Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014

Đêm khai mạc trở thành điểm nhấn khởi đầu cho hoạt động thi đua nghệ thuật sôi nổi giữa các đoàn NTCN trong toàn quân, tiếp tục diễn ra đến ngày 15/8 ở Thành phố mang tên Bác.

Tối 8/8, tại Nhà hát Quân đội phía Nam (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), Tổng cục Chính trị (TCCT) đã khai mạc Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp (NTCN) toàn quân năm 2014 với chủ đề "Dưới cờ Quyết thắng". Đêm khai mạc trở thành điểm nhấn khởi đầu cho hoạt động thi đua nghệ thuật sôi nổi giữa các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong toàn quân, tiếp tục diễn ra đến ngày 15/8 ở TP.HCM

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tới dự. Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm TCCT, Trưởng ban chỉ đạo Hội diễn; Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng, Phó trưởng ban Chỉ đạo Hội diễn; các đồng chí đại diện Quân khu 7, Quân đoàn 4; đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh và đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, đại diện các cơ quan Trung ương, đơn vị quân đội trên địa bàn cùng dự. 

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Hội diễn là hoạt động trọng điểm có ý nghĩa chính trị, văn hóa to lớn, thiết thực nhằm ca ngợi truyền thống của QĐND Việt Nam và của dân tộc Việt Nam anh hùng, tôn vinh hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, thiết thực đưa Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) “về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” vào cuộc sống.

Xin giới thiệu hình ảnh một số tiết mục đặc sắc trong đêm khai diễn (bấm vào ảnh để xem hình lớn hơn):

Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 1

Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 2

Cùng với chương trình khai mạc được dàn dựng công phu với những bản quân nhạc hùng tráng, Nhà hát ca múa nhạc Quân đội đã vinh dự khai diễn Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm nay.

Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 3
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 4
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 5

Đại biểu lãnh đạo Trung ương, địa phương dự khai mạc hội diễn

Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 6
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 7

Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 8
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 9
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 10
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 11
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 12
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 13
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 14
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 15
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 16
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 17
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 18
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 19
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 20
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 21
Hình ảnh hoành tráng khai diễn nghệ thuật toàn quân 2014 - ảnh 22

Với chủ đề “Tổ quốc- Quê hương- Người chiến sĩ” Nhà hát ca múa nhạc Quân đội đã đem đến khán giả những ca khúc mang âm hưởng dân gian, ca ngợi đất nước mến yêu: Hợp xướng “Tổ quốc trong tim”, đơn ca nam “ATK- Hồ Chí Minh”, đơn ca “Lời ru nguồn cội”, múa “Những ngôi sao bất tử”, đơn ca “Khúc tráng ca biển”, “Tướng quân Võ Nguyên Giáp”  và tốp ca nữ với màn múa phụ họa “Như tiếng mẹ ru”. Xen kẽ những bài hát đơn ca là tiết mục song tấu và dàn nhạc “Sắc màu quê hương”; màn múa “Ký ức”. Đặc biệt là màn hợp xướng “Dưới cờ quyết thắng” của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả. Các tác phẩm có giá trị tư tưởng sâu sắc, có tính nghệ thuật cao, góp phần trực tiếp vào việc nuôi dưỡng, hình thành, phát triển nhân cách cho cán bộ chiến sĩ theo chuẩn mực con người Việt Nam mới, phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong giai đoạn hiện nay.

Thành công của chương trình là sự phấn đấu, nỗ lực của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội trong việc góp phần giáo dục tư tưởng, tình cảm và thẩm mỹ cho bộ đội và nhân dân, đồng thời là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND Việt Nam, 25 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân.

Thực hiện Nghị Quyết của Đảng về văn hóa, văn học nghệ thuật, đặc biệt là Nghị Quyết 23 của Bộ Chính trị khóa X “Về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". Trong những năm qua, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị đã quan tâm sâu sắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giải quyết cơ bản, đồng bộ hệ thống các đơn vị nghệ thuật Quân đội bằng việc đầu tư lớn cả về cơ sở vật chất, kinh phí, phương tiện và chính sách ưu đãi. Sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã mở ra thời cơ mới để Văn công Quân đội bứt phá phát triển.  

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Lúy

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !