Khen thưởng thanh niên giúp tài xế taxi bắt kẻ giết người trốn truy nã trên đường Cienco5

Giám đốc Công an TP Hà Nội vừa ký quyết định khen thưởng, tặng Giấy khen cho anh Phạm Văn Thưởng, người đã giúp sức cùng tài xế Nguyễn Trần Minh khống chế đối tượng truy nã đặc biệt, còn đi cướp taxi, hành hung tài xế.

Ngày 19/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định về việc khen thưởng; tặng Giấy khen đối với anh Phạm Văn Thưởng (SN 1990, trú tại xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình vì có thành tích tham gia bắt giữ đối tượng đang có quyết định truy nã đặc biệt thực hiện hành vi giết người, xảy ra ngày 16/5/2021 tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

{keywords}
Anh Phạm Văn Thưởng đã giúp anh Minh khống chế đối tượng giết người trốn truy nã còn đi cướp taxi, đâm anh Minh bị thương nặng.

Về vụ việc trên, ngày 18/5, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trung tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đến Bệnh viện Quân y 103, thăm hỏi, động viên và trao Thư khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối với anh Nguyễn Trần Minh (SN 1976, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội); người lái xe taxi dũng cảm, tham gia bắt giữ đối tượng trốn quyết định truy nã đặc biệt về tội giết người. Trung tướng Nguyễn Hải Trung cũng đã trao Giấy khen của Giám đốc Công an TP đối với anh Nguyễn Trần Minh.

{keywords}
Công an Hà Nội tặng giấy khen cho anh Phạm Văn Thưởng.

Cùng ngày, lái xe taxi dũng cảm Nguyễn Trần Minh cũng vinh dự được lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen. Qua quá trình điều tra vụ việc, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) xác định còn có 1 công dân tham gia giúp đỡ tài xế xe taxi khống chế, bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt.

Do đó, cơ quan công an đã phát thông báo tìm công dân nêu trên, mời đến để phối hợp cung cấp thông tin, cũng như có hình thức khen thưởng, biểu dương xứng đáng. Đến chiều 18/5, công dân dũng cảm đó đã liên hệ tới cơ quan công an; là anh Phạm Văn Thưởng (SN 1990, quê quán tỉnh Thái Bình, hiện đang ở tại quận Hà Đông, Hà Nội).

Được mời đến cơ quan công an, anh Thưởng cho biết, vào chiều 16/5, anh cùng một người em đi xe máy từ huyện Thanh Oai về quận Hà Đông. Khi đến gần ngã tư thuộc địa bàn xã Cự Khê, anh Thưởng chứng kiến vụ việc tài xế taxi vật lộn với người đàn ông. Ngay lúc đó, anh đã nhanh chóng phối hợp cùng người lái taxi khống chế đối tượng nguy hiểm. Khi lực lượng công an đến bắt giữ đưa tên cướp đi thì anh rời hiện trường.

Người giúp tài xế taxi kể giây phút khống chế kẻ truy nã trên đường Cienco5

Người giúp tài xế taxi kể giây phút khống chế kẻ truy nã trên đường Cienco5

Người giúp tài xế taxi khống chế kẻ truy nã trên đường Cienco5 kể, anh muốn giữ tên cướp hộ để tài xế Minh đi sơ cứu.

'Tài xế bị cướp đâm rất dũng cảm, người quần xanh đứng cạnh vô cảm'

'Tài xế bị cướp đâm rất dũng cảm, người quần xanh đứng cạnh vô cảm'

Tổng giám đốc hãng taxi G7 cho hay nạn nhân bị cướp xe, đâm trọng thương trên đường Cienco 5, Thanh Oai, Hà Nội là tài xế của hãng, hiện anh đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định hơn.

Sông Yên

Chuyện ấm áp tình người ở khu chung cư bình dân TPHCM

Cuộc sống của gia đình tôi ngày một tốt hơn, nhiều khi muốn chuyển đến một chỗ ở tiện nghi, nhưng cái tình người ở chung cư đã níu chúng tôi lại.

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !