Kết quả của đoàn Việt Nam tại Giải bắn súng Lục quân ASEAN 2013

Đoàn quân đội Việt Nam tham dự giải gồm 5 đội: Súng đại liên; Súng trường; Súng Cacbine; Súng ngắn nam và Súng ngắn nữ, nội dung thi đấu tổng số 24 bài bắn.
Giải bắn súng quân dụng Lục quân Quân đội các nước ASEAN (AARM) thành lập từ năm 1990 và được tổ chức luân phiên mỗi năm một lần. Năm 2013 giải AARM-23 được tổ chức tại Myanmar từ ngày 21-10 đến ngày 11-11-2013. Đoàn bắn súng quân dụng Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia với 54 thành viên do Đại tá Trần Văn Triều, Trưởng Phòng Huấn luyện Kỹ thuật (Cục Quân huấn-Bộ tổng Tham mưu) làm trưởng đoàn. Thành phần đoàn gồm 5 đội: Súng đại liên; Súng trường; Súng Cacbine; Súng ngắn nam và Súng ngắn nữ, nội dung thi đấu tổng số 24 bài bắn.
Kết quả của đoàn Việt Nam tại Giải bắn súng Lục quân ASEAN 2013 - ảnh 1
 Đoàn Việt Nam tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Nguyễn Đình Nho.

Ngày 18-10, tại Trung tâm huấn luyện Miếu Môn, Cục Quân huấn đã tổ chức lễ xuất quân cho Đoàn bắn súng quân dụng Quân đội. Tới dự có Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Đức Thận, Cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ tổng Tham mưu). Tại buổi lễ, các đồng chí đã giao nhiệm vụ, căn dặn, động viên cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên làm tốt mọi công tác chuẩn bị và thi đấu đạt thành tích cao nhất. Đồng chí Trưởng đoàn thay mặt đoàn công tác đã lĩnh hội ý kiến chỉ đạo và hứa trước Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu và Thủ trưởng Cục Quân huấn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu giữ vững và vượt kết quả thi đấu năm 2012 tại Brunei.

Kết quả của đoàn Việt Nam tại Giải bắn súng Lục quân ASEAN 2013 - ảnh 2
Lễ chào cờ của Đoàn Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đình Nho.

Đúng 12h05 ngày 21-10, Đoàn lên đường đi thi đấu và đến 18h10 cùng ngày, Đoàn đến Thành phố Yagon (Myanmar). Theo lộ trình, 6h30 ngày 22-10, Đoàn tiếp tục chuyến bay đến Thành phố Mandalay. Ngay khi xuống máy bay, Đoàn được sự tiếp đón nồng nhiệt của Ban tổ chức nước chủ nhà. Sau đó, Đoàn cơ động tới Học viện Kỹ thuật Quân sự - địa điểm tổ chức thi đấu của giải AARM-23 tại Thị trấn Pyin Oo Luin (còn được gọi là thành phố ngàn hoa), nằm trên cao nguyên có độ cao 1.300m so với mặt nước biển. Khu vực tổ chức thi đấu nằm gọn trong khuôn viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự với diện tích khoảng 500ha được chia thành hai khu vực chính là làng AARM và khu vực trường bắn.

Ngay khi tới địa điểm thi đấu, Ban tổ chức giải đã làm lễ thượng cờ Đoàn Việt Nam; giới thiệu cho Đoàn về hình ảnh và nền văn hóa của đất nước Myanmar, các quy định về an ninh, sinh hoạt trong thời gian luyện tập và thi đấu tại Giải.

Từ ngày 24 đến ngày 27-10, các đội được bước vào luyện tập chuyên môn, làm quen thao trường, thích nghi với điều kiện khí hậu thời tiết tại khu vực thi đấu. Quá trình luyện tập, các đội đã nhanh chóng thích ứng với điều kiện thi đấu, tổ chức rút kinh nghiệm qua từng lần tập. Chính nhờ vậy, kết quả luyện tập của các đội luôn ổn định, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trên cơ sở kết quả luyện tập, Đoàn tổ chức rút kinh nghiệm những nội dung chuyên môn, từ đó các đội xây dựng ý chí quyết tâm, sắp xếp bố trí đội hình chiến thuật nhằm phát huy hết khả năng của mỗi vận động viên trong từng bài bắn để đạt được kết quả cao nhất trong thi đấu. 

Kết quả của đoàn Việt Nam tại Giải bắn súng Lục quân ASEAN 2013 - ảnh 3
Toàn cảnh màn bắn pháo hoa khai mạc Giải AARM-2013 tại Myanmar. Ảnh: Nguyễn Đình Nho.
Sáng ngày 29-10, Lễ khai mạc giải AARM-23 được tổ chức trọng thể. Buổi lễ đã thể hiện sự đoàn kết giữa Quân đội các nước trong khối ASEAN và các nét văn hóa đặc sắc của đất nước Myanmar. Ngay sau đó, Trung tướng Nguyễn Đức Thận tham gia buổi bắn giao lưu của Phó Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN và giành được giải thưởng của Ban tổ chức. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bước vào thi đấu với tinh thần quyết tâm cao.
Kết quả của đoàn Việt Nam tại Giải bắn súng Lục quân ASEAN 2013 - ảnh 4
Trung tướng Nguyễn Đức Thận (bên phải) tham gia bắn giao lưu và đoạt Huy chương Bạc. Ảnh: Nguyễn Đình Nho.

Chiều ngày 29-10, đội súng Đại liên và đội súng Carbine bước vào thi đấu bài 1. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, đội Đại liên đã mang về vinh quang cho Quân đội nhân dân Việt Nam với 2 huy chương: 01 Huy chương Bạc cá nhân (khẩu đội của đồng chí Tạ Văn Thanh và Trần Văn Thành) và 01 Huy chương Đồng đồng đội. Thành tích của đội đại liên đã khích lệ tinh thần thi đấu cho các vận động viên bước vào thi đấu trong những ngày tiếp theo.

Kết quả của đoàn Việt Nam tại Giải bắn súng Lục quân ASEAN 2013 - ảnh 5
 Đội bắn súng trường Việt Nam thi đấu. Ảnh: Nguyễn Đình Nho.

Qua 7 ngày thi đấu sôi nổi với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, Đoàn Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích ở các nội dung thi đấu bao gồm: 04 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng và 01 giải khuyến khích. Theo tổng số huy chương các đoàn đã đạt được, Đoàn bắn súng quân dụng Quân đội nhân dân Việt Nam đứng thứ Tư toàn đoàn. Trong đó:

Giải đồng đội:

+ 01 Huy chương Bạc toàn năng - Súng đại liên;

+ 01 Huy chương Bạc bài 2 - Súng đại liên;

+ 01 Huy chương Bạc bài 4 - Súng ngắn nữ;

+ 01 Huy chương Đồng bài 1 -Súng đại liên.

Giải cá nhân:

+ 01 Huy chương Bạc bài 1 - Khẩu đội đại liên của đồng chí Tạ Văn Thanh và Trần Văn Thành;

+ 01 Huy chương Đồng bài 2 - Khẩu đội đại liên của đồng chí Nguyễn Xuân Đồng và Bùi Văn Hoàng;

+ Giải khuyến khích - Đồng chí Trần Thị Ngọc đội súng ngắn nữ với tổng số điểm 207/210.

Kết quả của đoàn Việt Nam tại Giải bắn súng Lục quân ASEAN 2013 - ảnh 6

 Vận động viên súng máy Việt Nam đoạt Huy chương Bạc. Ảnh: Nguyễn Đình Nho.


Kết quả của đoàn Việt Nam tại Giải bắn súng Lục quân ASEAN 2013 - ảnh 7
 Đội súng ngắn nữ nhận Huy chương Bạc. Ảnh: Nguyễn Đình Nho.

Ngoài những kết quả trên, mặc dù chưa đạt huy chương nhưng các vận động viên của các đội đều có kết quả tốt, đạt chỉ tiêu đã đề ra. Điển hình là đội súng trường mặc dù có 8/10 vận động viên là các chiến sĩ mới nhập ngũ tháng 3 năm 2012 và được triệu tập về Đoàn bắn súng huấn luyện chưa đầy một năm nhưng đã tham gia thi đấu đạt kết quả cao với vị trí thứ tư của bài 4; đặc biệt ở bài 5, đội đã thi đấu và loại bỏ các đối thủ mạnh như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines và nước chủ nhà Myanmar để vào vòng bán kết. Thành tích trên là cơ sở đảm bảo sự thành công của đoàn bắn súng quân dụng Quân đội năm 2014 (Giải AARM-24 tổ chức tại Việt Nam) và những năm tiếp theo.

Cùng với việc tham gia các nội dung thi đấu, Đoàn đã giao lưu văn hóa nghệ thuật, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam qua điệu múa trống cơm, qua đó nâng cao sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau và thắt chặt thêm mối đoàn kết giữa quân đội các nước ASEAN.

Ngày 9-11, đoàn Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN đến dự Lễ bế mạc. Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, đã trồng cây lưu niệm tại khu trung tâm trường bắn; tham gia bắn giao lưu với Tư lệnh Lục quân Quân đội các nước ASEAN và đoạt Huy chương Vàng.

Sau lễ bế mạc được tổ chức long trọng với những màn biểu diễn đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc của Myanmar, lễ hạ cờ cũng chính thức được tiến hành. Ban tổ chức đã trang trọng trao lá cờ AARM cho Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, đại diện nước chủ nhà đăng cai Giải AARM – 24 năm 2014.

Kết quả của đoàn Việt Nam tại Giải bắn súng Lục quân ASEAN 2013 - ảnh 8
Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh (bên trái), nhận cờ của Ban tổ chức giải AARM. Ảnh: Nguyễn Đình Nho.

Đúng 21h25 ngày 11-11, Đoàn bắn Súng quân dụng Quân đội về đến sân bay Nội Bài.

Qua giải AARM-23 năm 2013 tổ chức tại Myanmar, đoàn đã được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, động viên kịp thời của Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu, Thủ trưởng Cục Quân huấn. Toàn đoàn luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ đó, rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích về công tác tổ chức tiếp đón trang trọng lịch sự, thân thiện, không gian trang trí quy mô hoành tráng, tổ chức chặt chẽ an toàn, sân bãi tốt, tạo điều kiện cho VĐV thi đấu; tuy nhiên để đạt được thành tích cao hơn, vũ khí trang bị của Đoàn bắn súng Quân đội Việt Nam cần được đầu tư, bổ sung trang thiết bị hiện đại và mới hơn để tương đương với các đội bạn.  

Năm 2014, Giải AARM-24 được tổ chức tại Việt Nam, đây là niềm vinh dự tự hào cho Quân đội ta, là cơ hội để giới thiệu với Quân đội các nước ASEAN về truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và nền văn hóa dân tộc lâu đời của nhân dân Việt Nam. Trên cơ sở thành công của giải AARM-16 được tổ chức tại Việt Nam năm 2006, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ tổng Tham mưu quyết định giao cho Cục Quân huấn tổ chức điều hành Giải AARM-24 năm 2014 tại Trung tâm huấn luyện Miếu Môn. Cục Quân huấn xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2014. Ngay từ đầu năm 2013, Thủ trưởng Cục đã và đang chỉ đạo các cơ quan ban ngành triển khai các công tác chuẩn bị sẵn sàng bảo đảm phục vụ cho giải AARM-24.

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ tổng Tham mưu; với truyền thống, kinh nghiệm tổ chức, điều hành thành công giải AARM 16 năm 2006 và các hội thi, hội thao toàn quân; với ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết thống nhất cao, nhất định Giải AARM -24 năm 2014 tổ chức tại Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp.

Theo VŨ ĐỨC ĐIỆN (QĐND)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !