Hội Lim chưa khai mạc, cảnh mời trầu xin tiền như trò hát xẩm đã xuất hiện

Hình ảnh "Tôn Ngộ Không" xuất hiện vừa múa vừa hát quan họ khiến hàng trăm du khách tò mò đến xem. Trong số đó, nhiều người sẵn sàng bỏ từ 20.000-100.000 đồng lì xì cho người lạ mặt để lấy may đầu năm.

Chiều 2/2 (12 tháng Giêng), trước một ngày khai hội Lim (Bắc Ninh), hàng nghìn du khách đã đổ về du xuân. Tại sân khấu của CLB hát quan họ thôn Lương (xã Tri Phương) một người nào đó ăn mặc cải trang hình hài Tôn Ngộ Không múa, hát xin tiền. 

"Tôn Ngộ Không" đi đến đâu mời trầu đều được du khách cho tiền đến đấy. "Đầu năm tôi muốn lì xì gọi là lấy may chứ không thấy phản cảm", một người phụ nữ nói.  

Một số du khách cầm sẵn tiền mệnh giá 10.000-20.000 đồng để chuẩn bị lì xì, có người hào phóng cho hẳn tờ 100.000 đồng. 

Trong khi "Tôn Ngộ Không" say sưa hát trên sân khấu, một "liền anh" mang cơi trầu đến các vị trí lấy tiền y như trò hát xẩm ngoài phố. Đổi lại mỗi vị khách thường nhận được một miếng trầu têm cánh phượng.   

Chị Lan và chị Hà (Bắc Ninh) hào hứng chụp ảnh với "Tôn Ngộ Không". "Đây là năm thứ 3 liên tiếp chúng tôi đi hội Lim. Nay tôi đi qua thấy lạ nên ghé vào xem", chị Lan nói.  

Trên đồi Lim, nhiều sân khấu được dựng lên. Du khách thập phương có thể hát chung vui cùng các liền anh, liền chị. 

Những sạp cho thuê trang phục quan họ dựng ngay trung tâm, nhiều du khách thuế với giá 50.000 đồng/bộ và họ mặc để chụp ảnh là chính.  

"Đến với hội Lim tôi muốn thuê một bộ trang phục để cho hợp cảnh. Giá thuê như vậy không quá đắt, chỉ cần bỏ ra 50.000 đồng có thể chụp cả buổi", bà Ngọ chia sẻ. 

Các sạp hàng cho thuê trang phục quan họ đều chật kín khách.  

Diện tích chật hẹp, không có phòng thay đồ, nhiều người thay quần áo ngay cạnh sân khấu. 

Một số người còn bày hẳn ra các bãi cỏ mời chào, chèo kéo du khách.  

Miền (trái) và Hồng đi từ Bắc Giang đến hội Lim từ 15h. Hai bạn chọn chiều 12 tháng Giêng thay vì ngày chính hội vì muốn đi lại thoải mái, tránh sự đông đúc. "Năm nào chúng tôi cũng thuê trang phục này chỉ để chụp ảnh làm kỷ niệm. Mục đích là up lên mạng cho mọi người biết mình đi hội Lim", Miền nói. 

Anh Nguyễn

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !