Internet cáp quang của CMC Telecom liên tục gặp sự cố
Ba tháng gần đây, trên nhiều diễn đàn công nghệ, hàng loạt comment kêu gọi tẩy chay gói Internet cáp quang của CMC Telecom được cư dân mạng truyền cho nhau. Liên tục mất mạng, tổng đài báo bận, hỗ trợ kỹ thuật kém là những nguyên nhân chính khiến nhiều người quyết định chia tay nhà mạng này dù có cước phí rẻ, chương trình khuyến mãi "khủng" và công nghệ cáp quang hiện đại.
![]() |
Khuyến mãi khủng, giá rẻ nhưng CMC vẫn mất khách vì chất lượng mạng kém. |
Thành viên Bumbum trên một diễn đàn viễn thông có tiếng cho biết, sau 2 tháng lắp đặt, mạng bắt đầu có hiện tượng load chậm với những trang web trong nước cũng như nước ngoài. "Một tuần 6 ngày mất mạng, mà đã mất là từ sáng đến chiều. Yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật thì tổng đài 1800 báo bận liên tục, trong khi dùng 1900 thì cũng khó gặp được nhân viên trực, mà cước phí mỗi cuộc chờ lên tới 20.000 đồng".
Sau chia sẻ của nữ khách hàng này, hàng loạt các comment đồng tình được cư dân mạng đưa ra. Nhiều người cho biết, vì ham rẻ đã đóng tiền cho nhà mạng này cả năm, nên không thể thanh lý hợp đồng. "Mình đã đóng tiền cước 18 tháng, vì nhà mạng này cho dùng miễn phí 5 tháng đầu. Thời gian miễn phí vừa hết thì mạng ngay lập tức chậm như rùa, báo hại mình phải mua 3G dùng thay, tốn kém gấp mấy lần", thành viên có nick Suteo lên tiếng.
Tình trạng mất mạng được các khách hàng phản ánh xảy ra khá thường xuyên tại các khu vực Hoàng Mai, Long Biên và Từ Liêm, Hà Nội. "Lắp được 2 tuần thì mạng chập chờn 1 tuần. Chưa kể, khi đưa ra yêu cầu lắp mạng CMC Telecom, nhân viên đến ký hợp đồng lại lôi kéo dùng dịch vụ của nhà cung cấp khác. Phải chăng CMC có liên kết với bên thứ ba để cung cấp dịch vụ cáp quang?", chị Nguyễn Hồng Minh ở Mễ Trì, Từ Liêm thắc mắc.
Theo bà Nguyễn Thu Hiền, đại diện truyền thông của công ty CMC, tình trạng mất mạng có thể từ phía nhà cung cấp hoặc từ phía khách hàng. "Chúng tôi không loại trừ khả năng thiết bị kết nối bị lỗi hoặc hệ thống nhiễm virus. Khi nhận được những thông tin từ khách hàng dù là bất kỳ nguyên nhân gì chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất khi có thể".
Riêng trường hợp thuê bao của CMC Telecom được nhân viên của nhà cung cấp khác chăm sóc khách hàng, đại diện của doanh nghiệp này cho biết: "Hiện nay, CMC Telecom không thực hiện thuê đơn vị thứ 3 làm công tác chăm sóc khách hàng mà tự thực hiện để đảm bảo tính chủ động cũng như phục vụ khách hàng như cam kết. Phía công ty chưa nhận được phản ánh của khách hàng về tình trạng trên, tuy nhiên, nếu có hiện tượng đó chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", vị này cho hay.
Trần Anh