Khám phá “Quảng Bình – Bí ẩn bất tận” qua Lễ hội hang động năm 2019

Tối 20/7, tại quảng trường biển Bảo Ninh (TP Đồng Hới), UBND tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Đài PTTH Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 với chủ đề .

Ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong đêm khai mạc Lễ hội hang động.

Chương trình được thực hiện cầu truyền hình với 2 điểm cầu Quảng trường biển Bảo Ninh với điểm cầu Hang Chuột – Hệ thống Hang động Tú Làn (huyện Minh Hóa, Quảng Bình), phát trực tiếp trên sóng VTV1 và các đài truyền hình địa phương.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 là một câu chuyện kể về mảnh đất và con người Quảng Bình, được dàn dựng bởi những đạo diễn tài năng, sự tham gia biểu diễn của các ngôi sao, nghệ sỹ, MC hàng đầu tại Việt Nam, như: Mỹ Tâm, Tùng Dương, nghệ sỹ xiếc Quốc Cơ-Quốc Nghiệp, Kiều Anh, Lê Anh Dũng...

Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn.

Thông qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, các nghệ sỹ sẽ kể một câu chuyện về Quảng Bình - một điểm đến có vẻ đẹp riêng, với hệ thống hang động bí ẩn trước sự ngỡ ngàng khám phá, trải nghiệm của du khách.

Trong chương trình nghệ thuật Lễ hội hang động Quảng Bình, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức công bố và trao bằng xác lập Kỷ lục Châu Á cho Động Thiên Đường "Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á".

Tiết mục tạo hình ấn tượng.

Động Thiên Đường thuộc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, nằm trong khu rừng nguyên sinh ở độ cao 360m so với mực nước biển, cách thành phố Đồng Hới 60km về phía tây bắc. Hang động dài 31,4km, được phát hiện lần đầu tiên bởi Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh vào năm 2005.

Trước đó, vào năm 2011, Động Thiên Đường cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục: Động khô dài có hệ thống thách nhũ độc đáo nhất Việt Nam và động có cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

Nhiều bài hát tái hiện tinh thần Quảng Bình quật khởi trong kháng chiến.

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 sẽ được kéo dài trong vòng 1 tháng từ 20/7 đến 20/8. Khách du lịch khi đến Quảng Bình không chỉ được trải nghiệm các tour hang động truyền thống, du khách sẽ được trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, như: dịch vụ bay ngắm cảnh Phong Nha-Kẻ Bàng, công viên trò chơi trên cây Ozo Toptree Park, sản phẩm du lịch City tour thành phố Đồng Hới... Thông qua các sản phẩm du lịch mới, du khách sẽ khám phá thêm những giá trị văn hóa, lịch sử con người vùng đất  này cũng như hòa mình vào không khí của lễ hội ở Quảng Bình.

Ca sĩ Mỹ Tâm.

Trao bằng xác lập Kỷ lục Châu Á cho Động Thiên Đường.

Thanh Hà
Từ khóa: Lễ hội hang động Quảng Bình 2019 Bí ẩn bất tận du lịch Quảng Bình

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !