 70% vụ lật xe xảy ra nếu tốc độ lưu thông hơn 80 km/h.

Điều kiện đường đi
Ở Việt Nam, thông thường điều kiện đường sá chưa được phát triển đồng bộ, vì thế rủi ro bị các vụ lật xe cao hơn. Ở nhiều nơi, chất lượng đường sá không đạt chuẩn, mặt đường lồi lõm mà lại khá vắng vẻ (đặc biệt là ban đêm). Do đó người điều khiển xe ô tô có xu hướng tăng tốc (hơn 80 km/h) và như thế rất dễ dẫn đến các vụ tai nạn.

Người lái dùng chất kích thích
Có 50% các vụ tai nạn lật xe là do việc người điều khiển xe ô tô sử dụng chất kích thích như rượu, bia… Do bia, rượu sẽ gây nên các hiện tượng mất tập trung, giảm khả năng quan sát, ảnh hưởng đến cơ bắp. Từ đó, việc uống bia rượu sẽ khiến người lái xe giảm hoặc mất khả năng phản ứng trước những tình huống nhanh, dẫn tới những vụ tai nạn.

Tính chất dòng xe
Nói một cách khách quan thì mọi loại xe đều có rủi ro bị lật, thế nhưng những chiếc xe có trọng tâm cao (như đã nói ở trên) như SUV, xe bán tải, xe tải sẽ có rủi ro lật cao các loại xe khác, dù không có va chạm.

Thói quen điều khiển xe
Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ đã chỉ ra rằng có hơn 70% tai nạn lật xe do thói quen người lái tại thời điểm tai nạn. Tức là lúc trước khi xảy ra tai nạn, người sử dụng xe hơi có thể đang nghe điện thoại hoặc đang không tập trung lái xe dẫn đến tai nạn.
(Theo Autodaily)
 

 

Lam Giang

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !