Khoảng 170 cổ động viên bóng đá ở Pháp bị tạm giữ vì bạo loạn

Hôm 11/12, khoảng 170 người đã bị tạm giữ tại Pháp sau các cuộc bạo loạn vì chiến thắng của đội tuyển quốc gia của nước này trong trận tứ kết World Cup ở Qatar.

Theo truyền thông địa phương, tại Paris, cảnh sát đã bắt giữ khoảng 100 người hâm mộ, trong đó khoảng 80 người đã bị tạm giữ. 23 người trong số đó là trẻ vị thành niên.

Những người bị giam giữ bị nghi ngờ có hành vi bạo lực chống lại các quan chức chính phủ, từ chối tuân theo yêu cầu của cảnh sát, phá hoại và sở hữu chất nổ.

Đụng độ với cảnh sát đã diễn ra ở trung tâm thủ đô sau khi phần lớn cổ động viên hoàn thành màn ăn mừng. Bạo loạn cũng diễn ra ở các thành phố khác của Pháp.

Cùng ngày, hơn 20.000 cổ động viên Maroc đã đổ về trung tâm thủ đô Paris ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Maroc tại World Cup 2022 và đụng độ với lực lượng cảnh sát.

Theo ghi nhận, nhiều người hâm mộ quá khích đã đập phá các cửa hàng. (Ảnh: Reuters)

Ngay sau khi trận đấu giữa Maroc và Bồ Đào Nha tại vòng Tứ kết Giải Vô địch bóng đá thế giới – World Cup 2022 tại Qatar kết thúc với chiến thắng 1-0 của Maroc, hàng chục ngàn cổ động viên của Maroc đã đổ về trung tâm thủ đô Paris, tập trung tại đại lộ Champs-Élysées và Quảng trường Ngôi sao ở Khải hoàn môn để ăn mừng chiến thắng lịch sử của bóng đá Maroc, đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng bán kết World Cup.

Theo thống kê của cảnh sát Pháp, hơn 20.000 cổ động viên Maroc đã ăn mừng trong nhiều giờ đồng hồ tại khu vực trung tâm, gây ra cảnh tắc đường nghiêm trọng tại khu vực này cũng như tại các cửa ngõ dẫn vào trung tâm Paris.

Các cổ động viên quá khích sau đó đã đập phá một số cửa hiệu trên đại lộ Champs-Elysées, buộc lực lượng cảnh sát Pháp phải can thiệp, trấn áp. Một số vụ đụng độ bạo lực đã xảy ra và cảnh sát Pháp đã phải dùng hơi cay để giải tán đám đông. Tổng cộng, 74 cổ động viên quá khích cũng đã bị cảnh sát Pháp tạm giữ trong đêm 10/12.        

Được biết, nhằm ứng phó với kịch bản các cổ động viên Maroc quá khích có thể gây ra tình trạng mất trật tự và bạo loạn giống như tại Brussels cách đây 2 tuần, nhà chức trách Pháp đã huy động khoảng 1.200 cảnh sát Pháp ngay từ đầu giờ chiều 10/12 để tuần tra và kiểm soát tại một số điểm nóng.

Hòa Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !