Hơn 17.000 người tử vong, ước tính thiệt hại do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ lên đến 4 tỷ USD

Theo các số liệu mới nhất, tổng số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện ít nhất là 17.543 người.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, số người chết đã tăng lên ít nhất 14.351, bên cạnh đó 63.794 người bị thương.

Theo truyền thông Syria, tổng số người thiệt mạng ở Syria lên tới 3.192 người, bao gồm 1.930 người ở các khu vực do phiến quân kiểm soát ở phía tây bắc Syria và 1.262 người chết ở các khu vực do chính phủ Syria kiểm soát. 

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố hôm 9/2 tại một cuộc họp báo ở Ankara, nước này đã chấp nhận đề nghị hỗ trợ sau trận động đất đến từ 95 quốc gia.

“Có 6.479 nhân viên cứu hộ từ 56 quốc gia đang tham gia các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Ngoài ra, 19 quốc gia khác sẽ cử chuyên gia đến trong vòng 24 giờ tới”, ông Cavusoglu nhấn mạnh.

Ước tính thiệt hại do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ lên tới 4 tỷ USD

Tổ chức xếp hạng quốc tế Fitch ước tính thiệt hại tài chính mà Thổ Nhĩ Kỳ phải hứng chịu do hậu quả của trận động đất là khoảng 4 tỷ USD.

“Thiệt hại kinh tế rất khó ước tính khi tình hình tiếp tục diễn biến khó lường, nhưng có khả năng vượt quá 2 tỷ USD và có thể lên tới hơn 4 tỷ USD”, Fitch cho biết.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của Fitch đánh giá, thiệt hại được bảo hiểm sẽ thấp hơn nhiều, có thể khoảng 1 tỷ USD. Bảo hiểm động đất là bắt buộc về mặt kỹ thuật ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng thường không được thực thi trên thực tế. Do đó, nhiều tài sản dân cư không được bảo hiểm.

Fitch cho biết thêm, phần lớn các tổn thất được bảo hiểm sẽ được tái bảo hiểm, nhưng số tiền này sẽ không đáng kể trong bối cảnh thị trường tái bảo hiểm toàn cầu.

Thanh Thảo

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !