Hy hữu trong 30 năm, nhân viên nhà tang lễ phát hiện 'người chết' đang thở

Trong vòng 30 năm hành nghề, nhân viên nhà tang lễ mới ghi nhận trường hợp hy hữu "người chết" có nhịp thở và mạch đập. 

Nhân viên cấp cứu đã đưa ra chẩn đoán nhầm, sau khi nhận thấy nạn nhân không còn thở, mạch ngừng đập, cơ thể tái nhợt và cứng lại.

UDN đưa tin, ban đầu lực lượng cứu hỏa Đài Loan đã tới căn hộ của ông Tung, người sinh sống ở huyện Tân Trúc, sau khi nhận được cuộc gọi báo ông này bị đột quỵ vào ngày 20/10.

Khi tới được hiện trường, nhân viên cấp cứu nhận thấy cơ thể ông Tung đã bị cứng lại, màu da tái nhợt, kèm theo không còn nhịp thở và mạch cũng ngừng đập. Do đó, họ nhận định bệnh nhân “coi như đã chết” và bàn giao thi thể cho phía cảnh sát.

{keywords}
Từng được chẩn đoán "chết tại hiện trường", nạn nhân bất ngờ có nhịp thở nhưng lại qua đời sau 6 ngày. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi nhân viên nhà tang lễ tới làm việc vào đêm cùng ngày, họ bất ngờ phát hiện ông Tung đang thở và mạch vẫn đập. Họ nhanh chóng gọi xe cứu thương để đưa ông Tung tới bệnh viện. Nhân viên nhà tang lễ nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm hành nghề, họ gặp phải trường hợp hy hữu như vậy.

Dù đã được điều trị tại bệnh viện, nhưng ông Tung đã qua đời vào ngày 26/10, tức 6 ngày sau khi chết hụt. Gia đình ông Tung vô cùng buồn bã trước cái chết của người thân. Họ cho rằng nếu như nhân viên y tế của đội cứu hỏa không đưa ra đánh giá sai tại hiện trường dẫn tới việc cứu chữa bị trì hoãn, ông Tung sẽ sống sót. 

Các thành viên trong đội cứu hỏa đã nhiều lần tới thăm gia đình ông Tung, kể từ khi ông từ cõi chết trở về và được đưa vào viện để điều trị. Nhân viên y tế đã đưa ra đánh giá sai tại hiện trường phát hiện ông Tung bị đột quỵ cũng đã sống trong cảnh mặc cảm và rơi vào trạng thái bị mất ngủ.

Đội cứu hỏa huyện Tân Trúc cho hay, họ không muốn làm nhân viên y tế phải chịu thêm tổn thương. Cơ quan này sẽ xem xét lại quy trình và khái niệm “coi như đã chết ở hiện trường” để tránh sự việc đáng tiếc như đã xảy ra với ông Tung.

Theo các quy định hiện hành, nhân viên cấp cứu không chịu trách nhiệm vận chuyển thi thể người đã chết. Tuyên bố nạn nhân “coi như đã chết tại hiện trường” được đưa ra dựa trên các dấu hiện ngưng tim ngoại viện (OHCA), cơ thể phân hủy, cơ thể căng cứng hoặc bị chặt đầu.

Hành động coi thường mạng sống của nam du khách khiến nhân viên sở thú 'toát mồ hôi'

Hành động coi thường mạng sống của nam du khách khiến nhân viên sở thú 'toát mồ hôi'

Hành động liều lĩnh coi thường tính mạng bản thân khi đứng gần 11 con hổ trắng trong công viên của nam du khách khiến nhiều người hoảng sợ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !