Hé lộ UAV Ukraine được mệnh danh ‘cơn ác mộng’ của quân đội Nga

Máy bay không người lái (UAV) ném bom Vampire của Ukraine đang được xem là ‘cơn ác mộng’ đối với quân đội Nga trong các cuộc đột kích ban đêm.

Theo trang Business Insider, Ukraine cho biết UAV Vampire (Ma cà rồng) sẽ bay gần xe tăng và xe thiết giáp của Nga vào ban đêm trước khi tấn công mục tiêu bằng lượng chất nổ lớn.

Hôm 28/11, Bộ Quốc phòng Ukraine đã chia sẻ được video từ United24, một trang truyền thông của chính phủ Ukraine, về UAV Vampire và gọi nó là "cơn ác mộng của Nga".

Đoạn video đã đề cập tới đơn vị UAV Unit Code 9.2 hoạt động bên ngoài thành phố Bakhmut. Những người điều khiển đã sử dụng UAV cỡ nhỏ DJI Mavic vào ban ngày. “Nhưng vào ban đêm là thời điểm UAV Vampire cất cánh”, đoạn video nhấn mạnh. 

UAV Vampire bay nhanh với tốc độ khoảng 23 m/giây, và mang theo khối lượng chất nổ lớn. "Với khả năng chở tới 15kg, và quãng đường bay là 10km, UAV Vampire đã trở thành cơn ác mộng thực sự đối với binh sĩ Nga", đoạn video cho hay. 

Theo Ukraine, ưu điểm của UAV Vampire là tính năng chụp ảnh nhiệt, cho phép người điều khiển xác định và nhắm mục tiêu vào ban đêm. Một số UAV khác cũng có thể chụp ảnh nhiệt, nhưng với khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm và mang theo khối lượng thuốc nổ lớn đã biến UAV Vampire trở thành vũ khí đáng giá của Ukraine.

UAV Vampire là sản phẩm nội địa của Ukraine, và được dùng để thả nhiều loại đạn khác nhau xuống các mục tiêu của Nga nhưng chủ yếu là xe tăng. Chúng từng phá hủy một nhà kho của Nga gần Bakhmut vào tháng 8, và chứng minh hiệu quả chống thiết bị gây nhiễu của Nga.

Hồi tháng 8, Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết 270 UAV Vampire đã được đưa tới các tiền tuyến “để hỗ trợ binh sĩ Ukraine triển khai phản công”. 

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !