Quan hệ giữa Nữ hoàng Anh và Hoàng tử Harry sau cuộc phỏng vấn chấn động

Mối quan hệ giữa Nữ hoàng Elizabeth và người cháu trai là Hoàng tử Harry mới được tiết lộ sau cuộc phỏng vấn chấn động về Hoàng gia Anh. 

Trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với người dẫn chương trình được mệnh danh là “Nữ hoàng truyền hình Mỹ” Oprah Winfrey, Hoàng tử Harry cho biết Nữ hoàng Anh Elizabeth chưa từng “ngạc nhiên” về việc cháu trai và cháu dâu từ bỏ vị trí trong Hoàng gia để bắt đầu cuộc sống “độc lập tài chính” tại Mỹ.

Một nguồn tin từ Hoàng gia Anh mới đây đã chia sẻ với tờ The Sun rằng, Nữ hoàng “hiện không tức giận” về việc Hoàng tử Harry và cháu dâu Meghan Markle đã “nói tất cả” trong cuộc phỏng vấn với MC người Mỹ. Nhưng Nữ hoàng hiện “buồn”, nguồn tin cho biết thêm Nữ hoàng từng là người luôn ủng hộ cho người cháu trai 36 tuổi.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth và Hoàng tử Harry. (Ảnh: Reuters)

“Họ luôn lo lắng cho anh ấy (Harry) và Nữ hoàng cảm thấy muốn che chở cho anh ấy”, nguồn tin giấu tên nói.

Cũng theo nguồn tin, Hoàng gia Anh “luôn cố gắng hỗ trợ” cho con trai út của cố Công nương Diana khi Hoàng tử Harry lấy cựu ngôi sao Hollywood Meghan Markle. Điều này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố được Markle đưa ra trong cuộc phỏng vấn. Theo đó, Markle tố cáo cô không nhận được sự hỗ trợ nào từ Hoàng gia Anh sau khi bị truyền thông Anh công kích nhiều lần.

Cuộc phỏng vấn "bom tấn" của cặp đôi Harry và Meghan được phát trên truyền hình Mỹ hôm 7/3 trở thành cuộc khủng hoảng lớn nhất của Hoàng gia Anh kể từ sau cái chết của Công nương Diana vào năm 1997.

Thậm chí, trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 tiếng đồng hồ, Markle đã cáo buộc Hoàng gia Anh có những lời lẽ bàn luận mang tính phân biệt chủng tộc khi nói về màu da của cậu con trai Archie từ khi cậu bé còn chưa chào đời, và cả việc cô này không nhận được hỗ trợ sau khi có ý định tự sát.

Sau đó, tới ngày 9/3, Nữ hoàng Elizabeth cho hay Hoàng gia Anh vô cùng đau buồn khi biết về những trải nghiệm mang tính thử thách mà Hoàng tử Harry và nữ Công tước xứ Sussex Meghan phải trải qua. Nữ hoàng cũng hứa sẽ giải quyết một cách riêng tư sau khi Meghan cáo buộc có những lời bàn tán về màu da của con trai cô.

Ngoài ra, Nữ hoàng Elizabeth còn ban bố thông báo cấm các nhân viên làm việc cho Hoàng gia Anh công khai bày tỏ quan điểm về cuộc phỏng vấn của Hoàng tử Harry và vợ.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Hoàng tử Harry cho biết đã bị Hoàng gia Anh cắt trợ cấp tài chính sau khi cặp đôi tới Mỹ khi đi qua Canada vào tháng 3/2020. Ngoài ra, Thái tử Charles, bố của Hoàng tử Harry, cũng dừng nói chuyện điện thoại với con trai.

Công tước xứ Sussex cho biết thêm, anh và cha hiện đã nói chuyện trở lại, nhưng mối quan hệ với người anh trai là Hoàng tử William “vẫn có khoảng cách”.

“Như tôi đã nói từ trước. Tôi rất yêu mến anh trai William. Chúng tôi từng có chung quan điểm và có nhiều kinh nghiệm cùng chia sẻ, nhưng giờ chúng tôi đang đi những con đường khác nhau”, Hoàng tử Harry nói trong cuộc phỏng vấn.

Theo người bạn của Meghan là Gayle King, Hoàng tử William và Thái tử Charles đã nói chuyện với Hoàng tử Harry hồi đầu tuần này sau cuộc phỏng vấn chấn động, nhưng những cuộc trò chuyện này “không có hiệu quả”.

Trước đó, chia sẻ với MC Oprah, Hoàng tử Harry cho rằng bố và anh trai mình đang “bị mắc kẹt” trong Hoàng gia Anh.

Con dâu trong Hoàng gia Anh tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ?

Con dâu trong Hoàng gia Anh tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ?

Meghan Markle, người con dâu mới tiết lộ những thông tin gây tranh cãi về Hoàng gia Anh, được cho đang ấp ủ tham vọng ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2024.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !