Khoảnh khắc hiếm hoi trong tự nhiên rái cá mẹ ôm ấp bảo vệ con mới 1 ngày tuổi

Hình ảnh là bằng chứng về thứ tình cảm tạo nên mối liên kết mạnh mẽ giữa các sinh vật với nhau.

Những câu chuyện, hình ảnh ấm lòng về tình mẫu tử bao giờ cũng lay động cảm xúc người xem, dù nội dung liên quan đến con người hay các loài động vật.

{keywords}
Khoảnh khắc hiếm hoi rái cá mẹ ôm ấp bảo vệ con mới 1 ngày tuổi

Gần đây, những hình ảnh đẹp về tình cảm ấm áp giữa mẹ con rái cá đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Trong đoạn video ngắn hiếm hoi về mẹ con rái cá biển cho thấy rái cá mẹ che chở cho con nhỏ mới một ngày tuổi bằng cách để con nằm trên bụng mẹ.

Rái cá mẹ ôm chặt lấy con mới đẻ được một ngày tuổi và cùng nhau nổi trên mặt nước. Rái cá con trông hoàn toàn thoải mái, an toàn trong sự bao bọc ấm áp của mẹ. Trong khi đó, rái cá mẹ cố gắng che chở, ôm ấp con và chải chuốt cho con nhỏ.

Lúc đầu, đoạn video chia sẻ trên diễn đàn MadeMeSmiel, sau đó lan truyền khắp nơi và được đăng trên mạng xã hội Twitter thu về hơn 1,5 triệu lượt xem.

Được biết, rái cá con sinh ra trong hồ lớn tại thủy cung Vịnh Monterey sau khi rái cá mẹ tìm nhiều nơi để có được vị trí trú ẩn an toàn khỏi cơn bão trong khu vực.

Các tình nguyện viên và nhân viên thủy cung đã theo dõi mẹ con rái cá và ghi lại toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, họ chỉ phát hiện ra mẹ con rái cá sau khi sinh 1 ngày. Rái cá mẹ nằm trên hồ nước nghỉ ngơi thư giãn sau lần vượt cạn nhưng không quên bảo vệ con non mới sinh.

Các nhân viên đã rất vui mừng khi thấy con rái cá con 1 ngày tuổi nằm trên bụng mẹ nó một cách an toàn. Sự kiện này đã thu hút nhiều du khách đến để được tận mắt nhìn thấy mẹ con rái cá. 

Rái cá nổi lên mặt nước là do lớp lông trong dày và mịn, bên ngoài là lớp lông ngoài giúp loài động vật này luôn khô ráo khi ở dưới nước, đồng thời giữ lại một lớp không khí để giữ ấm cho cơ thể.

Vào thế kỷ 19, rái cá từng bị săn đuổi đến mức gần như tuyệt chủng, chỉ có khoảng 50 con còn lại ở khắp California, Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 1972, Đạo luật bảo vệ động vật biển có vú được Quốc hội Mỹ thông qua, nghiêm cấm việc giết và khai thác bất kỳ động vật biển.

Quần thể rái cá kể từ đó đã tăng trở lại trong tiểu bang, loài này được phân loại là Bị đe dọa tuyệt chủng trong sách đỏ.

Sinh vật lạ nhiều màu sắc trôi dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn

Sinh vật lạ nhiều màu sắc trôi dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn

Rất nhiều sinh vật lạ có màu sắc rực rỡ trôi dạt vào bãi biển Australia sau đợt mưa kỷ lục.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !