Hoạt động tìm kiếm tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Indonesia

Máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air chở 62 hành khách và phi hành đoàn, tất cả là công dân Indonesia, đã mất liên lạc với đài không lưu 4 phút sau khi cất cánh từ sân bay Soekarno Hatta, thủ đô Jakarta đến Pontianak.

Hôm 10/1, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, ông Soerjanto Tjahjanto cho biết, đã xác định được vị trí chính xác của 2 hộp đen chiếc máy bay bị rơi xuống biển một ngày trước đó. Ông cũng hy vọng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm được 2 hộp đen.

Theo người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia của Indonesia (Basarnas), Chuẩn tướng Rasman, 3 túi chứa các mảnh vỡ máy bay và 5 túi đựng các phần thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air đã được chuyển về địa điểm tập kết tại Cảng container quốc tế Jakarta, cách trung tâm thủ đô khoảng 10 km về phía Bắc.

Ông Rasman cho biết, các hiện vật và phần thi thể nói trên đã được chuyển cho Cơ quan xác định nạn nhân thiên tai (DVI) thuộc Cảnh sát Quốc gia và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC) để xác minh và điều tra.

Cùng ngày, Basarnas đã bố trí lực lượng trên biển và trên không để tiến hành tìm kiếm xung quanh khu vực Quần đảo Seribu, vị trí được cho là nơi máy bay rơi vào chiều ngày 9/1.

Giám đốc của Tập đoàn Tài chính Indonesia (IFG) kiêm Tổ chức Bảo hiểm và Bảo lãnh doanh nghiệp nhà nước, ông Robertus Billitea cho biết, IFG sẵn sàng hỗ trợ và bồi thường cho hành khách trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air.

Theo ông Robertus, thông qua công ty con PT Jasa Rahaja, IFG sẵn sàng hỗ trợ liên quan đến vụ việc này. IFG cũng đang theo dõi các diễn biến trong việc tìm kiếm máy bay gặp nạn và các nạn nhân.

Ngoài ra, Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) cho biết, sẽ sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Indonesia trong việc xác định các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay chở khách hãng hàng không Sriwijaya Air.

Bình luận về nguyên nhân gây ra vụ máy bay theo ông Sergei Melnichenko, Tổng Giám đốc Cơ quan Tư vấn và Phân tích Quốc tế “An toàn Chuyến bay” cho rằng, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, điều kiện thời tiết vô cùng phức tạp với trời mưa to và có thể quan sát thấy giông bão mạnh.

Ông Melnichenko cho biết, theo cổng thông tin Flightradar, máy bay bắt đầu hạ độ cao ngay sau khi lên tới độ cao 3.230 mét với tốc độ 133 mét/giây. Ông Melnichenko cũng nhắc lại rằng vào thời điểm máy bay gặp nạn, ngư dân địa phương nghe thấy tiếng nổ và đã báo cho cảnh sát.

Tuy nhiên theo chuyên gia này, hiện vẫn rất khó để nói chính xác nguyên nhân gây ra thảm kịch. Ông Melnichenko nhấn mạnh nếu máy ghi âm trong hộp đen của máy bay không bị hỏng thì sẽ dễ dàng xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong khi đó, Chỉ huy Quân đội Indonesia, Nguyên soái Hadi Tjahjanto xác nhận rằng lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy vị trí thân máy bay ở độ sâu 23 mét dưới mực nước biển và đang chuẩn bị trục vớt.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tìm kiếm tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Indonesia:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !