Hoàn Cầu: J-15S ngang hàng F-18F Super Hornet của Mỹ

Sau khi hoàn thành bài thử nghiệm trên mặt đất, biến thể chiến đấu cơ 2 chỗ ngồi J-15S thuộc dòng tiêm kích J-15 của Trung Quốc đã sẵn sàng bước vào cuộc kiểm tra hoạt động trên không, Thời báo Hoàn Cầu cho biết.
Hoàn Cầu: J-15S ngang hàng F-18F Super Hornet của Mỹ - ảnh 1
Chiến đấu cơ J-15S của Trung Quốc

Chiến đấu cơ J-15S được đánh giá sánh ngang với tiêm kích hạm F-18F Super Hornet của Hải quân Mỹ, đã hoàn thành bài bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 3/11 năm ngoái.

Là sản phẩm thiết kế của Tập đoàn Máy bay Shenyang dựa trên khuôn mẫu chiến đấu cơ Su-33 của Nga, J-15S trở thành mẫu tiêm kích hai chỗ ngồi hoạt động trên tàu sân bay mới nhất sau F-14 và F-18F của Mỹ và Su-33.

Được trang bị các tên lửa chống hạm siêu âm như YJ-12 và CM-400AKG, chiến đấu cơ J-15S có khả năng tấn công vượt trội so với Su-33 của Nga.

Theo Nhân dân Nhật báo, hệ thống hàng không điện tử của J-15 còn hiện đại hơn so với hệ thống hàng không điện tử riêng biệt lỗi thời ARINC429 trang bị trên Su-33.

Trong khi, hệ thống kiểm soát bắn bằng máy vi tính TS-100 có tốc độ tính toán là 170.000 lần/giây. Hệ thống kiểm soát bắn bằng máy vi tính của J-15 lại đạt tốc độ tính toán lên tới vài triệu lần trên một giây.

Sau khi Hải quân Mỹ cho các chiến đấu cơ F-14 về nghỉ hưu, F-18E/F Super Hornet trở thành tiêm kích hạm duy nhất có khả năng đối chọi với các máy bay chiến đấu J-15 của Trung Quốc.

Ngay khi được đưa vào biên chế trong lực lượng Hải quân Trung Quốc, J-15 sẽ trở thành mối đe dọa nguy hiểm với Hải quân Mỹ hoạt động tại khu vực Tây Thái Bình Dương.

Tần Khanh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !