Hé lộ những người thừa kế giàu nhất của các tỷ phú Nga

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố bảng xếp hạng những người thừa kế giàu nhất của các tỷ phú Nga.

Theo đó, Yusuf Alekperov, con trai duy nhất của cổ đông chủ chốt công ty năng lượng Lukoil, tỷ phú Vagit Alekperov là người thừa kế giàu nhất trong nhiều năm. Theo công bố, tài sản của ông ước tính khoảng 21,4 tỉ USD.

Ở vị trí thứ 2 là con gái và con trai của người sáng lập hãng phân bón EuroChem và công ty khai thác than SUEK, Andrey Melnichenko (11,35 tỉ USD mỗi người).

Ở vị trí thứ 3 là người thừa kế của đồng sở hữu công ty khí đốt Novatek, Leonid Mikhelson (11,35 tỉ USD mỗi người).

{keywords}
Hé lộ những người thừa kế giàu nhất của các tỷ phú Nga. (Ảnh: Depositphotos)

Các con trai và con gái của Chủ tịch Hội đồng quản trị và là cổ đông chính của Tập đoàn khai thác và luyện kim Norilsk Nickel (NLMK), Vladimir Lisin, đứng ở vị trí thứ 4. Ước tính tài sản của mỗi người con của vị tỷ phú này là 8,3 tỉ USD.

Trong khi đó, ở vị trí thứ 5 là con trai và con gái của người sáng lập ứng dụng Telegram, Pavel Durov (mỗi người 7,55 tỉ USD).

Theo thống kê, trong bảng xếp hạng những người thừa kế giàu nhất của các tỷ phú Nga, có 20 gia đình, trong đó mỗi người thừa kế chiếm ít nhất 2,6 tỉ USD.

Forbes cho hay, tính đến ngày 29/4, có 113 tỷ phú ở Nga với tổng tài sản là 522 tỉ USD. Forbes giải thích rằng, tạp chí này chia tài sản của một tỷ phú cho tất cả những người con được công nhận. Các tính toán không tính đến tỷ lệ hôn nhân, cũng như tuyên bố của những người tham gia danh sách, đặc biệt là các tỷ phú Mikhail Fridman và Vladimir Potanin, khi họ tuyên bố không có ý định để lại nhiều tiền cho con cái.

Trước đó, khi một số công ty phương Tây rút vốn khỏi Nga vì e sợ các lệnh trừng phạt thì Vladimir Potanin tỷ phú giàu nhất nước Nga với tổng tài sản trị giá hơn 20 tỉ USD tìm thấy cơ hội để mở rộng đế chế kinh doanh.

Kể từ khi xung đột nổ ra tại Ukraine, ông Potanin vẫn chưa bị Mỹ hay Liên minh châu Âu (EU) áp đặt lệnh trừng phạt. Mặc dù bị Canada và Australia hạn chế kinh doanh, “ông trùm nickel Nga” vẫn là một trong số ít các tỷ phú Nga vẫn còn khả năng làm ăn với phương Tây.

Phương Tây vẫn chưa nêu rõ lý do vì sao ông Potanin không bị trừng phạt như nhiều tài phiệt Nga khác. Theo SCMP, Tập đoàn Nornickel chính là “con bài tẩy” mà tỷ phú Potanin nắm được có thể là lý do.

Ông Potanin sở hữu 36% cổ phần tại Nornickel. Đây là nhà sản xuất palladium và niken tinh chế lớn nhất thế giới, hiện được định giá khoảng 17 tỉ USD. Vị tỷ phú này từng tham gia đóng góp tài chính để tổ chức Olympic mùa đông 2014 tại Sochi, cũng như từng được bắt gặp chơi khúc côn cầu trên băng với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thanh Bình (lược dịch)

Vì sao các nhà đầu tư kiện Elon Musk và Twitter?

Vì sao các nhà đầu tư kiện Elon Musk và Twitter?

Các cổ đông của Twitter đã đệ đơn kiện tập thể lên tòa án Bắc California chống lại tỷ phú Elon Musk và Twitter vì vi phạm luật doanh nghiệp tiểu bang.

Các trạm xăng ở Hungary áp đặt hạn chế kì lạ đối với người nước ngoài

Các trạm xăng ở Hungary áp đặt hạn chế kì lạ đối với người nước ngoài

Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Hungary, ông Gergely Guiyash cho biết, các trạm xăng của nước này đã đưa ra những hạn chế đối với việc bán xăng, giờ đây chỉ những chủ sở hữu ô tô mang số hiệu Hungary mới có thể đổ xăng.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !