Italy: Hai tù nhân vượt ngục 'hứa quay lại' sau khi giải quyết việc cá nhân

Theo tờ Repubblica, hai tên tội phạm chạy trốn khỏi nhà tù Rebibbia (Rome) đã để lại một lời nhắn cho cảnh sát và hứa hẹn sẽ quay trở lại sau khi giải quyết xong công việc cá nhân.

Cụ thể, hai anh em họ có tên Davad Zukanovic (40 tuổi) và Lil Ahmetovic (46 tuổi) cùng thụ án tại nhà tù Rebibbia với tội danh gian lận và tiêu thụ hàng ăn cắp đã vượt ngục thành công vào đêm 3/6.

{keywords}
Hai tù nhân vượt ngục “hứa sẽ quay trở lại” sau khi giải quyết công việc. (Ảnh minh họa: RIA)

Được biết, hai tù nhân đã lên kế hoạch trốn thoát bằng cách cắt thanh sắt trên cửa sổ phòng giam của họ, leo xuống theo đường nước chữa cháy, trèo qua tường và cắt dây thép gai trốn ra ngoài.

Các video từ camera giám sát của nhà tù cho thấy, các hành động đáng ngờ đã được phát hiện vào khoảng 3 giờ sáng và quản giáo chỉ phát hiện thấy sự vắng mặt của hai anh em họ khi điểm danh buổi sáng.

Theo cai ngục nhà tù, trong phòng giam Ahmetovic và Zukanovic để lại một lời nhắn trong đó họ giải thích rằng, vì lí do đặc biệt liên quan đến gia đình nên họ cần “ra ngoài” để giải quyết. Trong lời nhắn gửi cai ngục, hai tên tù nhân cho biết, họ phải bảo vệ những đứa con khỏi những tên tội phạm nguy hiểm, có thể là những kẻ nghiện ma túy.

“Chỉ có chúng tôi mới có thể giúp đỡ được bọn trẻ, vì mẹ của chúng cũng đang thụ án trong nhà tù”, trích trong thư của hai tù nhân.

Ahmetovic và Zukanovic đã hoàn thành lời nhắn với hai chữ ký và một lời hứa sẽ quay trở lại nhà tù ngay khi công việc của họ được giải quyết trong vòng hai tuần. Cảnh sát Italy không nghi ngờ gì về tính xác thực của bức thư vì nó được tìm thấy trong phòng giam, tuy nhiên họ gặp phải khó khăn khi tin vào câu chuyện kỳ lạ với lời hứa khó tin của hai tù nhân. Vì vậy, cảnh sát sẽ vẫn tiếp tục theo dõi và tìm kiếm hành tung của hai tên tội phạm này.

Theo cảnh sát địa phương, sau hai tuần theo lời hứa, hai tù nhân không tự động quay lại mà bị bắt giữ cách Rome 340 km, ở thành phố Pisa.

Theo thông tin từ nhà tù, hai anh em Ahmetovic và Zukanovic đã tới được đảo Tuscany trong một chiếc xe đánh cắp ở Rome. Trong quá trình di chuyển họ đã chống cự và gây thương tích nhẹ cho một cảnh sát.

Việc trốn trại có thể khiến người hai tù nhân phải nhận thêm 5 năm tù giam, dự kiến họ sẽ ra tù vào năm 2029. Các cảnh sát đang mở cuộc điều tra để tìm ai là người “tiếp tay” cho Ahmetovic và Zukanovic thực hiện hành vi vượt ngục.

Hành trình chạy trốn Covid-19 đầy khó nhọc của người phụ nữ Peru

Hành trình chạy trốn Covid-19 đầy khó nhọc của người phụ nữ Peru

Mới đây, CNN đã đăng tải câu chuyện về hành trình “khó nhọc và đầy nước mắt” của một người phụ nữ Peru cùng ba cô con gái khi phải đi bộ hơn 500 km trở về quê nhà.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !