Thông tin mới nhất vụ máy bay Boeing 737 gặp nạn ở Indonesia

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air cất cánh từ sân bay quốc tế ở Jakarta, Indonesia đến Pontianak được cho là đã lao xuống biển ngay sau khi cất cánh.

RIA đưa tin, hôm 9/1, người phát ngôn Tập đoàn Boeing Jessica Kowal cho biết, Boeing đang liên lạc với hãng hàng không Indonesia về vụ tai nạn của chiếc Boeing 737-500 gần Jakarta và sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết.

“Chúng tôi đã nhận được thông tin từ Jakarta về chuyến bay SJ-182 của Sriwijaya Air. Chúng tôi lo lắng cho phi hành đoàn, hành khách và gia đình họ. Chúng tôi đang liên lạc với hãng hàng không và sẵn sàng hỗ trợ họ trong thời điểm khó khăn này”, người phát ngôn Tập đoàn Boeing nói.

Theo truyền thông Indonesia, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy những mảnh thi thể của các hành khách trên chiếc máy bay Boeing 737-500 của Indonesia bị rơi trên vùng biển Java.

“Có lẽ, phần còn lại của các thi thể đã được chuyển vào bờ và đã được gửi đến nhà xác, nơi chúng sẽ được xét nghiệm DNA được lấy trước đó từ người thân”, cổng thông tin Detik của Indonesia trích lời cảnh sát địa phương.

{keywords}
Các thi thể và mảnh vỡ được tìm thấy tại địa điểm rơi máy bay Boeing của Indonesia. (Ảnh: AIRLIVE)

Lực lượng hải quân của Indonesia đang cử 10 tàu đến hiện trường vụ tai nạn, cũng như khoảng 40 thợ lặn, những người sẽ bắt đầu kiểm tra địa điểm bị nghi là nơi gặp nạn của chiếc máy bay.

Theo công bố hôm 9/1, trong một cuộc họp trực tuyến, phó giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) ông Bambang Suryo Aji cho biết, dịch vụ mặt đất không nhận được tín hiệu cấp cứu từ phi hành đoàn của hãng hàng không Sriwijaya Air của Indonesia.

“Không có tín hiệu cấp cứu nào được đưa ra. Ngoài ra, hệ thống vệ tinh của Australia cũng không ghi lại bất kỳ tín hiệu nào Hiện tại, chúng tôi không thể nói tại sao tín hiệu khẩn cấp không được truyền đi”, ông Suryo cho biết.

Theo ông Suryo, độ sâu tối đa của vùng biển trên ước tính khoảng 20-23 mét. Ông Suryo ước tính rằng địa điểm máy bay rơi nằm cách bờ biển Jakarta khoảng 1,5-2 hải lý về phía Bắc, hoặc cách bãi biển Tanjung Kait thuộc huyện Tangerang, tỉnh Banten, khoảng 3 hải lý.

Cũng theo thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo tại sân bay Soekarno Hatta, thủ đô Jakarta, ngay tối ngày 9/1. Ông Soerjanto Tjahjono, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia xác nhận, trên máy bay gặp nạn có 62 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có cả trẻ sơ sinh. Toàn bộ hành khách trên máy bay đều là công dân Indonesia.

Ông Soerjanto cho biết, máy bay mang số hiệu 182 đã bị hoãn 30 phút trước khi cất cánh do mưa lớn. Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Indonesia cũng khẳng định, mặc dù sản xuất từ năm 1994, song máy bay Boeing 737-500 này được bảo dưỡng theo quy định và vẫn đang ở trong tình trạng tốt.

{keywords}
Đường đi của máy bay Boeing 737 gặp nạn ở Indonesia.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi xác nhận, máy bay của hãng hàng không Sriwijaya chở 62 người đã lao xuống vùng biển ngoài khơi Vịnh Jakarta. Đồng thời, hải quân Indonesia cho biết, đã xác định được tọa độ chiếc máy bay gặp nạn và thông tin tọa độ đã được gửi tới tất cả tàu hải quân đang tìm kiếm trong khu vực.

Vào khoảng 14 giờ 40 phút chiều ngày 9/1 (giờ địa phương), chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu 182  thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 4 phút sau khi cất cánh khi đang trên hành trình đến Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan. Flightradar24 đưa tin, máy bay đã rơi ở độ cao hơn 10.000 mét trong khoảng thời gian ngắn.

Theo cổng thông tin Airlive, có 62 người trên máy bay. Trong đó, có 46 người lớn, 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh, cũng như 2 phi công và 4 tiếp viên hàng không.

Giới chuyên gia cho rằng, các máy bay như 737-500 đang được loại bỏ dần để chuyển sang các mẫu tiết kiệm nhiên liệu mới hơn. Máy bay phản lực dân dụng thường có tuổi thọ kinh tế là 25 năm, tức là sau 25 năm, chi phí vận hành chúng đắt hơn so với các mẫu mới. Tuy nhiên, chúng vẫn có đủ độ bền để hoạt động quá khoảng thời gian đó.

Vào ngày 29/10/2018, 189 người đã thiệt mạng khi chiếc Boeing 737 MAX của Lion Air lao xuống biển Java khoảng 12 phút sau khi cất cánh từ Jakarta. Chiếc Boeing 737-500 gặp nạn hôm nay là mẫu máy bay cũ hơn nhiều, đã hoạt động 27 năm.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !