Hoảng hồn nhận ra sợi dây thừng dưới nền nhà là con rắn độc

Nghĩ con rắn độc là sợi dây thừng nằm trên sàn nhà, người phụ nữ lại gần kiểm tra và hoảng hồn phát hiện sự thật. 

Một con rắn cạp nia bắc hay còn gọi là rắn hổ khoang cực độc đã bò vào cửa hàng bán cau ở thành phố Nam Đầu trên đảo Đài Loan khiến người bán hàng hoảng sợ.

Theo Taiwan News, vào mùa hè khi nhiệt độ tăng cao khiến số vụ rắn độc đối mặt với người dân cũng gia tăng. Nguyên nhân là do loài rắn có xu hướng tìm những nơi mát mẻ để tránh nắng nóng. Do đó, nhiều con rắn được phát hiện đã bò vào nhà dân hoặc vào các văn phòng. Trong vòng vài ngày qua, thành phố Nam Đầu ghi nhận 2 vụ việc liên quan tới loài rắn hổ khoang cực độc bò vào nhà dân và được nhân viên bắt rắn tới bắt lại.

{keywords}
Con rắn cực độc bò vào cửa hàng bán cau ở thành phố Nam Đầu của Đài Loan. (Ảnh: Taiwan News)

Cụ thể, cách đây vài ngày, một con rắn hổ khoang đã bò qua lối vào của một cửa hàng bán cau trên đường Dongmin thuộc thành phố Nam Đầu để vào căn phòng phía sau. Khi người bán hàng đi vào căn phòng, ban đầu người này nghĩ con rắn chỉ là một sợi dây thừng nằm dưới mặt đất.

Tuy nhiên, khi tiến lại gần để kiểm tra, người phụ nữ hét lớn do nhận ra sợi dây thừng lại là con rắn độc. Người này sau đó gọi cho chuyên gia bắt rắn Huang Ming-tzu tới xử lý sự việc.

Ông Huang cùng các nhân viên trong đội tới hiện trường và sử dụng một cây gậy tre để thu hút sự chú ý của con rắn, và sau đó ấn đầu con vật xuống nền đất.

Ông Huang dùng tay tóm chặt đầu con rắn, cẩn thận để nó vào trong một chiếc túi và buộc chặt lại. Theo ông Huang, con rắn đực dài khoảng 140 cm và nặng hơn 2 kg.

Tiếp đó, ông Huang cũng được gọi tới giúp một nông dân ở thị trấn Trung Liêu bắt con rắn hổ khoang nằm trong vườn nhà. Ông Huang cho hay con rắn cái dài khoảng 150 cm và nặng từ 2 – 3 kg.

Theo ông Huang, có 3 loài rắn cực độc là rắn hổ khoang, rắn hổ mang và rắn lục cườm đã được chuyển từ danh sách các loài động vật cần được bảo vệ sang động vật hoang dã nói chung vào tháng 1/2019. Tuy nhiên, 3 loài rắn này vẫn được Đạo luật Bảo tồn Động vật hoang dã bảo vệ nên người dân không được phép săn bắt hoặc tàn sát.

Những người vi phạm có thể phải đối mặt với mức phạt 60.000 – 300.000 Đài tệ. Theo ông Huang, khi đối mặt với rắn ở trong nhà, người dân không nên đánh đuổi hay giết hại, mà thay vào đó gọi điện báo lực lượng cứu hỏa tới đưa con vật đi.

Rùng mình phát hiện con trăn khổng lồ bám ngoài ô tô chạy trên đường cao tốc

Rùng mình phát hiện con trăn khổng lồ bám ngoài ô tô chạy trên đường cao tốc

Con trăn khổng lồ đu bám bên ngoài chiếc ô tô vẫn đang bon bon chạy trên đường cao tốc khiến những người chứng kiến giật mình. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !