Cặp song sinh 102 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản

Daily Mirror đưa tin, tại Anh, cặp song sinh Edith Dumbleton and Dorcas Tobinare mới đây đã tổ chức sinh nhật lần thứ 102 và tiết lộ bí quyết trường thọ.

Theo đó, bà Dumbleton và Tobinare sinh ngày 28/6/1920, cách nhau 45 phút. Hai người có 5 người con, 9 người cháu và 22 người chắt. Con gái bà Dumbleton, Christine Bemand (68 tuổi) cho biết cả gia đình đã tập trung để tổ chức sinh nhật cho mẹ và dì. “Kỳ nghỉ thật êm đềm bên gia đình, chúng tôi ăn bánh mì kẹp pho mát và ôn lại kỷ niệm”, bà Bemand nói.

Theo bà Dumbleton, bà và em gái sống được đến tuổi này vì họ luôn sống khiêm tốn và không sợ mất đi sự giàu có hay tiện nghi. Bà tin rằng điều này giúp họ bớt căng thẳng. Bà Dumbleton nói thêm, bà vẫn cố gắng tiếp nhận mọi thứ của cuộc sống và tận hưởng từng giây phút.

{keywords}
Cặp song sinh 102 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản. (Ảnh: SWNS)

Trong khi đó, bà Tobinare thừa nhận, bí quyết của bà là ở hoạt động hàng ngày và khả năng vượt qua cuộc sống bất chấp những thăng trầm. “Tôi có một nhà kính nhỏ, tôi làm vườn và điều này khiến tôi rất vui”, bà Tobinare cho hay.

Cặp song sinh sống cách nhau 120 km, nhưng khoảng cách không hề chia cắt họ, bà Tobinare thường đến thăm chị gái vào thứ Ba hàng tuần.

Chia sẻ thêm bà Bemand cho biết, bí mật của tuổi thọ đáng kinh ngạc của bà Dumbleton và Tobinare là “tận hưởng một cuộc sống đơn giản hơn”.

“Mẹ luôn nói những điều tương tự khi tôi hỏi bà ấy, nhưng những gì họ có họ thực sự đánh giá cao. Và tôi nghĩ rằng đó là một chút về một cuộc sống đơn giản hơn, nơi bạn trân trọng những gì bạn có và bạn không lo lắng cho những thứ bạn chưa có”, bà Bemand chia sẻ.

Trước đó, vào năm 2021, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận hai cụ bà chị em gái người Nhật Bản là cặp sinh đôi cùng trứng cao tuổi nhất thế giới, đồng thời là cặp song sinh cao tuổi nhất xét chung cả đối với những trường hợp sinh đôi khác trứng.

Theo đó, hai cụ bà Umeno Sumiyama và Koume Kodama được công nhận Kỷ lục Guinness vào ngày 1/9/2021, khi họ 107 tuổi 300 ngày.

Trước đây, kỷ lục này thuộc về cặp chị em sinh đôi người Nhật Kin Narita và Gin Kanie nắm giữ - với mốc 107 tuổi 175 ngày. Tuy nhiên, cụ Narita đã qua đời năm 2000 và cụ Kanie cũng khuất núi một năm sau đó.

Hai chị em cụ bà Umeno Sumiyama và Koume Kodama là những người nổi tiếng ở Nhật Bản, được công chúng yêu mến gọi là “Kin-san” và “Gin-san”. Họ cũng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình và quảng cáo.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Biden vô tình vi phạm nghi thức Hoàng gia Tây Ban Nha

Ông Biden vô tình vi phạm nghi thức Hoàng gia Tây Ban Nha

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây được cho đã vi phạm nghi thức Hoàng gia tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Madrid, Tây Ban Nha.

Giấu hơn 100 động vật hoang dã còn sống vào vali để buôn lậu qua sân bay

Giấu hơn 100 động vật hoang dã còn sống vào vali để buôn lậu qua sân bay

Hai người phụ nữ bị nhân viên sân bay Thái Lan bắt giữ vì giấu hơn 100 động vật hoang dã còn sống vào vali để buôn lậu. 

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !