Khiêu vũ giỏi như bộ đội không quân Sư đoàn 375

Gần đây, nhắc đến đời sống văn hóa tinh thần ở Sư đoàn 375, mọi người đều biết đến phong trào khiêu vũ, dân vũ như một điểm sáng văn hóa của những người lính canh trời miền Trung - Tây Nguyên.
Hoạt động khiêu vũ, dân vũ đã và đang góp phần tạo nên những “sân chơi” lành mạnh, bổ ích đối với tuổi trẻ Sư đoàn 375 (Quân chủng Phòng không-Không quân). Để có được kết quả trên, đội ngũ cán bộ đã đi đầu, tạo nhiều "sân chơi" cho bộ đội.

Trước đây, hoạt động khiêu vũ quốc tế (với nhiều điệu vũ rum-ba, cha-cha-cha, tăng-gô...) dân vũ (múa trống cơm Việt Nam, múa té nước Ma-lai-xi-a, múa Ấn Độ...) ở Sư đoàn 375 rất hạn chế. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhắc đến đời sống văn hóa tinh thần ở Sư đoàn 375, mọi người đều biết đến phong trào khiêu vũ, dân vũ như một điểm sáng văn hóa của những người lính canh trời miền Trung - Tây Nguyên.

Khiêu vũ giỏi như bộ đội không quân Sư đoàn 375 - ảnh 1

Khiêu vũ ở Trung đoàn 275 (Sư đoàn 375) trong một buổi sinh nhật đồng đội.

Để có được "sân chơi" cho bộ đội, đơn vị đã cử đội ngũ cán bộ Đoàn làm nòng cốt tham gia các lớp tập huấn do Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức. Bên cạnh đó, đơn vị còn mời các hạt nhân của đơn vị kết nghĩa vào trực tiếp phổ biến nội dung căn bản về khiêu vũ, dân vũ cho cán bộ Đoàn. Kết quả thật bất ngờ, chỉ trong một thời gian ngắn, bộ đội đã hưởng ứng nhiệt tình với phong trào đoàn có hoạt động khiêu vũ, dân vũ. Đến nay, cùng với ca hát, hoạt động này đã phát triển phổ biến trong các cơ quan, đơn vị của sư đoàn, trở thành “xương sống” trong đời sống văn hóa văn nghệ của đơn vị.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Trợ lý Thanh niên Sư đoàn cho biết: “Trước đây, khi giao lưu văn hóa, văn nghệ với các đơn vị kết nghĩa ở TP Đà Nẵng, bộ đội thường lúng túng, e ngại khi tiếp xúc với các bạn trẻ địa phương. Đặc biệt, khi đến nội dung khiêu vũ, dân vũ, “cánh” bộ đội nhà ta ngại ngùng đứng nhìn, vì không biết nhảy nên đã bỏ qua cơ hội để giao lưu. Điều này đã làm cho những người làm công tác thanh niên như chúng tôi không khỏi băn khoăn, trăn trở để tìm “sân chơi” cho bộ đội tập luyện khiêu vũ, dân vũ. Những năm gần đây, 100% chiến sĩ sau khóa huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị đều biết nhảy ít nhất 6 - 7 điệu khiêu vũ, dân vũ...".

Hạ sĩ Nguyễn Chí Thành, nhân viên Vô tuyến điện bộc bạch: “Lúc còn ở nhà tôi là người khá nhút nhát khi ra giữa đám đông, nhưng từ ngày nhập ngũ vào đơn vị, được tham gia các hoạt động đoàn, tôi đã học thêm nhiều điều bổ ích, trong đó có hoạt động khiêu vũ, dân vũ. Nhờ biết nhảy mà tôi đã mạnh dạn, tự tin hơn rất nhiều mỗi khi giao lưu với mọi người. Hoạt động này đã làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, giúp cho chúng tôi gắn kết với nhau và thêm yêu mến xây dựng đơn vị, đồng thời góp phần làm cho không khí các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ của bộ đội sôi nổi và hấp dẫn hơn…”.

Để nhân rộng hoạt động khiêu vũ, dân vũ, hằng năm từ cấp sư đoàn đến các đơn vị trực thuộc đều tổ chức những  cuộc thi khiêu vũ, dân vũ tập thể, thi đôi nhảy đẹp. Từ đó, đơn vị đã lựa chọn được các hạt nhân tiêu biểu tiếp tục làm nòng cốt xây dựng và phát triển phong trào. Đây là mô hình cần được các đơn vị tham khảo, vận dụng, qua đó góp phần tạo ra “sân chơi” lành mạnh, bổ ích cho bộ đội nói chung và đoàn viên, thanh niên nói riêng.

Bài và ảnh: THÀNH TRUNG – HỮU LỆ

Theo Quân đội nhân dân

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !