Hoa Việt Media yêu cầu Crowne Plaza “xử lý tổn thất” do vụ đánh người
![]() |
Gần 1.000 đại biểu tham dự Gala Dinner do Hoa Việt Media tổ chức tối 13/10 (Ảnh do Hoa Việt Media cung cấp) |
Bà Chu Thị Thúy Ngà cho hay, Hoa Việt Media là đơn vị tổ chức toàn bộ hậu cần cho hội nghị Tim mạch toàn quốc lần thứ 14 tại khách sạn (KS) Furama (Đà Nẵng) từ ngày 11 - 14/10 vừa qua với hơn 2.000 đại biểu là các chuyên gia tim mạch đầu ngành trong nước và quốc tế tới tham dự.
Trong khuôn khổ hội nghị, Công ty đã ký Hợp đồng 2609.2014/HV-Crowne ngày 26/9 với Crown Plaza về việc tổ chức đêm tiệc Gala Dinner cho gần 1.000 đại biểu tham dự; đồng thời ký Hợp đồng 238/NĐ/HĐDL ngày 9/9 với Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours để cung cấp các dịch vụ du lịch, phòng ở KS và đưa đón đại biểu hàng ngày.
Theo bà Chu Thị Thúy Ngà, trong tất cả các lần tổ chức sự kiện trước đây tại Đà Nẵng, Hoa Việt Media luôn đánh giá cao chất lượng dịch vụ và phong cách phục vụ chuyên nghiệp của các KS mà Công ty từng tổ chức, trong đó có KS Crowne Plaza. Tuy nhiên, các đánh giá này đã bị sụt giảm nghiêm trọng bởi sự cố xảy ra khi kết thúc đêm tiệc Gala Dinner tối 13/10.
![]() |
Trong đó có GS.TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim Mạch học Việt Nam (giữa) các đại biểu các bộ, ngành TƯ... |
“Việc các nhân viên an ninh Crowne Plaza có hành vi bạo lực gây thương tích cho lái xe của Vitours (cung cấp dịch vụ đưa đón đại biểu dự tiệc) và chạy theo tận xe phía ngoài KS để lên xe đánh các lái xe đã khiến toàn bộ các đại biểu có mặt trên xe phải bỏ chạy khỏi xe và tự tìm taxi đi về KS đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và chu đáo với khách hàng của Công ty Hoa Việt chúng tôi.
Nghiêm trọng hơn nữa, mặc dù có Giám đốc điều hành (người Trung Quốc) và các trưởng bộ phận của KS đứng tại nơi xảy ra sự việc, các nhân viên an ninh của Crowne Plaza vẫn tiếp tục hành hung các lái xe của Vitours lần thứ 2trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân cũng như toàn bộ nhân viên Công ty Hoa Việt.
Thêm nữa, việc xử lý tình huống của KS quá kém khi chúng tôi liên tục yêu cầu phía KS có biện pháp xử lý nhân viên an ninh đồng thời đưa người bị thương đi cấp cứu, nhưng cả Giám đốc điều hành KS cũng như trưởng tất cả các bộ phận đều không thực hiện và yêu cầu chúng tôi đợi lãnh đạo KS chỉ đạo” – Công văn 105/HC-HV nêu rõ.
![]() |
Cùng các vị khách quốc tế là các chuyên gia tim mạch đầu ngành. Nhiều người trong số họ đã phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng ở Crowne Plaza sau khi đêm tiệc chia tay kết thúc! |
Bà Chu Thị Thúy Ngà bày tỏ: “Chúng tôi thật sự bất bình về cách hành xử côn đồ của các nhân viên an ninh cũng như cách xử lý tình huống của toàn bộ dàn lãnh đạo KS Crowne Plaza có mặt trong lúc sự cố xảy ra. Và đến thời điểm hiện nay, chúng tôi cũng chưa nhận được bất cứ thông tin xin lỗi hoặc phản hồi nào về sự việc đã xảy ra cho các đại biểu của chúng tôi mặc dù đã có email gửi lãnh đạo KS ngày 14/10 và văn bản chính thức số 104/HC-HV ngày 16/10 khiếu nại về chất lượng dịch vụ”.
Bên cạnh đó, bà Chu Thị Thúy Ngà cũng cho biết, do sự việc nêu trên, Hoa Việt Media đã bị Ban tổ chức Hội nghị Tim mạch toàn quốc lần thứ 14 chính thức khiếu nại về cách tổ chức, sắp xếp, quản lý các đối tác cung cấp dịch vụ cho hội nghị và bảo vệ an toàn cho đại biểu tham dự. Điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, hoạt động kinh doanh của Hoa Việt Media cũng như các sự kiện liên quan sau này của Công ty.
Theo bà Chu Thị Thúy Ngà, do KS Crowne Plaza là thành viên Hiệp hội du lịch Đà Nẵng nên Công ty Hoa Việt gửi công văn 105/HC-HV của Công ty Hoa Việt ký ngày 20/10 đề nghị Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Việt Nam yêu cầu KS Crowne Plaza “nghiêm túc xem xét lại sự việc xảy ra tối 13/10 và phản hồi bằng văn bản; đồng thời có biện pháp xử lý những tổn thất liên quan của Công ty Hoa Việt”!