Khoá thông minh trên Honda Air Blade mới có gì khác SH?

Cũng là khoá thông minh Honda nhưng trên thị trường có ba loại. Loại của xe Honda Air Blade vừa ra mắt giống với Lead, thiếu chức năng so với PCX và SH.
Honda Việt Nam vừa ra mắt xe Air Blade 2018 với cải tiến đáng chú ý là chìa khoá thông minh (smart key). Trang bị này đã có mặt trên nhiều mẫu xe tay ga khác là Lead, PCX, SH mode và SH. Tuy nhiên, không phải loại khoá nào cũng giống nhau.

Thiếu tính năng "chống trộm"

Có thể nhận thấy ngay sự khác biệt khi cầm hai chìa khoá trên tay, không phải chỉ kiểu dáng mà còn là hệ thống nút bấm. Chìa của SH và PCX có 3 nút, trong khi chìa của Lead và Air Blade chỉ có 2 nút. Nút bị thiếu chính là tính năng báo động khi có tác động ngoại lực vào xe, hay còn gọi là chống dắt, hoặc tại HEAD gọi là chống trộm.

Khoá thông minh trên Honda Air Blade mới có gì khác SH? - Ảnh 1.

Chìa khoá SH (trái) và chìa khoá Air Blade (phải) có sự khác biệt.

Thiết kế của hai chìa cũng khác nhau. Chìa Honda 2 nút chỉ toàn nhựa sần, giống với chìa Yamaha. Trong khi đó, chìa 3 nút có ốp nhựa bóng sang hơn và nút bấm có màu trắng bạc khác biệt. Loại chìa 2 nút này có chức năng tương tự chìa của SH 300i, tuy phom chìa SH 300i giống với chìa SH phân khối nhỏ.

Như vậy, chìa xe Air Blade 2018 (FOB) chỉ có tính năng mở/tắt để nổ máy và tìm xe từ xa. Mặc dù vậy, ổ khoá mới vẫn ưu việt hơn hẳn so với khoá cơ truyền thống, đặc biệt trong việc đề phòng trộm xe.

Có thể "độ" thêm chức năng?

Câu trả lời là không. Kết cấu cụm ổ khoá của Air Blade và SH khác nhau. Trong khoá của SH có thêm nhận diện tác động lực để báo động. Người dùng muốn có thêm tính năng chống dắt hay chống trộm chỉ còn cách thay toàn bộ ổ khoá từ xe SH hoặc PCX.

Khi chưa ra mắt xe Air Blade mới, các dịch vụ thay ổ khoá thông minh cho các mẫu xe tay ga khác đã nở rộ trên thị trường. Chi phí dịch vụ khoảng hơn 3 triệu đồng, phụ tùng chính hãng của Honda. Khảo sát tại một số đại lý, họ cũng nhận lắp thêm smart key cho Air Blade, Lead và Vision, chi phí khoảng 4 triệu đồng, bảo hành 1 năm.

Khoá thông minh trên Honda Air Blade mới có gì khác SH? - Ảnh 2.

Honda smart key được HEAD lắp sẵn cho một chiếc Air Blade bản cao cấp đen mờ.

Với chiếc Air Blade bản cao cấp cũ, lắp smart key đồng nghĩa với việc bỏ đi đèn chiếu cốp. Các mẫu xe tay ga không phải SH và PCX phải khoét thêm một chút nhựa để gắn vừa ổ khoá. Quan sát bằng mắt thường khó nhận ra phần nhựa bị mài đi bởi ổ đã lắp khít.

Honda Air Blade 2018 sẽ chính thức có mặt trên các đại lý toàn quốc từ ngầy 26/12 tới. Giá bán cho phiên tiêu chuẩn vẫn từ 37,99 triệu đồng, trong khi bản cao cấp hơn tăng giá thêm khoảng 1,5 triệu đồng bởi có thêm smart key.

autopro.com.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !