Honda CB750F độ kiểu cafe racer ở Sài Gòn
Dòng xe Honda CB750 bắt đầu được sản xuất từ năm 1969 đến năm 2007. Năm 1979 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển công nghệ động cơ của Honda. Đó chính là việc sử dụng trục cam đôi DOHC.
Chiếc xe trong bài viết này được giữ nguyên cụm động cơ cũ và chỉ "chẻ máy" để sửa chữa những chi tiết đã bị hao mòn sau gần 30 năm được sản xuất. "Trái tim" của xe vẫn là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 750cc, trục cam đôi DOHC và sử dụng 4 chế hòa khí, tạo nên sức mạnh 68 mã lực (51 Kw) tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 58 Nm tại 8.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp.
Với sở thích phong cách cafe racer, chủ xe đã cho chiếc CB750F của mình sử dụng ghi đông hạ thấp để tạo cảm giác ôm bình xăng thú vị. Cặp phuộc trước nguyên bản đã được thay thế bằng loại Up side down, bộ phanh trước cũng được thay thế bằng loại Tokico 2 đĩa, phanh sau là đĩa dạng đơn thay cho tang trống nguyên bản. Bình xăng cũng được gò và chế tác lại khá công phu. Khung xe được sơn màu đỏ bắt mắt, bộ đèn pha 2 gương cầu đặt xéo nhau phá cách. Phần đuôi và yên xe cũng được thiết kế lại theo phong cách cafe racer. Ống xả được gia công lại.
Thử nổ máy và "dạo chơi" vài vòng, tiếng pô trầm ấm mạnh mẽ sẽ khiến bất cứ ai đi ngang phải chú ý về chiếc xe này. Động cơ sau khi được phục hồi cũng vận hành khá mượt mà, vào số dễ dàng mà không gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, đôi chút sức nóng cũng như độ rung từ khối động cơ 750cc cũng tạo nên cảm giác rất thú vị.
Theo Autovina
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.