Kết quả trận Argentina vs Croatia vòng bán kết World Cup 2022 ngày 14/12

Lúc 2h00 ngày 14/12 trận đấu giữa hai đội tuyển Argentina vs Croatia trong khuôn khổ vòng bán kết World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Lusail Iconic. Cập nhật kết quả Argentina vs Croatia bên dưới.

Xem video Highlights Argentina 3-0 Croatia (Nguồn: VTV)

Kết quả chung cuộc trận Argentina vs Croatia: 3 - 0

Ghi bàn: 

Argentina: Lionel Messi (34' pen), Julian Alvarez (39', 69')

Video bóng đá bàn thắng Argentina 3 - 0 Croatia World Cup 2022: Lionel Messi rực sáng

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Argentina vs Croatia với mèo 'tiên tri'

Video Highlight World Cup 2022 bàn thắng trận Nhật Bản - Croatia: Chấm luân lưu cân não

Video Highlight World Cup 2022 bàn thắng trận Brazil - Croatia: Brazil bị loại

Video bóng đá bàn thắng Argentina 2-1 Australia World Cup 2022: Messi 'nổ súng' đón Hà Lan

Video bóng đá bàn thắng Hà Lan 2 - 2 Argentina World Cup 2022: Loạt ‘đấu súng’ định mệnh

Hết giờ. Trận đấu kết thúc với chiến thắng áp đảo 0-3 dành cho Argentina trước Croatia. Messi và các đồng đội giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết World Cup 2022, đối thủ của họ là đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Pháp vs Maroc ngày 15/12.

Niềm vui của đội tuyển Argentina với vé chung kết World Cup 2022
Argentina tổ chức đá phạt nhanh, Alexis MacAllister quăng chân bắt vô-lê nhưng cú đá đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Croatia. (Ảnh: Reuters)

Bàn thắng!!! Croatia 0-3 Argentina (Lionel Messi kiến tạo cho Julian Alvarez lập cú đúp phút thứ 69')

Phút thứ 69': Lionel Messi đi bóng qua Gvardiol trước khi kiến tạo để Julian Alvarez hoàn tất cú đúp.

Lionel Messi đi bóng qua trung vệ trẻ hay nhất World Cup - Gvardiol trước khi chuyền ngang vừa tầm để Julian Alvarez dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho Argentina.

Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng thứ 3. (Ảnh: Reuters)
Messi phối hợp với Enzo Jeremias Fernandez trước khi xâm nhập vòng cấm Croatia, pha áp sát của hậu vệ đối phương khiến M10 không thể có được cú dứt điểm như ý. (Ảnh: Reuters)
Bị dẫn với cách biệt 2 bàn chóng vánh trong hiệp một, các cầu thủ Croatia không còn cách nào khác là phải chơi tấn công trong 45 phút còn lại. (Ảnh: Reuters)

Hiệp hai trận đấu bắt đầu. Trước khi hiệp hai bắt đầu, HLV Zlatko Dalic (Croatia) quyết định tung Mislav Orsic và Nikola Vlasic vào thế chỗ Borna Sosa và Mario Pasalic.

Ảnh: Reuters

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số Croatia 0-2  tạm nghiêng về Argentina. Croatia kiểm soát bóng tốt nhưng Argentina chỉ cần 2 tình huống chuyển trạng thái để đánh sập hàng thủ đại diện châu Âu.

Bàn thắng!!! Croatia 0-2 Argentina (Julian Alvarez nhân đôi cách biệt cho Argentina phút thứ 39')

Phút thứ 39': Sao trẻ thuộc biên chế Man City đột phá dũng mãnh vào giữa hàng thủ Croatia để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Julian Alvarez đột phá dũng mãnh trong vòng vây của 3 cầu thủ phòng ngự bên phía Croatia, trước khi dứt điểm cận thành hạ nốt thủ môn Livakovic. Cả 2 bàn thắng của đại diện Nam Mỹ đều đến sau những pha phản công. (Ảnh: Reuters)

Bàn thắng!!! Croatia 0-1 Argentina (Lionel Messi ghi bàn từ chấm 11m giúp Argentina dẫn trước phút thứ 34')

Phút thứ 34': Lionel Messi đá phạt đền thành công mở tỷ số cho Argentina, đồng thời trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Argentina (11 bàn), Gabriel Batistuta (10 bàn).

Julian Alvarez (số 9) thoát xuống rất nhanh, anh khiến Dominik Livakovic phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Daniele Orsato lập tức thổi phạt đền và rút thẻ vàng đối với thủ thành Croatia và cả Kovasic do lỗi phản ứng.(Ảnh: Reuters)
Từ khoảng cách 11m, Lionel Messi không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho La Albiceleste với cú sút vào góc cao khung thành. (Ảnh: Reuters)
Lionel Messi ghi bàn từ chấm 11m giúp Argentina vươn lên dẫn trước. (Ảnh: Reuters)
Sau pha tăng tốc bất thành của Argentina, Croatia tổ chức phản công nhanh. Tuy nhiên đội bóng Nam Mỹ đã đánh chặn rất nhanh. (Ảnh: Reuters)

Gần 20 phút trôi qua mà vẫn chưa có tình huống thật sự nguy hiểm nào được cầu thủ đôi bên tạo về phía khung thành của nhau. (Ảnh: Reuters)

Do tính chất quan trọng của trận bán kết, cả hai đội đều nhập cuộc một cách thận trọng. Các cầu thủ Croatia tranh chấp khá mạnh mẽ bên phần sân của Argentina. (Ảnh: Reuters)

02h00. Trận đấu bắt đầu. Croatia giao bóng.

Hai đội tuyển bước ra sân làm thủ tục trước trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Đội hình xuất phát Argentina vs Croatia

Argentina (4-3-1-2): Emiliano Martinez (23), Nahuel Molina (26), Cristian Romero (13), Nicolas Otamendi (19), Nicolas Tagliafico (3), Enzo Jeremias Fernandez (24), Leandro Paredes (5), Alexis MacAllister (20), Rodrigo De Paul (7), Lionel Messi (10), Julian Alvarez (9)

Đội hình ra sân Argentina

Croatia (4-3-3): Dominik Livakovic (1), Josip Juranovic (22), Dejan Lovren (6), Josko Gvardiol (20), Borna Sosa (19), Luka Modric (10), Marcelo Brozovic (11), Mateo Kovacic (8), Mario Pasalic (15), Andrej Kramaric (9), Ivan Perisic (4)

Đội hình ra sân Croatia

World Cup 2022 đã rất gần với chặng đường cuối cùng. Trận bán kết đầu tiên của giải đấu giữa ArgentinaCroatia sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 14/12 tại sân Lusail.

Để có mặt trong trận đấu này, cả hai đội đều đã vượt qua những thử thách không hề dễ dàng.

Với việc Argentina vào bán kết World Cup năm nay, Messi gần như sẽ thiết lập kỷ lục vĩnh cửu ở các VCK World Cup, đó là trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất.

Anh đã có 24 trận trong 5 kỳ World Cup tham dự, bằng với số lần ra sân của Miroslav Klose.

Xét về lối chơi, “Những vũ công Tango” vẫn đang quá phụ thuộc vào Messi. Siêu sao 35 tuổi vẫn đang nỗ lực hết sức mình khi góp dấu giày 3/4 bàn gần nhất của ĐT Argentina.

Thế nhưng, hàng thủ của đại diện tới từ Nam Mỹ thường thi đấu thiếu tập trung khiến cho khán giả phải thót tim.

Trong khi đó, những cầu thủ giàu kinh nghiệm của Croatia như Luka Modric, Mateo Kovacic hay Dejan Lovren đều đang thi đấu thực sự ấn tượng.

Đội bóng sọc caro bây giờ đang là một tập thể đoàn kết, họ tuân thủ chặt chẽ về mặt chiến thuật và rất khó bị đánh bại.

Đụng độ Argentina ở bán kết, chắc chắn Croatia sẽ tiếp tục thi đấu với thế trận phòng ngự số đông và chờ đợi có hội để trừng phạt những sai lầm của đối thủ.

Croatia cũng sẽ cố gắng buộc trận đấu phải đá thêm giờ, thậm chí phải giải quyết thắng thua bằng loạt đấu súng. Nên nhớ rằng trong 2 kỳ World Cup gần nhất, họ đã có 4 lần liên tiếp giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu.

Thông tin lực lượng

Sau trận tứ kết nảy lửa với Hà Lan, Argentina mất hai hậu vệ cánh Marcos Acuna và Gonzalo Montiel do án treo giò. Điều này khiến Nicolas Tagliafico sẽ đá cánh trái, còn Manuel Molina ở cánh phải. De Paul đang có vấn đề về thể trạng nhưng tiền vệ này nên hồi phục kịp thời.

Tin vui cho La Albiceleste là Angel di Maria có thể trở lại đội hình xuất phát. Một trong những điểm mạnh của HLV Scaloni là khả năng điều động nhân sự.

Ông không ngại đưa ra những quyết định lớn và đặt niềm tin vào những gương mặt mới. Vì vậy Argentina luôn sung mãn và khó đoán.

Đây là sự khác biệt với Zlatko Dalic bên phía Croatia. Tuy nhiên cũng phải thông cảm rằng Croatia chưa bao giờ là đội bóng rất phong phú tài năng.

Họ chỉ có một số cái tên nổi bật để dựa vào. Chính vì vậy, tuy không có mối lo ngại nào mới về chấn thương nhưng vấn đề của họ chính là thể lực. Những đôi chân mệt mỏi sẽ phải căng sức một lần nữa.

Thông tin bên lề

- Đây là cuộc chạm trán thứ 3 giữa hai đội tại World Cup. Năm 1998, Argentina thắng 1-0. Đến năm 2018, Croatia phục thù, hạ Argentina 3-0 ở vòng bảng.

- Argentina chưa từng thất bại sau 5 lần lọt vào bán kết World Cup.

- Đang là nhà Á quân World Cup 2018, Croatia sẽ trở thành đội thứ 4 trong lịch sử lọt vào hai trận chung kết World Cup liên tiếp nếu vượt qua Argentina.

- Argentina mới chỉ thắng 1/7 lần đối đầu gần nhất với các đội bóng châu Âu tại World Cup (thua 3, hòa 3 trận).

- Croatia hòa 3 trận gần nhất ở World Cup (trong 90 phút).

- Argentina ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 6/7 trận gần nhất tại World Cup.

- 3 trận gần nhất của Croatia ở World Cup đều có dưới 3 bàn.

- 3 trận gần nhất giữa 2 đội đều có trên 2 bàn.

- Croatia đã thua trong trận chung kết năm 2018 và có thể trở thành quốc gia châu Âu thứ 4 lọt vào các trận chung kết World Cup liên tiếp sau Italia (1934, 1938), Hà Lan (1974, 1978) và Đức (1982, 1986, 1990).

- Croatia có thể trở thành đội thứ hai loại cả Brazil và Argentina khỏi vòng loại trực tiếp của cùng một kỳ World Cup, sau Đức vào năm 2014.

Thục Anh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !