Hơn 140 người di cư cố gắng vượt qua eo biển Manche được giải cứu

Lực lượng cứu hộ hàng hải của Pháp mới đây đã giải cứu hơn 140 người di cư đang cố gắng vượt qua eo biển Manche bằng thuyền.

Vào đêm ngày 11-12/11 và suốt ngày hôm sau, trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực đã ghi nhận thông tin về một số tàu gặp tình huống khó khăn trong khu vực Pas de Calais của Pháp.

Sau đó, lực lượng khẩn cấp địa phương nhận thấy một chiếc thuyền chìm cùng người dân vào đêm 11-12/11. Kết quả là thuyền SNS 276 “Notre-Dame-des-Flandres” và thuyền của cảnh sát Bỉ đã giải cứu được 40 người bị đắm tàu, những người này cập cảng Dunkirk của Pháp. Sau đó những người nhập cư bất hợp pháp bị cảnh sát địa phương tạm thời giam giữ.

Hơn 140 người di cư cố gắng vượt qua eo biển Manche được giải cứu. (Ảnh: Global Look Press)

Ngoài ra, thuyền của Hải quân Pháp trong điều kiện thời tiết xấu đã cứu được một chiếc thuyền buồm với 52 người. Những người này đã được thả tại Calais (Pháp). Cùng ngày, một chiếc thuyền khác của Cảnh sát biển Pháp cũng đã cứu được 50 người khỏi vụ chìm tàu.

Tất cả những người cố gắng bơi qua eo biển đã được giao cho cảnh sát biên phòng và lực lượng và cứu hộ.

Theo các nhà chức trách tỉnh Pas de Calais, khu vực này và eo biển Anh là một trong những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất, có hơn 400 tàu qua lại hàng ngày bất chấp điều kiện thời tiết thường rất khó khăn.

Trước đó, số người di cư vượt eo biển Manche từ Pháp sang Anh đã chạm mức kỷ lục trong một vào ngày 22/8, trong bối cảnh hoạt động vượt biển bất hợp pháp tiếp tục tăng bất chấp hàng loạt nỗ lực ngăn chặn của Chính phủ Anh.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết ngày 22/8, lực lượng chức năng đã chặn giữ 1.295 người di cư vượt eo biển Manche đến Anh trên 27 chiếc thuyền nhỏ. Con số này cao hơn so với mức kỷ lục 1.185 người di cư trái phép ghi nhận vào tháng 11/2021.

Từ đầu năm đến nay, Chính phủ Anh đã ghi nhận tổng cộng 22.670 trường hợp người di cư bất hợp pháp vượt eo biển Manche, so với con số 12.500 người cùng khoảng thời gian này năm 2021.

Người phát ngôn của Chính phủ Anh nhấn mạnh tình trạng di cư bất hợp pháp qua eo biển Manche là một vấn đề cấp bách, trong đó những người di cư trái phép không chỉ vi phạm luật nhập cư của Anh, mà còn đang mạo hiểm tính mạng của chính họ, trong khi bị các băng nhóm tội phạm lợi dụng.

Theo các số liệu thống kê của chính phủ Anh, trong năm 2021, hơn 28.500 người đã tìm cách đến Anh qua eo biển Manche - một trong những tuyến vận tải tấp nập nhất thế giới, trên những con thuyền nhỏ ọp ẹp. Phần lớn số người di cư này đến từ Iran, Iraq, Eritrea và Syria. Các nhà chức trách cảnh báo con số này có thể đạt 60.000 người vào cuối năm 2022.

Hòa Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !