Khỉ đột nổi tiếng nhất thế giới qua đời ở tuổi 61

Sở thú Atlanta thông báo về việc khỉ đột Ozzie nổi tiếng thế giới qua đời ở tuổi 61 chưa rõ nguyên nhân.

Ozzie là một trong những con khỉ đột già nhất thế giới được nhiều người biết đến, hiện đang sống tại Sở thú Atlanta đã qua đời ở tuổi 61.

{keywords}
Sở thú tổ chức sinh nhật cho khỉ đột Ozzie

Đại diện sở thú cho biết các chuyên gia vẫn rõ nguyên nhân cái chết của Ozzie và đang chờ đợi kết quả khám nghiệm tử thi. Đây là con khỉ đột già thứ ba trên thế giới và luôn được nhiều người quan tâm, ghé thăm mỗi khi đến sở thú.

Các nhân viên chăm sóc Ozzie cho biết nó bắt đầu giảm cảm giác thèm ăn khoảng một tuần trước và họ gặp nhiều khó khăn trong việc ép nó ăn uống.

Trong 24 giờ trước khi khỉ đột qua đời, nó có các triệu chứng ngày càng trầm trọng hơn bao gồm sưng mặt, suy nhược toàn thân và không thể ăn uống.

Sở thú Atlanta chia sẻ trên mạng xã hội rằng: "Trái tim của chúng tôi tan vỡ khi một trong những khỉ đột già nhất qua đời. Khỉ Ozzie qua đời ở tuổi 61".

Đại diện sở thú Atlanta cho biết Ozzie được coi là một ví dụ điển hình trong chương trình nghiên cứu quá trình tiến hóa của khỉ đột. Ozzie là thành viên duy nhất còn sống sót của nhóm khỉ đột miền tây nguyên thủy được đưa đến Sở thú Atlanta từ khi mở cửa Rừng mưa châu Phi Ford vào năm 1988.

Nó đã làm nên lịch sử trong ngành động vật học vào năm 2009 khi trở thành khỉ đột đầu tiên trên thế giới tự nguyện kiểm tra huyết áp.

Con khỉ đột già nhất thế giới là Fatou 64 tuổi của Sở thú Berlin ở Đức và con lớn thứ hai là Helen 63 tuổi, sống tại sở thú Louisville ở Kentucky. 

Raymond B. King, Giám đốc điều hành Sở thú Atlanta cho biết: "Đây là một tổn thất nặng nề đối với Sở thú Atlanta. Chúng tôi biết rằng thời điểm này rồi sẽ đến vào một ngày nào đó nhưng chắc chắn khi nó xảy ra cũng không thể ngăn cản nỗi buồn sâu sắc mà chúng tôi đang trải qua".

Tuổi thọ hiếm có của Ozzie là nhờ vào sự chăm sóc, kiến ​​thức chuyên môn và những đổi mới đáng kể của nhân viên chịu trách nhiệm khu khỉ đột của vườn thú.

Di sản của Ozzie tồn tại ở Sở thú Atlanta với một con cái Kuchi và các con đực của nó là Kekla, Stadi và Charlie; cháu của nó là Lulu, Andi, và chắt của nó là Floyd.

Ngoài ra nó cũng có một số con, cháu, chắt khác hiện đang sống tại các sở thú khác nhau ở Mỹ và Canada.

Nhện mang màu sắc rực rỡ quyến rũ bạn tình nhưng bản thân bị mù màu

Nhện mang màu sắc rực rỡ quyến rũ bạn tình nhưng bản thân bị mù màu

Nghiên cứu đáng ngạc nhiên cho thấy loài nhện rực rỡ có chân màu đỏ tươi, cơ thể nhiều màu nhưng bản thân nó bị mù màu.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !