Hoàng tử Harry muốn rời khỏi Hoàng gia Anh khi mới 20 tuổi

Trong chia sẻ mới nhất, Hoàng tử Harry cho biết anh đã vài lần có ý định rời khỏi Hoàng gia Anh từ khi mới ngoài 20 tuổi. 

Hôm 13/5, Hoàng tử Harry (36 tuổi) đã đưa ra những chia sẻ trong chương trình podcast mang tên ''Armchair Expert'' với người dẫn chương trình Dax Shepard.

Công tước xứ Sussex cho hay, anh đã có ý định từ bỏ cuộc sống trong Hoàng gia Anh vài lần kể từ khi mới ngoài 20 tuổi. Hoàng tử Harry còn so sánh trải nghiệm trong Hoàng gia Anh giống như bộ phim ''The Truman Show'' và “sống trong sở thú”. Bên cạnh đó, Harry đã hé lộ việc cố gắng giữ mối quan hệ với Megan Markle trong bí mật và đối phó với sự soi mói của truyền thông Anh.

{keywords}
Hoàng tử Harry tiết lộ muốn rời khỏi Hoàng gia Anh từ khi ngoài 20 tuổi. (Ảnh: AP)

Theo Hoàng tử Harry, cuộc đời mình giống như bộ phim "The Truman Show" được phát sóng vào năm 1998. Nội dung bộ phim kể về câu chuyện một nhà sản xuất chương trình mang tên Christof lên ý tưởng thực hiện một chương trình thực tế lớn nhất, dài nhất và chân thật nhất trong lịch sử truyền hình. Ông ta nhận nuôi một đứa bé sơ sinh ngay lúc chào đời và đặt tên là Truman Burbank. Hàng ngàn diễn viên được thuê để đóng các vai nhằm biến cuộc đời của Truman Burkbank thành một chương trình truyền hình thực tế. Hơn 5.000 máy quay được đặt khắp nơi soi rõ từng ngóc ngách cuộc đời của Truman.

Hoàng tử Harry thừa nhận sống trong Hoàng gia chính là một gánh nặng lớn và anh đã phải cố gắng để hoàn thiện vai trò là một thành viên trong Hoàng gia Anh.

Harry cũng lo sợ người vợ đang mang thai đứa con thứ hai và cậu con trai đầu Archie sẽ phải chịu sự soi mói như cách mà cố Công nương Diana từng trải qua.

Vào năm 1997 khi mới 36 tuổi, Công nương Diana đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông khi bị cánh săn ảnh bám theo.

“Tôi không muốn làm công việc này, tôi không muốn ở đây và tôi không muốn làm chuyện như thế. Hãy nhìn những gì đã xảy ra với mẹ tôi”, Hoàng tử Harry nhắc lại cái chết đau lòng của cố Công nương.

Trong bài phỏng vấn trước đây, Hoàng tử Harry từng cho hay Hoàng gia Anh đã cắt hỗ trợ tài chính cho anh kể từ đầu năm 2020, sau khi anh thông báo kế hoạch từ bỏ vị trí trong Hoàng gia. Song anh vẫn có đủ tiền để nuôi gia đình là nhờ khoản tiền mà cố Công nương Diana để lại.

Vợ chồng Harry và Meghan từ bỏ vai trò trong Hoàng gia Anh bắt đầu từ năm ngoái, sau khi họ cáo buộc giới truyền thông Anh cố tình soi mói đời tư và có thái độ phân biệt chủng tộc với nữ Công tước xứ Sussex.

Harry cho hay, anh cảm thấy được tự do hơn sau khi anh cùng gia đình chuyển tới California, Mỹ sinh sống.

“Sống ở đây tôi có thể ngẩng đầu và cảm thấy thực sự khác biệt. Bạn có thể đi bộ xung quanh và cảm nhận được sự tự do”, Hoàng tử Harry nhấn mạnh hiện tại anh có thể đạp xe để đưa cậu con trai Archie đi chơi thoải mái.

Quan hệ giữa Nữ hoàng Anh và Hoàng tử Harry sau cuộc phỏng vấn chấn động

Quan hệ giữa Nữ hoàng Anh và Hoàng tử Harry sau cuộc phỏng vấn chấn động

Mối quan hệ giữa Nữ hoàng Elizabeth và người cháu trai là Hoàng tử Harry mới được tiết lộ sau cuộc phỏng vấn chấn động về Hoàng gia Anh. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !