Đối tượng cầm đầu nhóm hành hung 4 phụ nữ vì quấy rối không thành lĩnh án 24 năm tù

Đối tượng cầm đầu nhóm hành hung dã man 4 người phụ nữ ngồi trong quá ăn vì quấy rối không thành đã bị tòa án tuyên phạt 24 năm tù giam.

Bị cáo Chen Jizhi, đối tượng cầm đầu nhóm hành hung dã man 4 người phụ nữ ngồi trong quán ăn ở tỉnh Hà Bắc sau lần quấy rối không thành đã bị tuyên phạt 24 năm tù giam. 

Theo Sixth Tone, hôm nay (23/9), Tòa án quận Quảng Dương thuộc thành phố Lang Phường của tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc thông báo bị cáo Chen lĩnh án 24 năm tù giam sau khi bị cáo buộc 8 tội danh bao gồm “gây rối trật tự công cộng, cướp bóc, ẩu đả băng nhóm và cố ý gây thương tích”. Ngoài án tù, Chen còn phải nộp phạt 320.000 nhân dân tệ (45.100 USD).

Ngoài ra, 27 bị cáo khác liên quan tới băng nhóm của Chen cũng đã bị phạt án tù từ 6 tháng – 11 năm, cùng khoản tiền phạt từ 3.000 – 135.000 nhân dân tệ. 

Kẻ cầm đầu nhóm hành hung phụ nữ dã man bị tòa án Trung Quốc phạt 24 năm tù. (Ảnh: Weibo)

Trước đó, vào tháng Sáu, nhóm 4 người phụ nữ đang ngồi ăn tại một quán nướng tại thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc đã bị nhóm 7 người đàn ông và 2 phụ nữ xông vào đánh đập dã man. Nguyên nhân xuất phát từ việc một cô gái trong nhóm 4 người phản kháng lại hành vi quấy rối tình dục của một người đàn ông.

Hình ảnh camera trong quán ăn cho thấy nhóm đàn ông đã đánh, tát và đá rất mạnh vào người các nạn nhân. Ngay lập tức, sự việc khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng liên quan tới vấn đề bảo vệ an toàn cho phụ nữ, và buộc các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra cũng như truy bắt các đối tượng phạm tội. 

Trong tuyên bố hồi tháng Tám, chính quyền địa phương xác nhận 2 nạn nhân chịu “nhiều vết thương nhẹ”, và 2 người khác có “những vết thương nhẹ hơn”. Theo quy định của luật pháp Trung Quốc, thuật ngữ “vết thương nhẹ” liên quan tới tổn thương đối với vẻ bề ngoài và các bộ phận nội tạng, để từ đó làm căn cứ đưa ra các cáo buộc hình sự. 

Cũng theo tuyên bố từ tòa án, Chen cùng 5 đồng phạm phải chi trả toàn bộ viện phí, khoản lương bị thất thu sau khi bị tấn công, và các chi phí khác cho 4 nữ nạn nhân. 

Hôm 13/9, Tòa án Nhân dân quận Quảng Dương đã đưa vụ án ra xét xử sau vài tuần các công tố viên đưa ra nhiều cáo buộc hình sự đối với 28 đối tượng liên quan tới vụ hành hung 4 phụ nữ và nhiều vụ án khác.

Dù vụ án hành hung dã man 4 người phụ nữ xảy ra ở thành phố Đường Sơn, nhưng lại được giao cho công an thành phố Lang Phường phụ trách xử lý để tránh tình trạng bao che tội phạm. 

Hồi cuối tháng Tám, cơ quan chức năng tỉnh Hà Bắc đã tiến hành điều tra 15 quan chức địa phương trước nghi ngờ bảo kê cho băng nhóm của Chen. Trong số này, 8 quan chức ở thành phố Đường Sơn đã bị đưa ra tòa xét xử trước nghi vấn lạm dụng quyền lực và nhận hối lộ. 

Những vụ việc bạo lực nhằm vào phụ nữ và quấy rối tình dục xảy ra liên tiếp khiến dư luận Trung Quốc vô cùng bất bình, đồng thời kêu gọi cần có thêm hình thức xử phạt mạnh tay hơn. 

Vào năm ngoái, một người đàn ông ở tỉnh Tứ Xuyên đã bị tuyên án tử hình sau khi cố ý giết người vợ cũ trong lúc cô này đang thực hiện livestream. 

Song trên thực tế, những đối tượng bị xử phạt nặng sau khi lạm dụng và quấy rối phụ nữ còn khá hiếm ở Trung Quốc. Trong nhiều vụ án, phụ nữ bị tấn công ngay tại các địa điểm công cộng như khách sạn hoặc sử dụng dịch vụ đi chung xe. Dù quấy rối tình dục được công nhận là hành động phạm pháp kể từ năm 2018, nhưng những vụ việc bị đưa ra tòa án Trung Quốc xét xử vẫn còn rất ít, do nạn nhân thiếu bằng chứng. 

Gần đây nhất trong tuần này, thêm một bê bối liên quan tới vấn nạn quấy rối tình dục khiến dư luận Trung Quốc phải chú ý. Theo đó, hơn 20 cô gái cùng tố cáo một thầy giáo dạy diễn xuất nổi tiếng tấn công tình dục các học sinh bao gồm trẻ vị thành niên trong vòng 15 năm qua. 

Cụ thể, cảnh sát thành phố Bắc Kinh đang tiến hành điều tra các cáo buộc nhằm vào ông Du Yingzhe, người đứng đầu Trường Nghiên cứu Điện ảnh và Diễn xuất Yinglook. Ông Du từng tự phong mình là “bố già trong ngành công nghiệp điện ảnh”, và khoe khoang “ngủ với 100 sinh viên”. Thậm chí, người tố giác còn cho biết trong số các nạn nhân của ông Du còn có cả trẻ vị thành niên. Nạn nhân này đã mang thai con của ông Du khi mới 17 tuổi.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !