Kết quả trận Croatia vs Brazil vòng tứ kết World Cup 2022 ngày 9/12

Lúc 22h00 ngày 9/12 trận đấu giữa hai đội tuyển Croatia vs Brazil trong khuôn khổ vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Education City. Cập nhật kết quả Croatia vs Brazil bên dưới.

Xem video bàn thắng trận Croatia vs Brazil (nguồn VTV)

Kết quả chung cuộc trận Croatia vs Brazil: 1 - 1 (Pen 4-2)

Ghi bàn thắng: Neymar (105'), Petkovic (117')

Kết quả trận Hà Lan vs Argentina vòng tứ kết World Cup 2022 ngày 10/12

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Croatia vs Brazil với mèo 'tiên tri'

Kết quả sút luân lưu Croatia 4-2 Brazil

Livakovic cản phá cú đá 11m của Rodrygo

Lượt sút đầu tiên (1-0)

- Vlasic sút thành công vào chính giữa khung thành.

- Rodrygo không thể đánh bại Livakovic trên chấm 11m.

Lượt sút thứ hai (2-1)

- Majer tiếp tục sút vào giữa khung thành khuất phục Alisson.

- Casemiro kết thúc chính xác vào góc xa.

Lượt sút thứ ba (3-2)

- Luka Modric dễ dàng đánh lừa thủ thành Alisson.

- Pedro dứt điểm bình tĩnh hạ Livakovic.

Lượt sút thứ tư (4-2)

- Orsic sút chính xác vào góc lưới xa.

- Marquinhos kết thúc dội cột dọc bật ra.

Chiến đấu kiên cường cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Livakovic, Croatia quật ngã gã khổng lồ Brazil với tỷ số 4-2 trên chấm luân lưu, giành tấm vé đầu tiên vào bán kết World Cup 2022. Croatia sẽ gặp đội thắng trong cặp Hà Lan - Argentina.

Kết thúc 120 phút thi đấu hai đội hòa 1-1, sẽ phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền.

Bàn thắng!!! Croatia 1-1 Brazil (Croatia gỡ hòa phút 117')

Phút thứ 117': Croatia gỡ hòa khi đang gặp bế tắc. Họ có một pha tổ chức phản công ấn tượng. Petkovic tỏa sáng với pha xâm nhập vùng cấm và dứt điểm quyết đoán, làm tung lưới thủ môn Alisson Becker. 

Orsic thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Petkovic cứa lòng chân trái quân bình tỷ số 1-1 cho Croatia. 

Bàn thắng!!! Croatia 0-1 Brazil (Neymar ghi bàn 105')

Phút thứ 105': Brazil có pha phối hợp trung lộ quá ấn tượng. Neymar đi bóng qua thủ môn Livakovic để ghi bàn.

Neymar tỏa sáng với bàn thắng đẳng cấp
90 phút chính thức khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hai đội sẽ phải bước sang thời gian hiệp phụ.
Livakovic ngăn không cho Neymar ghi bàn
Sóng gió nổi lên trước khung thành Croatia. Sau nỗ lực cản phá, Gvardiol suýt đốt lưới nhà. May cho anh là thủ thành Livakovic xuất sắc dùng chân phá bóng lên.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Hai đội thi đấu khá chặt chẽ và chưa có bàn thắng nào được ghi sau 45 phút đầu tiên.
Trong khoảng thời gian ngắn, Vinicius và Neymar tung ra những cú cứa lòng chân phải nhưng hậu vệ và thủ môn Croatia đã hóa giải thành công.

Brazil đang tràn lên ép sân, với những miếng tấn công đa dạng dựa vào tốc độ và kỹ thuật của bộ ba Neymar, Vinicius và Raphinha.
Croatia đá áp sát ngay từ đầu. Kovacic vừa có pha kéo bóng khá hay ở trung lộ buộc đối thủ phải phạm lỗi.

22h00. Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân Croatia

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Kovacic, Brozovic, Modric; Kramaric, Pasalic, Perisic.

Đội hình ra sân Brazil

Brazil: Alisson; Militao, Thiago Silva, Marquinhos, Danilo; Casemiro, Paqueta; Raphinha, Neymar, Vinicius Jr; Richarlison.

Modric khởi động

Neymar

Brazil sẽ có cuộc đối đầu với Croatia tại vòng tứ kết, trận đấu được đánh giá hết sức kịch tính bởi những gì cả hai đã thể hiện trước đó. Xét về tổng thể các vũ công Samba đang nhỉnh hơn.

Trong 4 vòng chung kết World Cup gần đây, tuyển Brazil đã toàn thua trận knock-out trước các đội tuyển châu Âu. Không những vậy, họ còn 3 lần bị loại ở vòng tứ kết (thua Pháp năm 2006, thua Hà Lan năm 2010 và thua Bỉ năm 2018).

World Cup 2014 là giải đấu tệ nhất với Brazil, khi họ thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết và thua đậm Hà Lan 0-3 ở trận tranh giải 3.

Vấn đề của Brazil, nếu có, sẽ đến từ hai cánh. Chấn thương của Alex Sandro và Alex Telles buộc HLV Tite phải đẩy Danilo sang cánh trái.

Cánh phải được trao cho Eder Militao vốn chỉ quen đá trung vệ. Hàn Quốc chưa đủ khả năng khai thác hai cánh chắp vá của Brazil nhưng Croatia thì rất có thể.

Trong khi đó, Croatia phải khá vất vả mới có được tấm vé đi tiếp. Họ đang gặp vấn đề ở hàng công khi không tìm ra được bài toán để tiếp cận khung thành đối phương.

Phải đối mặt với một Brazil có đẳng cấp cao hơn là điều tương đối khó khăn dành cho thầy trò HLV Zlatko Dalic. Đặc biệt, trong 4 lần đối đầu trước đó họ chưa biết đến mùi chiến thắng là gì.

Bên cạnh đó, lực lượng của Croatia có dấu hiệu lão hóa nhưng không đi xuống trầm trọng như Bỉ. Những Luka Modric, Dejan Lovren, Ivan Perisic vẫn còn sự bền bỉ cần thiết cho những trận cầu căng thẳng.

Điều quan trọng là HLV Zlatko Dalic đã duy trì được tính ổn định của hệ thống bằng việc trọng dụng những nhân tố trẻ như Borna Sosa, Josko Gvardiol để cung cấp thêm tốc độ và sức mạnh cho hàng phòng ngự.

Chắc chắn HLV Dalic không thể để Croatia chơi đôi công với Brazil vì điều này chắc khác gì chơi dao. Nhưng, việc lùi quá sâu đội hình cũng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Có thể nói, việc chọn nhân sự và áp dụng đấu pháp với Brazil không hề dễ, nhất là khi đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ tấn công có tốc độ, kỹ thuật bậc nhất thế giới.

Rõ ràng, trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, có lịch sử đối đầu tốt hơn, cơ hội để Croatia gây bất ngờ trước Brazil là rất nhỏ

Thông tin lực lượng 

Borna Sosa và Josip Stanisic bỏ lỡ trận đấu với tuyển Nhật Bản vì vấn đề thể lực, nhưng Sosa đã sẵn sàng trở lại. Như vậy, tuyển Croatia chỉ có một sự vắng mặt đáng kể ở trận này, và HLV Dalic dự kiến sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát.

Trong khi đó, tuyển Brazil đã chính thức chia tay Gabriel Jesus và Alex Telles, nhưng cả hai chỉ là cầu thủ dự bị của HLV Tite. Alex Sandro đã trở lại tập luyện, nhưng khả năng đá chính của hậu vệ cánh trái này không cao.

Nhiều khả năng, HLV Tite sẽ tiếp tục sử dụng Danilo thay thế Sandro và xếp Militao đá cánh phải. Điều này đồng nghĩa với việc ông không có thay đổi nào so với trận thắng tuyển Hàn Quốc vừa qua.

Thông tin bên lề

- Brazil bất bại trong 4 lần đụng độ Croatia (thắng 3, hòa 1 trận).

- Croatia để thua 4/5 cuộc chạm trán với các đại diện Nam Mỹ tại các kỳ World Cup.

- Kể từ sau World Cup 2002, Brazil thua các đội bóng đến từ châu Âu ở vòng knock-out 5 kỳ World Cup gần nhất.

- 3/4 trận đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử có bàn hiệp 1.

- 3/4 trận đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử có dưới 2 bàn được ghi.

- 3/4 trận gần nhất của Brazil có dưới 2 bàn được ghi.

- 3/5 trận gần nhất của Croatia không có bàn hiệp 1.

- Croatia đã bất bại ở 10/11 trận gần nhất tại VCK World Cup.

- Brazil bất bại trước Croatia ở 4 lần gặp nhau trong quá khứ, thắng 3, hòa 1.

Minh Thảo

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

Đang cập nhật dữ liệu !