Khoảnh khắc cha cứu con thoát chết trong gang tấc khỏi con bò rừng hung dữ

New York Post đưa tin, trên lãnh thổ Công viên Quốc gia Yellowstone ở Mỹ đã diễn ra một cuộc tấn công của con bò rừng vào một nhóm du khách.

Theo đó, cuộc tấn công diễn ra hôm 28/6, khi đó con bò rừng bison châu Mỹ đã tấn công nhóm khách du lịch đang có mặt ở công viên.

Trong đoạn video được đăng trên kênh YouTube NBC Montana có thể thấy con vật đang lao tới gần 3 khách du lịch cùng một cậu bé và lắc đầu với cặp sừng phía trên thể hiện rõ sự hung hãn.

Vài giây sau, con bò tức giận lao vào cậu bé. Cha cậu bé, cư dân 34 tuổi ở Colorado đã cố gắng giữ lấy con trai mình trước cặp sừng của con vật vào giây phút nguy hiểm. Sau đó, con bò rừng húc người đàn ông hất lên.

Tuy nhiên, người này nhanh chóng bật dậy và bỏ chạy cùng đứa trẻ. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện với vết thương ở tay. Ngoài ra, không có gì đe dọa tính mạng.

Theo New York Post, đây là vụ thứ 2 bò rừng tấn công người ở Công viên Yellowstone trong vòng một tháng qua. Hôm 30/5, một con bò rừng đã tấn công nữ du khách 25 tuổi đến từ Ohio và hất người này lên không trung 3m. Người phụ nữ được đưa đến bệnh viện với một vết đâm và các vết thương ngoài da khác.

Nhà chức trách gần đây đã khuyến cáo du khách không đến gần các loài động vật như bò rừng, nai sừng tấm và sói đồng cỏ gần hơn 20 mét, đồng thời cách xa gấu và chó sói ít nhất 90 mét.

Được biết, Công viên Yellowstone cho phép bò rừng bison kiếm ăn tự do trên khắp công viên nên đã có nhiều trường hợp tấn công xe cộ và du khách được ghi nhận.

Bò rừng bison là một trong những loài thú móng guốc lớn nhất ở Bắc Mỹ. Con trưởng thành có thể dài tới 3,5 mét và nặng hơn 1,2 tấn.

Theo nhà sinh vật học Chris Geremia làm việc tại công viên, bò rừng bison dễ trở nên hung hăng khi cảm thấy bị đe dọa, điều có thể nhận biết qua hành vi cào đất, gầm gừ, khịt mũi hay lắc đầu,

Thanh Bình (lược dịch)

Cặp song sinh 102 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản

Cặp song sinh 102 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản

Daily Mirror đưa tin, tại Anh, cặp song sinh Edith Dumbleton and Dorcas Tobinare mới đây đã tổ chức sinh nhật lần thứ 102 và tiết lộ bí quyết trường thọ.

Ông Biden vô tình vi phạm nghi thức Hoàng gia Tây Ban Nha

Ông Biden vô tình vi phạm nghi thức Hoàng gia Tây Ban Nha

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây được cho đã vi phạm nghi thức Hoàng gia tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Madrid, Tây Ban Nha.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !