Kết quả trận Anh vs Xứ Wales bảng B bóng đá World Cup 2022 ngày 30/11

Lúc 2h00 ngày 30/11 trận đấu giữa hai đội tuyển Anh vs Xứ Wales trong khuôn khổ bảng B World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Ahmed bin Ali. Kết quả Anh vs Xứ Wales bên dưới.

Kết quả quả chung cuộc trận Anh vs Xứ Wales: 3 - 0

Ghi bàn: Rashford (50', 68'), Foden (52')

Highights Xứ Wales 0-3 Anh (nguồn: VTV)

Xếp hạng bảng B chung cuộc

Trận đấu kết thúc với chiến thắng đậm đà 3-0 dành cho ĐT Anh trước Xứ Wales. Kết quả này đưa 'Tam sư' vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng A. Tấm vé còn lại được trao cho Mỹ, sau khi ĐT xứ sở cờ hoa đánh bại Iran với tỉ số tối thiểu 1-0.

BÀN THẮNG! Xứ Wales 0-3 Anh (Rashford lập cú đúp)

Phút thứ 68: Tiền vệ vào sân thay người Kalvin Phillips phất đường chuyền dài để Rashford băng xuống, anh xử lý mạnh mẽ trước khi sút bóng đi chìm xuyên qua khe giữa hai chân thủ môn Danny Ward rồi lăn vào lưới. Tỉ số là 3-0 cho ĐT Anh.

BÀN THẮNG! Xứ Wales 0-2 Anh (Foden trừng phạt đối phương)

Phút thứ 52: Hậu vệ Xứ Wales để mất bóng nguy hiểm, Harry Kane căng ngang đúng tầm Foden băng vào dễ dàng sút tung lưới Xứ Wales.

BÀN THẮNG! Xứ Wales 0-1 Anh (Rashford sút phạt thần sầu)

Phút thứ 50: Từ chấm đá phạt bên ngoài vòng cấm Xứ Wales, Rashford thực hiện cú đá tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Danny Ward, mở tỉ số cho ĐT Anh. 

02h (giờ Hà Nội) Trọng tài chính người Slovenia ông Slavko Vincic thổi còi cho trận đấu được bắt đầu.

Đội hình xuất phát:

Xứ Wales (4-3-3): Danny Ward (12), Neco Williams (3), Joe Rodon (6), Chris Mepham (5), Ben Davies (4), Aaron Ramsey (10), Ethan Ampadu (15), Joe Allen (7), Gareth Bale (11), Kieffer Moore (13), Daniel James (20)

Anh (4-2-3-1): Jordan Pickford (1), Kyle Walker (2), John Stones (5), Harry Maguire (6), Luke Shaw (3), Jordan Henderson (8), Declan Rice (4), Phil Foden (20), Jude Bellingham (22), Marcus Rashford (11), Harry Kane (9)

Ở lượt trận thứ hai, cả Anh và Xứ Wales đều chơi rất thất vọng và không giành được kết quả tốt như mong đợi. Anh bị Mỹ cầm hòa 0-0 nên bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé đi tiếp, đồng thời vẫn có khả năng bị loại.

Trong khi đó, Xứ Wales thua Iran 0-2 với 2 bàn thua ở những phút bù giờ và tụt xuống cuối bảng.

Nếu thua đậm Xứ Wales, ĐT Anh có thể sớm rời cuộc chơi. Quy định đầu tiên xếp hạng các đội bóng bằng điểm nhau tại vòng bảng World Cup 2022 là hiệu số bàn thắng bại chứ không phải thành tích đối đầu nên Anh đang chiếm lợi thế so với 3 đội còn lại trong bảng nếu bằng điểm nhau.

Mặc dù vậy, Anh sẽ không đá vì tỷ số hòa. Họ cần một chiến thắng thật ấn tượng để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu và tạo đà hưng phấn cho vòng loại trực tiếp.

Tổng cộng, ĐT Anh đã thắng 68, hoà 21 và thua 14 trong những lần chạm trán Xứ Wales. Hiện tại, Tam sư đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trước Rồng lửa, kéo dài từ năm 2004.

Trong khi đó, Xứ Wales đang đứng cuối bảng B sau khi hoà Mỹ 1-1 và thua Iran 0-2. Thầy trò HLV Robert Page phải thắng ĐT Anh và hy vọng Mỹ hoà Iran để có thể đi tiếp.

Về mặt lực lượng, Xứ Wales sẽ thiếu vắng thủ môn số 1 Wayne Hennessey vì tấm thẻ đỏ trong trận thua Iran. Trong khi đó, ĐT Anh có trung vệ Ben White đang gặp vấn đề thể trạng do bị ốm.

Thông tin bên lề

- Tuyển Anh thắng cả 6 cuộc đối đầu gần nhất với Xứ Wales, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần. Ngoài ra, trong 14 kỳ World Cup mà Anh góp mặt, họ cũng chỉ có 2 lần thua ở trận cuối cùng vòng bảng.

- Xứ Wales trải qua chuỗi 7 trận liền không thắng ở các giải đấu chính thức (thua 5, hòa 2 trận).

- Tuyển Anh đã hòa 12 trận tại các kỳ World Cup, nhiều nhất so với các đội bóng khác từng tham dự.

- 5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.

Phương Anh

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !