Kết quả Maroc vs Bồ Đào Nha vòng tứ kết World Cup 2022 ngày 10/12: Maroc lập kỳ tích

Lúc 22h00 ngày 10/12 trận đấu giữa hai đội tuyển Maroc vs Bồ Đào Nha trong khuôn khổ vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Al Thumama. Cập nhật kết quả Maroc vs Bồ Đào Nha bên dưới.

Xem video bàn thắng trận Maroc vs Bồ Đào Nha (Nguồn VTV)

Kết quả chung cuộc trận Maroc vs Bồ Đào Nha: 1 - 0

Ghi bàn:

Maroc: Youssef En-Nesyri (42')

Kết quả trận Anh vs Pháp vòng tứ kết World Cup 2022 ngày 11/12

Video bóng đá bàn thắng Hà Lan 2 - 2 Argentina World Cup 2022: Loạt ‘đấu súng’ định mệnh

Video Highlight World Cup 2022 bàn thắng trận Brazil - Croatia: Brazil bị loại

Kết quả trận Croatia vs Brazil vòng tứ kết World Cup 2022 ngày 9/12

Kết quả trận Hà Lan vs Argentina vòng tứ kết World Cup 2022 ngày 10/12

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Bồ Đào Nha với mèo 'tiên tri'

Trận đấu kết thúc. Maroc thắng chung cuộc với tỷ số 1-0, qua đó giành tấm vé vào chơi trận bán kết, gặp đội thắng trong cặp tứ kết Anh - Pháp. Maroc đã làm nên lịch sử cho bóng đá châu Phi với tấm vé bán kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng khó tin 1-0 dành cho Maroc trước Bồ Đào Nha. 
Các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn đang miệt mài tổ chức tấn công để tìm kiếm cơ hội ghi bàn đưa trận tứ kết về vạch xuất phát.
Phút thứ 51: HLV Santos quyết định tung Cristiano Ronaldo vào thay Ruben Neves, Joao Cancelo cũng được vào sân thay Raphael Guerreiro.

Từ tình huống cố định bên cánh phải, Hakim Ziyech treo bóng khó chịu vào vòng cấm khiến thủ môn Costa giật mình. May cho Bồ Đào Nha khi pha dứt điểm cận thành của cầu thủ Maroc đưa bóng ra ngoài.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1 - 0 nghiêng về Maroc

Bàn thắng!!! Maroc 1-0 Bồ Đào Nha (Youssef En-Nesyri mở tỷ số trận đấu phút thứ 42')

Phút thứ 42': Thủ môn Bồ Đào Nha đón điểm rơi thiếu chính xác, tạo điều kiện cho En Nesyri mở tỷ số ở phút 42, Maroc vượt lên dẫn trước 1-0.

Maroc đáp trả, Hakim Ziyech đá phạt góc để Youssef En-Nesyri đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang Bồ Đào Nha.
Từ tình huống cố định, Bruno Fernandes phất bóng vào vòng cấm để Joao Felix lao vào đánh đầu. May cho Maroc khi thủ môn Bono đã đổ người cản phá kịp thời.

22h00. Trận đấu bắt đầu

Đội hình xuất phát Bồ Đào Nha vs Maroc

Maroc (4-3-3): Bono (1), Achraf Hakimi (2), Jawad El Yamiq (18), Romain Saiss (6), Yahia Attiyat Allah (25), Azzedine Ounahi (8), Sofyan Amrabat (4), Selim Amallah (15), Hakim Ziyech (7), Youssef En-Nesyri (19), Sofiane Boufal (17)

Bồ Đào Nha (4-3-3): Diogo Costa (22), Diogo Dalot (2), Pepe (3), Ruben Dias (4), Raphael Guerreiro (5), Otavio (25), Ruben Neves (18), Bernardo Silva (10), Bruno Fernandes (8), Goncalo Ramos (26), Joao Felix (11)

Không được đánh giá cao trước khi bước vào kỳ World Cup trên đất Qatar, đội tuyển Maroc đã viết nên lịch sử khi là đại diện duy nhất của Châu Phi góp mặt tại tứ kết.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự khó chịu mà đội tuyển Maroc đã thể hiện trước các đối thủ kể từ đầu giải đấu. Hệ thống phòng ngự chặt chẽ của "Những chú sư tử vùng Atlas" đang là một bài toán khó giải.

Nhìn vào những trận đấu trước, Marocco thường nhập cuộc với một hàng phòng ngự thấp. Điều này có thể là cơ hội để Bồ Đào Nha chơi tấn công ngay khi tiếng còi được cất lên nhằm áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Với những cái tên đẳng cấp trong đội hình, kể cả khi Ronaldo không góp mặt, chắc chắn đoàn quân của HLV Santos vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Xét về đẳng cấp và chất lượng đội hình, Bồ Đào Nha đều tỏ ra vượt trội hơn đối thủ. Tuy nhiên, với hàng thủ chắc chắn và bản lĩnh kiên cường cùng thể lực sung mãn, Maroc hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha.

Trận đấu nhiều khả năng sẽ phải kéo dài đến chấm penalty để định đoạt tấm vé đi tiếp.

Dẫu vậy, việc đi đến vòng tứ kết chắc chắn đã vượt qua mục tiêu của Maroc nên họ sẽ chơi với một tâm lý thoải mái nhất với đối thủ Bồ Đào Nha.

Vì thế, đại diện châu Âu cũng cần đề cao cảnh giác, giữ được sự thận trọng cần thiết để bảo đảm công-thủ toàn diện. Đặc biệt, thủ thành Yassine Bounou chính là chốt chặn vững chắc của Maroc.

Thông tin lực lượng

Bồ Đào Nha: Danilo Pereira đã phải ngồi ngoài vì gãy xương sườn nhưng đang có dấu hiệu hồi phục. Nuno Mendes dính chấn thương gân kheo và chắc chắn phải bỏ lỡ phần còn lại của World Cup 2022.

Maroc: Trải qua một trận đấu kéo dài với Tây Ban Nha, Maroc đã phải trả giá khá đắt. Nayef Aguerd buộc phải rời sân ở những phút cuối vì quá tải. Hiện vẫn chưa rõ anh có kịp hồi phục để trở lại cho vòng tứ kết hay không.

Đối tác nơi hàng thủ của anh là Romain Saiss cũng phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ mới có thể tiếp tục thi đấu.

Thông tin bên lề

- Đây là lần đụng độ thứ ba giữa hai đội ở World Cup. Tại Mexico 86, Maroc đánh bại Bồ Đào Nha 3-1. Đến World Cup 2018, Bồ Đào Nha thắng lại với tỷ số 1-0.

- Đã có 11 cuộc chạm trán giữa các đại diện châu Âu và châu Phi tại vòng knock-out World Cup. Đội bóng châu Âu thắng 9 lần.

- Nếu vượt qua Bồ Đào Nha, Maroc sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết một kỳ World Cup.

- Cả hai lần góp mặt tại vòng tứ kết World Cup trước đây, Bồ Đào Nha đều giành quyền đi tiếp (năm 1966 và 2006).

- Maroc bất bại trong 9 trận đấu gần nhất.

- Maroc chỉ thủng lưới 2 bàn thua trong 9 trận đấu gần nhất.

- Maroc đã thắng 3 trận liên tiếp.

- Maroc bất bại 5 trận liên tiếp ở World Cup.

- Maroc chỉ thủng lưới 3 bàn trong chuỗi 5 trận gần nhất ở World Cup.

- Bồ Đào Nha thắng 4/5 trận gần đây.

- Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp.

- Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở World Cup.

- Bồ Đào Nha đã ghi 12 bàn ở World Cup lần này, gấp 3 lần Maroc.

Thục Anh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !