Kết quả trận Pháp vs Ba Lan vòng 1/8 World Cup 2022 ngày 4/12

Lúc 22h00 ngày 4/12 trận đấu giữa hai đội tuyển Pháp vs Ba Lan trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Al Thumama. Kết quả trận Pháp vs Ba Lan bên dưới.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Pháp vs Ba Lan với 'tiên tri thần rùa'

Kết quả trận Hà Lan vs Mỹ vòng 1/8 World Cup 2022 ngày 3/12

Kết quả trận Argentina vs Australia vòng 1/8 World Cup 2022 ngày 4/12

Kết quả trận Anh vs Senegal vòng 1/8 World Cup 2022 ngày 5/12

Video highlights Pháp 3-1 Ba Lan (nguồn: VTV)

8 cặp đấu vòng 1/8 World Cup 2022

Kết quả chung cuộc trận Pháp vs Ba Lan: 3 - 1

Ghi bàn:

Pháp: Giroud (44'), Mbappe (75', 90+1')

Ba Lan: Lewandowski (90+9')

Đội hình xuất phát:

Pháp: Lloris, Kounde, Upamecano, Varane, T. Hernandez, Tchouameni, Rabiot, Dembele, Mbappe, Giroud, Griezmann

Ba Lan: Szczesny, Cash, Glik, Kiwior, Bereszynski, Frankowski, Szymánki, Krychowiak, Zielinski, Lewandowski, Kaminski

Trận đấu kết thúc với tỷ số Ba Lan 1-3 Pháp. Mbappe lập cú đúp và có bàn thứ 5 tại World Cup 2022. (9 bàn tại các kỳ World Cup). Đội tuyển Pháp giành quyền vào tứ kết, gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Anh vs Senegal.

Bàn thắng!!! Ba Lan 1- 3 Pháp (Lewandowski ghi bàn từ chấm 11m rút ngắn tỷ số cho Ba Lan ở phút thứ 90+9')

Phút 90+9': Trên chấm 11m, Lewandowski thực hiện pha "nhảy chân sáo" nhưng bị thủ môn Lloris bắt được. Tuy nhiên, trọng tài cho Ba Lan đá lại do một số cầu thủ hai đội đã lao vào vòng cấm trước khi tiền đạo Ba Lan chạm vào bóng.

Ở lần đá thứ hai, Lewandowski vẫn thực hiện pha kết thúc kiểu "nhảy chân sáo" và Lloris bị đánh lừa. Ba Lan có bàn thắng danh dự vào lưới ĐT Pháp.

Phút thứ 90+5': Trọng tài thổi phạt đền cho Ba Lan sau khi xem lại băng ghi hình, Dayot Upamecano đã để tay chạm bóng trong vòng cấm. 

Bàn thắng!!! Ba Lan 0- 3 Pháp (Mbappe lập cú đúp ở phút thứ 90+1)

Phút thứ 90+1': Mbappe có cú dứt điểm sở trường vào góc xa để nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Pháp. Đây là bàn thắng thứ 9 của Mbappe trong 2 kỳ World Cup mà anh tham dự. 

Mbappe có bàn thứ 5 tại World Cup 2022 và san bằng thành tích của Lionel Messi (9 bàn tại các kỳ World Cup).

Mbappe tung cú sút quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, biến nỗ lực bay người của Szczesny thành vô nghĩa. Mbappe có bàn thứ 5 tại World Cup 2022 và san bằng thành tích của Lionel Messi (9 bàn tại các kỳ World Cup).

Phút thứ 85': Các cầu thủ Ba Lan vẫn hoàn toàn bế tắc, "Đại bàng trắng" tiếp tục gặp khó khăn trước khả năng kiểm soát tốt thế trận của Pháp.

Bàn thắng!!! Ba Lan 0- 2 Pháp (Mbappe nhân đôi cách biệt cho tuyển Pháp ở phút thứ 75')

Video bàn thắng của Mbappe (nguồn VTV)

Mbappe nhân đôi cách biệt cho tuyển Pháp ở phút thứ 75'
Mbappe ghi bàn thắng thứ tư ở World Cup 2022 sau khi sút tung lưới Ba Lan.

Phút thứ 75': Mbappe ghi bàn thắng thứ tư ở World Cup 2022 sau khi sút tung lưới Ba Lan. Xuất phát từ pha phản công nhanh của Pháp, Giroud mở bóng ra biên phải cho Dembele băng lên. Tiền đạo của Barca kiến tạo để Mbappe bình tĩnh sút bóng rất căng khiến Szczesny không thể cản phá.

Phút thứ 72': Mbappe để mất bóng ở giữa sân nhưng Ba Lan vẫn không thể tổ chức phản công. Tuyến giữa của Pháp đang lùi khá sâu để sẵn sàng cho những tình huống đánh chặn.

Phút thứ 71': Lewandowski và các đồng đội đang nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm cơ hội dứt điểm về phía khung thành ĐT Pháp.

Phút thứ 57': Mbappe dứt điểm căng ở sát vòng cấm, bóng chạm người cầu thủ Ba Lan làm đổi hướng. May cho "Đại bàng trắng" khi bóng đi chệch cột dọc khung thành cho gang tấc.

Những phút đầu hiệp hai Ba Lan chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Pháp cũng muốn gia tăng cách biệt.

Kết thúc 45 phút hiệp 1: Pháp chơi áp đảo trước Ba Lan và đã có điều mong muốn là bàn thắng mở tỷ số do công của Giroud ở phút thứ 44'.

Bàn thắng!!! Ba Lan 0- 1 Pháp (Giroud mở tỉ số cho tuyển Pháp ở phút thứ 44')

Kylian Mbappe kiến tạo cho Olivier Giroud ghi bàn (nguồn VTV)

Giroud mở tỉ số cho tuyển Pháp ở phút thứ 44'
Giroud mở tỉ số cho tuyển Pháp ở phút thứ 44'

Phút thứ 44': Sau đường chuyền của Mbappe, Giroud khống chế rồi dứt điểm hiểm hóc. Bóng đi đập đất khiến thủ môn Szczesny không thể phán đoán. Giroud có bàn thứ 52, qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Pháp trong lịch sử.

Phút thứ 38': Ba Lan có pha tấn công sắc nét, các cầu thủ áo trắng tung ra liên tiếp 3 cú sút nhưng không đánh bại được thủ thành Hugo Lloris và hậu vệ Pháp.

Phút thứ 29': Dembele loại hàng thủ Ba Lan nhưng Giroud lại dứt điểm ra ngoài từ cự ly chưa đầy 5m.
Phút thứ 29': Dembele loại hàng thủ Ba Lan nhưng Giroud lại dứt điểm ra ngoài từ cự ly chưa đầy 5m.

Phút thứ 25': Hơn nửa hiệp một đã trôi qua, Pháp cầm bóng nhiều hơn (58%) và đã có 3 cú sút trúng đích nhưng chưa thể tạo khác biệt trước sự tập trung và lăn xả của hàng thủ bên phía Ba Lan.

Phút thứ 21': Griezmann và Giroud cùng xâm nhập vòng cấm tuyển Ba Lan bất thành. Trong pha phản công ngay sau đó, Lewandowski tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. May cho Pháp bóng đi chệch khung thành.
Tốc độ và kỹ thuật của Mbappe bên hành lang cánh trái khiến hàng thủ của Ba Lan chao đảo.
Ba Lan chủ động chơi pressing ngay bên phần sân của đối phương, trong khi các cầu thủ Pháp đang nỗ lực kiểm soát thế trận.

22h00. Trọng tài chính người Venezuela, ông Jesus Valenzuela nổi hồi còi bắt đầu trận đấu giữa Pháp vs Ba Lan.

Hai đội tuyển bước ra sân làm thủ tục trước trận đấu.

Mbappe, Lewandowski và cầu thủ hai đội khởi động trước trận đấu

Pháp kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng D, gặp đội nhì bảng C Ba Lan ở vòng 1/8. Lewandowski và các đồng đội chưa để lại ấn tượng ở giải đấu năm nay, họ chọn lối chơi có phần tiêu cực và đơn điệu.

Thẳng thắn mà nói thì Ba Lan đã vào vòng đấu loại trực tiếp này nhờ may mắn. Ở vòng bảng, Ba Lan chơi bạc nhược trước Mexico và chỉ cầm hòa được đối thủ này trong một trận cầu không bàn thắng.

Ba Lan thậm chí còn bị lép vế trước Saudi Arabia ở lượt trận thứ hai, dù vẫn có thắng lợi 2-0. Đến lượt trận cuối, Ba Lan chủ trương phòng ngự để thua ít nhất có thể trước Argentina.

Tuy nhiên, may mắn cho họ khi Argentina đã có một ngày dứt điểm không tốt như mong đợi nên chỉ ghi được 2 bàn. Cuối trận đấu thì Argentina cũng có những toan tính của riêng mình nên không tấn công thêm.

Ba Lan đã phải sống trong sợ hãi ở những phút cuối trước khi Ả Rập ghi được bàn vào lưới Mexico để đưa Ba Lan vào vòng loại.

Đáng chú ý, Ba Lan đang có thành tích đối đầu rất tốt với những đội đương kim vô địch. Họ từng đánh bại đương kim vô địch Brazil năm 1974 và cầm hòa đương kim vô địch Đức 4 năm sau đó.

Ba Lan hoàn toàn có thể chơi phòng ngự chủ động để kéo trận đấu đến loạt sút penalty, nơi họ có thủ môn Szczesny - người đã cản phá thành công 2 quả penalty ở World Cup 2022. Anh cũng là cầu thủ giữ kỷ lục có nhiều pha cứu thua nhất trong một hiệp đấu World Cup.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Didier Deschamps nhấn mạnh rằng Ba Lan có những ngôi sao biết tỏa sáng để tạo nên sự khác biệt.

Ông cho rằng các hậu vệ của ĐT Pháp phải “đối xử đặc biệt” với Robert Lewandowski, người cuối cùng cũng đã ghi được bàn thắng tại World Cup. “Chúng tôi không thể chủ quan. Đã vào đến vòng này thì đội nào cũng đáng sợ”, Deschamps tỏ ra rất tôn trọng đối thủ Ba Lan.

Song, nếu muốn bảo vệ thành công vương miện vô địch, thầy trò Deschamps buộc phải vượt qua mọi chướng ngại vật.

Thông tin lực lượng 

Pháp: HLV Deschamps sẽ tung lực lượng mạnh nhất sau khi các trụ cột đã được nghỉ ngơi. Chấn thương mắt cá chân của Theo Hernandez không đáng ngại và cầu thủ này vẫn sẽ góp mặt. Aurelien Tchouameni và Adrien Rabiot trở lại đội hình xuất phát ở tuyến tiền vệ, trong khi Mbappe, Griezmann, Dembele và Olivier Giroud lĩnh xướng hàng công.

Ba Lan: Không có trường hợp chấn thương nào. Có 6 cầu thủ Ba Lan có thể bị treo giò ở tứ kết nếu tiếp tục nhận thẻ vàng trong trận gặp Pháp. Tuy nhiên, không có chỗ cho những tính toán giữ chân cầu thủ trong những trận đấu loại trực tiếp mang tính sống còn như thế này.

Thông tin bên lề

- Đây là cuộc chạm trán thứ hai giữa hai đội ở World Cup. Năm 1982, Ba Lan từng thắng Pháp với tỷ số 3-2.

- Pháp bất bại trong 7 lần chạm trán Ba Lan gần nhất trên tất cả các mặt trận (thắng 3, hòa 4 trận).

- Đây là lần đầu tiên Ba Lan lọt vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup sau Mexico 1986, khi đó họ phơi áo 0-4 trước Brazil.

- Chuỗi 2 trận thắng của Pháp bị chặn đứng bởi thất bại trước Tunisia.

- Chuỗi 4 trận bất bại của Ba Lan cũng dừng lại trước Argentina.

- 7 trận gần đây của Ba Lan không có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- Sau 16 trận đối đầu, Pháp thắng 8, hòa 5 và thua 3 trước Ba Lan.

- 3/6 bàn thắng của Pháp xuất hiện ở phút 60-75 của trận đấu.

- Bàn thắng của Ba Lan ở World Cup lần này chỉ xuất hiện ở 15 phút cuối hiệp một và 15 phút cuối hiệp hai.

- Có dưới 2,5 bàn ở 4 trận gần nhất có sự tham gia của ĐT Ba Lan tại World Cup.

- Pháp ghi dưới 2 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Pháp thủng lưới 1 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Ba Lan ghi dưới 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Ba Lan thủng lưới dưới 1 bàn mỗi trận ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Minh Châu

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !