Khoảnh khắc kinh hoàng 30 con cá voi sát thủ vây hãm, tấn công du thuyền

Thủy thủ du thuyền Anh phải ra sức chống đỡ sự vây hãm tấn công của khoảng 30 con cá voi sát thủ gần Gibraltar.

{keywords}
Khoảnh khắc kinh hoàng 30 con cá voi sát thủ vây hãm, tấn công du thuyền

Một đàn cá voi sát thủ khoảng 30 con vô cùng hung hăng bơi dọc theo du thuyền ở ngoài khơi bờ biển Gibraltar.

Những kẻ săn mồi khổng lồ, tấn công du thuyền, cứ liên tục nhảy chồm lên dọc hai bên thuyền cách chưa đầy một mét. Các thủy thủ của thuyền phải vất vả lắm mới có thể chống đỡ và thoát khỏi vòng vây hãm của đoàn cá voi sát thủ.

Cuộc tấn công kéo dài khoảng hai giờ, những con cá voi sát thủ thay nhau đâm vào thân con thuyền. Chúng cắn nát một phần bánh lái của chiếc du thuyền sang trọng thuộc sở hữu của Đức. Các thủy thủ buộc phải tìm chỗ neo đậu để bảo toàn tính mạng.

Martin Evans, 45 tuổi, một trong ba thủy thủ, đang điều khiển con thuyền Kismet từ Ramsgate ở Kent đến Hy Lạp. Hiện con thuyền sẽ không thể tiếp tục cuộc hành trình mà phải tạm nghỉ ở Gibraltar.

Martin Evans kể lại rằng những con cá voi sát thủ liên tục tấn công vào thuyền khiến bánh lái bị hỏng. Các thuyền viên đã sớm tắt động cơ, hi vọng những con cá voi sẽ mất hứng thú nhưng chúng vẫn tiếp tục đâm vào thuyền.

Những con cá voi sát thủ có thể dài đến 8 mét và nặng tới 5 tấn. Khối lượng khổng lồ của chúng khiến các thủy thủ đi biển lo sợ nếu phải chạm trán và đối mặt với các cuộc tấn công họ đối mặt với nguy cơ bị chìm tàu.

{keywords}
Đàn cá voi sát thủ vây hãm xung quanh thuyền

Nathan Jones, 27 tuổi, một trong ba thủy thủ cho biết: "Nếu con thuyền bị chìm, chúng tôi sẽ ở trong một chiếc bè cứu sinh nhưng vẫn bị bao quanh vì đàn cá voi sát thủ".

Không rõ lý do tại sao lũ cá voi lại tấn công du thuyền nhưng chuyên gia cho rằng có thể một trong những con cá voi đó từng bị thương do thuyền gây ra trong quá khứ.

Martin Evans cho biết họ có cảm giác như những con cá voi sát thủ vô cùng tức giận và chúng đã lên sẵn kế hoạch. Con thuyền hiện đang được sửa chữa tại Gibraltar.

Cá voi sát thủ nổi danh là loài động vật thông minh, vô cùng hung dữ, sở hữu chiến lược săn mồi hiệu quả và cũng rất tàn nhẫn. Chúng săn mồi theo bầy đàn, với bộ hàm cực khỏe với những chiếc răng sắc nhọn, cá voi sát thủ thách thức bất cứ đối thủ nào trong đại dương.

Đi câu cá vui vui, ai dè bắt được cá tầm khủng nặng gần 80 kg tại Mỹ

Đi câu cá vui vui, ai dè bắt được cá tầm khủng nặng gần 80 kg tại Mỹ

Một thiếu niên đã câu được con cá tầm thìa khủng ở trên hồ Keystone, Mỹ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !