Huế: Lên chức bà ngoại vẫn tham dự thi THPT lần thứ... 10

Đã lên chức bà ngoại và trước đây nhiều lần thi trượt nhưng nữ cán bộ Hội phụ nữ xã Hồng Tiến (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vẫn tiếp tục tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 lần thứ 10.
Huế: Lên chức bà ngoại vẫn tham dự thi THPT lần thứ... 10 - ảnh 1

Cán bộ Hội phụ nữ xã Hồng Tiến dự thi THPT lần thứ 10 đã là bà ngoại.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 do Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức có 32 điểm thi với 558 phòng thi và có 13.175 thí sinh tham gia, trong đó TP.Huế nhiều nhất với 10 điểm thi.

Trường Tiểu học Kim Đồng (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017 của thí sinh 3 trường là THCS&THPT Hồng Vân, THPT Hương Lâm và Trung tâm Giáo dục Hướng nghiệp - Dạy nghề huyện A Lưới với hơn 200 thí sinh. Trong đó, có nhiều thí sinh đã lên chức ông bà và thi trượt nhiều lần nhưng vẫn đi tham dự thi tiếp.

Đó là trường hợp của chị Hoàng Thị Dờng (46 tuổi, trú xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) mặc dù đã là bà ngoại, trước đây đã nhiều lần thi trượt THPT nhưng vẫn không nản lòng và tiếp tục đi thi tiếp để phục vụ công việc cũng như làm gương cho con cháu.

Thí sinh Hoàng Thị Dờng chia sẻ, hiện là cán bộ Hội phụ nữ xã Hồng Tiến (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã 10 lần dự thi tốt nghiệp THPT nhưng đều trượt. Hiện đã lên chức bà ngoại, tuy nhiên vẫn đăng ký đi thi THPT quốc gia 2017 để có bằng tốt nghiệp phục vụ công tác tốt hơn và làm gương cho con cháu biết mà lo học hành không phải thi nhiều lần như mình.

“So với các cháu, kiến thức của mình không bằng nhưng phải cố gắng thi tiếp dù không biết kết quả thế nào, trước mắt mình hoàn thành những môn thi còn lại đã để lấy bằng tốt nghiệp THPT làm tấm gương cho con cháu sau này” - Chị Hoàng Thị Dờng chia sẻ thêm.

Thầy Huỳnh Trường Thân - Chủ tịch Hội đồng thi cho biết, điểm thi 32 có nhiều thí sinh lớn tuổi, trong đó cao nhất là thí sinh sinh năm 1971. Do A Lưới là huyện vùng cao, khu vực đặc thù, phần lớn thí sinh là người đồng bào, dân tộc thiểu số. Có thí sinh là cán bộ xã tuổi đời đã cao, nhưng vì nhu cầu phục vụ công việc nên vẫn tham gia kỳ thi.

Huế: Lên chức bà ngoại vẫn tham dự thi THPT lần thứ... 10 - ảnh 2

Các thí sinh dự thi tại điểm thi trường tiểu học Kim Đồng (huyện A Lưới).

Như báo Infonet đã đưa tin, tại điểm thi huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên – Huế) do Sở GD&ĐT Thừa Thiên – Huế chủ trì đã có thí sinh Nguyễn Văn Quý (SN 1971, trú xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) tham dự thi lần 4 cùng với con gái và hiện đang là Phó chủ tịch HĐND xã Hồng Tiến.

Hay như thí sinh Hồ Ngọc Tú (SN 1964, trú tại xã Hồng Thái, huyện A Lưới, tỉnh Thiên - Huế) lần đầu tiên tham dự thi THPT quốc gia dù đã là ông của 10 đứa cháu nội ngoại và hiện là cán bộ HĐND xã Hồng Thái (huyện A Lưới).

Hà Oai

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !