Hội nghị Trao đổi Quân y châu Á – Thái Bình Dương 2015 sắp diễn ra tại Đà Nẵng

Từ ngày 14 – 18/9, tại Furama Resort (Đà Nẵng), Quân y Việt Nam phối hợp với Quân y Hoa Kỳ sẽ đồng tổ chức Hội nghị Trao đổi Quân y châu Á – Thái Bình Dương năm 2015 (APMHE-2015).

Ngày 11/9, Thiếu tướng Đặng Quốc Khánh, Chính ủy Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) cho hay, được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng Việt Nam và các cơ quan chức năng hai nước Việt Nam, Hoa Kỳ, từ ngày 14 – 18/9, tại Furama Resort (Đà Nẵng), Quân y Việt Nam phối hợp với Quân y Hoa Kỳ sẽ đồng tổ chức Hội nghị Trao đổi Quân y châu Á – Thái Bình Dương năm 2015 (APMHE-2015).

Hội nghị Trao đổi Quân y châu Á – Thái Bình Dương 2015 sắp diễn ra tại Đà Nẵng - ảnh 1

Tàu bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ USNS Mercy diễn tập phòng chống thảm họa trong chuyến thăm Đà Nẵng từ ngày 17 - 28/8 vừa qua (Ảnh: HC)

Theo Thiếu tướng Đặng Quốc Khánh, việc tổ chức APMHE-2015 tại Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác đối ngoại quốc phòng của nước là, đồng thời là một trong các hoạt động thiết thực kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.

Với chủ đề “Hợp tác y tế toàn cầu”, APMHE-2015 tạo điều kiện để các nhà khoa học, chuyên môn thuộc lĩnh vực y học của các nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu thế mạnh của mỗi nước; qua đó tiến tới hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực quân y. Đây cũng là dịp để các nhà khoa học, chuyên môn của Quân y Việt Nam gặp gỡ, trao đổi chuyên môn với các nhà khoa học, chuyên môn quân y các nước trong khu vực.

Hội nghị sẽ là dịp để trao đổi, thảo luận và tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác Quân y giữa các nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương trên lĩnh vực quân y và y tế, trong phòng chống thảm họa, dịch bệnh và hỗ trợ nhân đạo, trao đổi kinh nghiệm tham gia Lực lượng Giữ hìn hòa bình; đặc biệt là những lĩnh vực liên quan đến an ninh y tế toàn cầu. Qua đó nâng cao vai trò, vị thế của Quân đội nhân dân Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế và khu vực.

Với sự chủ trì của Thiếu tướng, Tiến sĩ Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Quân y Việt Nam, APMHE-2015 có 214 báo cáo khoa học được in trong kỷ yếu hội nghị (trong đó Việt Nam có 103 báo cáo) thuộc các chuyên đề nội khoa, ngoại khoa, bỏng, truyền nhiễm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, cấp cứu thảm họa, chuyển thương, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đào tạo cán bộ - nhân viên quân y, y học cổ truyền, dược và trang thiết bị y tế, ứng dụng công nghệ tiên tiến và CNTT trong y học… Dự kiến có 130 báo cáo khoa học được trình bày, thảo luận tập trung tại hội nghị theo các chuyên đề khác nhau (trong đó Việt Nam có 40 báo cáo).

Tham dự hội nghị dự kiến có trên 500 đại biểu Quân y các nước, vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Ủy ban Quân y quốc tế. Trong đó có 350 đại biểu quốc tế thuộc 28 nước và vùng lãnh thổ. Hiện Cục Quân y đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng triển khai chu đáo các mặt công tác chuẩn bị cho hội nghị.

Được biết, năm 2005, lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức Hội nghị Quân y châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 15 với chủ đề “Quân y – Hợp tác, hữu nghị” tại Hà Nội. Với một chủ đề hết sức có ý nghĩa, thu hút sự chú ý của nhiều đại biểu quốc tế, hội nghị Quân y châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 15 đã thành công tốt đẹp cả về chuyên môn và đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và ngành Quân y Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng đối với các nước trong khu vực và thế giới. Các đoàn đại biểu quốc tế và phía Hoa Kỳ đánh giá rất cao công tác tổ chức, điều hành chu đáo, trọng thị và an toàn về mọi mặt của hội nghị.

HẢI CHÂU

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !