“Huyền thoại Vespa” đi 24.000 km từ Roma đến Sài Gòn
Giorgio Bettinelli được ví là huyền thoại Vespa khi ông thực hiện nhiều hành trình đi xuyên qua các quốc gia bằng chiếc Vespa đầu tiên của mình, PX 125 phân khối.
Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn, cuốn sách vừa ra mắt độc giả Việt Nam, kể lại chuyến đi đầu tiên của Giorgio Bettinelli trên chiếc Vespa PX 125 phân phối, vượt qua 24,000km, từ Roma đến Sài Gòn. Câu chuyện bắt đầu từ khi Giorgio Bettinelli được tặng một chiếc Vespa cũ. Vào thời điểm đó, tác giả chưa bao giờ lái một chiếc xe hai bánh.
Nhưng đây thực sự là một “tiếng sét ái tình” và kể từ giây phút đó, Bettinelli bắt đầu những hành trình của cuộc đời mình trên chiếc Vespa. Trong lần “tập lái xe máy đầu tiên” của mình, ông đã đi qua Indonesia, Bali, Giava và Sumatra. Sau đó, ông quyết định về Italia để bắt đầu hành trình từ Roma tới Sài Gòn.
Bắt đầu chuyến đi một mình vào cuối tháng 7 năm 1992, trong vòng 7 tháng, trải qua 24,000km từ Italia đến Việt Nam, ông đã đặt chân đến Istanbul, Teheran, sa mạc Beluchistan, Calcutta, Rangoon, Hà Nội và đi qua 10 quốc gia là Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Pakistan, Ấn Độ, Băng-la-đét, My-an-ma, Thái Lan, Lào và cuối cùng là Việt Nam.
Trong suốt hành trình, ông đã phải đương đầu với những chặng đường gập ghềnh, những con người khó tính và sự mệt mỏi kéo dài nhưng hơn tất cả đó là chuyến đi của những cuộc gặp gỡ không thể nào quên, những cảnh vật đáng nhớ và cả sự tự do không giới hạn.
“Cả đêm phóng xe trên đường cao tốc, mặc dù đáng lẽ ra tôi không được phép đi vào với một chiếc xe 125 phân khối. Vặn ga liên tục ở mức tối đa, trong khi ngấu nghiến cơn gió ấm vờn quanh mặt, tôi dần lấy lại tinh thần và nhận thấy chiếc Vespa đã qua cơn sốc”, Giorgio Bettinelli viết.
Từ chuyến phiêu lưu đó, ông đã cho ra đời Vespa du ký: Từ Roma tới Sài Gòn. Ấn tượng bởi hành trình đặc biệt, bởi phương tiện kỳ lạ nhưng hơn tất cả Vespa du ký: Từ Roma tới Sài Gòn là một tác phẩm mang đậm tính nhân văn, khắc hoạ nhiều nét địa lý, lịch sử và hiện thực mà chỉ khi chứng kiến tận mắt người ta mới có thể kể lại được.
Nền của cuốn sách là một Châu Á bí ẩn, phồn thịnh, kỳ diệu và vui tươi. Nổi bật trong cuốn sách là hình ảnh mạnh mẽ và dịu dàng của chiếc Vespa - giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu của tác giả.
Trong hành trình của mình, tác giả khó tránh khỏi những cuộc ẩu đả, phải ứng biến với các trò ma mãnh tại các quán hàng ven đường, thậm chí đau lưng rã rời trên những chặng đường trắc trở, nhưng cũng nhờ cuộc hành trình mà tác giả có thêm bạn đồng hành tốt bụng và khám phá ra nhiều điều mới lạ.
Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn là cuốn sách không thể bỏ qua của những người ham mê du lịch, khám phá và có tình yêu sâu sắc với xe Vespa. Cuốn sách không chỉ dừng lại là một cuốn nhật ký hành trình bởi nó vừa chân thật, vừa hấp dẫn lại vừa nhân văn, mạo hiểm. Mỗi vùng đất, mỗi con người tác giả từng đi qua, từng gặp gỡ đều được kể lại và miêu tả sống động. Thông qua cuốn sách, hình ảnh chiếc xe Vespa cũng gần gũi, thân thương hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, cuốn sách còn là “tấm bản đồ thu nhỏ” từ Roma đến Sài Gòn, là cây cầu nối liền hai nền văn hóa, hai thành phố ở hai đất nước cách xa nhau 24,000km. Cuối cùng, cuốn sách là món quà, là sự thỏa mãn cho những cái đầu sục sôi, những trái tim nhiệt huyết và những đôi bàn chân đam mê xê dịch.
Giorgio Bettinelli là nhà văn, nhà báo kiêm “gã khùng” của “tôn giáo” Vespa. Năm 1992, ông bắt đầu chuyến hành trình bằng Vespa đầu tiên của mình từ Roma đến Sài Gòn, kéo dài 7 tháng với quãng đường 24.000km. Sau đó, những chuyến đi của ông cứ thế dài hơn và lâu hơn.
Cụ thể, đó là Alaska đến Patagonia (9 tháng, 36.000km); Melbourne tới Cape Town (1 năm, 52.000km); Chile đi Tasmania (3 năm, 144.000km). Cuộc đời phiêu bạt của huyền thoại Vespa được khép lại với chuyến đi vòng quanh Trung Quốc trong 18 tháng, vượt qua 39.000km.
Năm 2008, ông bất ngờ qua đời vì một cơn bạo bệnh ở Trung Quốc. Cho đến ngày hôm nay, dân “chơi ong” trên toàn thế giới vẫn coi ông là một trong những huyền thoại Vespa vĩ đại. Những chuyến hành trình của Giorgio Bettinelli vẫn được nhiều người đón đọc qua các tác phẩm mà ông đã để lại.
Nhưng đây thực sự là một “tiếng sét ái tình” và kể từ giây phút đó, Bettinelli bắt đầu những hành trình của cuộc đời mình trên chiếc Vespa. Trong lần “tập lái xe máy đầu tiên” của mình, ông đã đi qua Indonesia, Bali, Giava và Sumatra. Sau đó, ông quyết định về Italia để bắt đầu hành trình từ Roma tới Sài Gòn.
Bắt đầu chuyến đi một mình vào cuối tháng 7 năm 1992, trong vòng 7 tháng, trải qua 24,000km từ Italia đến Việt Nam, ông đã đặt chân đến Istanbul, Teheran, sa mạc Beluchistan, Calcutta, Rangoon, Hà Nội và đi qua 10 quốc gia là Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Pakistan, Ấn Độ, Băng-la-đét, My-an-ma, Thái Lan, Lào và cuối cùng là Việt Nam.
Trong suốt hành trình, ông đã phải đương đầu với những chặng đường gập ghềnh, những con người khó tính và sự mệt mỏi kéo dài nhưng hơn tất cả đó là chuyến đi của những cuộc gặp gỡ không thể nào quên, những cảnh vật đáng nhớ và cả sự tự do không giới hạn.
“Cả đêm phóng xe trên đường cao tốc, mặc dù đáng lẽ ra tôi không được phép đi vào với một chiếc xe 125 phân khối. Vặn ga liên tục ở mức tối đa, trong khi ngấu nghiến cơn gió ấm vờn quanh mặt, tôi dần lấy lại tinh thần và nhận thấy chiếc Vespa đã qua cơn sốc”, Giorgio Bettinelli viết.
Từ chuyến phiêu lưu đó, ông đã cho ra đời Vespa du ký: Từ Roma tới Sài Gòn. Ấn tượng bởi hành trình đặc biệt, bởi phương tiện kỳ lạ nhưng hơn tất cả Vespa du ký: Từ Roma tới Sài Gòn là một tác phẩm mang đậm tính nhân văn, khắc hoạ nhiều nét địa lý, lịch sử và hiện thực mà chỉ khi chứng kiến tận mắt người ta mới có thể kể lại được.
Nền của cuốn sách là một Châu Á bí ẩn, phồn thịnh, kỳ diệu và vui tươi. Nổi bật trong cuốn sách là hình ảnh mạnh mẽ và dịu dàng của chiếc Vespa - giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu của tác giả.
Trong hành trình của mình, tác giả khó tránh khỏi những cuộc ẩu đả, phải ứng biến với các trò ma mãnh tại các quán hàng ven đường, thậm chí đau lưng rã rời trên những chặng đường trắc trở, nhưng cũng nhờ cuộc hành trình mà tác giả có thêm bạn đồng hành tốt bụng và khám phá ra nhiều điều mới lạ.
Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn là cuốn sách không thể bỏ qua của những người ham mê du lịch, khám phá và có tình yêu sâu sắc với xe Vespa. Cuốn sách không chỉ dừng lại là một cuốn nhật ký hành trình bởi nó vừa chân thật, vừa hấp dẫn lại vừa nhân văn, mạo hiểm. Mỗi vùng đất, mỗi con người tác giả từng đi qua, từng gặp gỡ đều được kể lại và miêu tả sống động. Thông qua cuốn sách, hình ảnh chiếc xe Vespa cũng gần gũi, thân thương hơn bao giờ hết.
Đặc biệt, cuốn sách còn là “tấm bản đồ thu nhỏ” từ Roma đến Sài Gòn, là cây cầu nối liền hai nền văn hóa, hai thành phố ở hai đất nước cách xa nhau 24,000km. Cuối cùng, cuốn sách là món quà, là sự thỏa mãn cho những cái đầu sục sôi, những trái tim nhiệt huyết và những đôi bàn chân đam mê xê dịch.
Giorgio Bettinelli là nhà văn, nhà báo kiêm “gã khùng” của “tôn giáo” Vespa. Năm 1992, ông bắt đầu chuyến hành trình bằng Vespa đầu tiên của mình từ Roma đến Sài Gòn, kéo dài 7 tháng với quãng đường 24.000km. Sau đó, những chuyến đi của ông cứ thế dài hơn và lâu hơn.
Cụ thể, đó là Alaska đến Patagonia (9 tháng, 36.000km); Melbourne tới Cape Town (1 năm, 52.000km); Chile đi Tasmania (3 năm, 144.000km). Cuộc đời phiêu bạt của huyền thoại Vespa được khép lại với chuyến đi vòng quanh Trung Quốc trong 18 tháng, vượt qua 39.000km.
Năm 2008, ông bất ngờ qua đời vì một cơn bạo bệnh ở Trung Quốc. Cho đến ngày hôm nay, dân “chơi ong” trên toàn thế giới vẫn coi ông là một trong những huyền thoại Vespa vĩ đại. Những chuyến hành trình của Giorgio Bettinelli vẫn được nhiều người đón đọc qua các tác phẩm mà ông đã để lại.
T.Huyền
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.
“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới
Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.
All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"
“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.
Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần
Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.
Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?
Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.
Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3
Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.
Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam
Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.
Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?
Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.
Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng
Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.