Hơn 140 người di cư cố gắng vượt qua eo biển Manche được giải cứu

Lực lượng cứu hộ hàng hải của Pháp mới đây đã giải cứu hơn 140 người di cư đang cố gắng vượt qua eo biển Manche bằng thuyền.

Vào đêm ngày 11-12/11 và suốt ngày hôm sau, trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực đã ghi nhận thông tin về một số tàu gặp tình huống khó khăn trong khu vực Pas de Calais của Pháp.

Sau đó, lực lượng khẩn cấp địa phương nhận thấy một chiếc thuyền chìm cùng người dân vào đêm 11-12/11. Kết quả là thuyền SNS 276 “Notre-Dame-des-Flandres” và thuyền của cảnh sát Bỉ đã giải cứu được 40 người bị đắm tàu, những người này cập cảng Dunkirk của Pháp. Sau đó những người nhập cư bất hợp pháp bị cảnh sát địa phương tạm thời giam giữ.

Hơn 140 người di cư cố gắng vượt qua eo biển Manche được giải cứu. (Ảnh: Global Look Press)

Ngoài ra, thuyền của Hải quân Pháp trong điều kiện thời tiết xấu đã cứu được một chiếc thuyền buồm với 52 người. Những người này đã được thả tại Calais (Pháp). Cùng ngày, một chiếc thuyền khác của Cảnh sát biển Pháp cũng đã cứu được 50 người khỏi vụ chìm tàu.

Tất cả những người cố gắng bơi qua eo biển đã được giao cho cảnh sát biên phòng và lực lượng và cứu hộ.

Theo các nhà chức trách tỉnh Pas de Calais, khu vực này và eo biển Anh là một trong những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất, có hơn 400 tàu qua lại hàng ngày bất chấp điều kiện thời tiết thường rất khó khăn.

Trước đó, số người di cư vượt eo biển Manche từ Pháp sang Anh đã chạm mức kỷ lục trong một vào ngày 22/8, trong bối cảnh hoạt động vượt biển bất hợp pháp tiếp tục tăng bất chấp hàng loạt nỗ lực ngăn chặn của Chính phủ Anh.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết ngày 22/8, lực lượng chức năng đã chặn giữ 1.295 người di cư vượt eo biển Manche đến Anh trên 27 chiếc thuyền nhỏ. Con số này cao hơn so với mức kỷ lục 1.185 người di cư trái phép ghi nhận vào tháng 11/2021.

Từ đầu năm đến nay, Chính phủ Anh đã ghi nhận tổng cộng 22.670 trường hợp người di cư bất hợp pháp vượt eo biển Manche, so với con số 12.500 người cùng khoảng thời gian này năm 2021.

Người phát ngôn của Chính phủ Anh nhấn mạnh tình trạng di cư bất hợp pháp qua eo biển Manche là một vấn đề cấp bách, trong đó những người di cư trái phép không chỉ vi phạm luật nhập cư của Anh, mà còn đang mạo hiểm tính mạng của chính họ, trong khi bị các băng nhóm tội phạm lợi dụng.

Theo các số liệu thống kê của chính phủ Anh, trong năm 2021, hơn 28.500 người đã tìm cách đến Anh qua eo biển Manche - một trong những tuyến vận tải tấp nập nhất thế giới, trên những con thuyền nhỏ ọp ẹp. Phần lớn số người di cư này đến từ Iran, Iraq, Eritrea và Syria. Các nhà chức trách cảnh báo con số này có thể đạt 60.000 người vào cuối năm 2022.

Hòa Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !