Hé lộ mức lương ‘khủng’ trong giới IT, lên tới 80 triệu/tháng

Kiến trúc sư giải pháp đang là các chuyên gia IT được trả mức lương top đầu trong ngành. Với kinh nghiệm làm việc từ 3-5 năm kinh nghiệm, họ được trả 80 triệu đồng/tháng.

Báo cáo “Mức lương và mong đợi nghề nghiệp của các chuyên gia IT 2022-2023” do ITViec mới phát hành lần đầu, đã hé lộ góc nhìn về công việc và các vị trí IT (công nghệ thông tin) dựa trên phản hồi của 1.257 chuyên gia trong ngành. Nghiên cứu trên được thực hiện tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và một số tỉnh/thành, với các nhóm nhân viên có vị trí khác nhau.

Theo báo cáo, nhóm chuyên gia IT từ 25-35 tuổi đang là lực lượng nhân sự chiếm ưu thế trên thị trường. Khu vực thu hút chuyên gia IT đông đảo nhất là TP.HCM, chiếm tỷ trọng 67,9%, gấp gần 3 lần so với Hà Nội (26,1%).

Đối với học vị, 84% các chuyên gia IT tốt nghiệp chính quy ngành IT (hoặc các ngành có liên quan tới IT) từ trường cao đẳng/đại học. Mức tiền lương trung bình của nhóm này là 37,9 triệu đồng/tháng, cao hơn 20% so với mức lương trung bình của các chuyên gia không học chính quy ngành IT mà chỉ tham gia cáckhoá học ngắn hạn/online, tự học qua bạn bè, đồng nghiệp (31,7 triệu đồng/tháng).

 Mức lương trung vị theo tháng (VNĐ), không bao gồm thưởng và các phúc lợi khác. (Nguồn: ITViec)

Báo cáo cũng chỉ ra, khi nhận được lời đề nghị công việc mới, một chuyên gia IT sẽ kỳ vọng mức tăng lương trung bình từ 20% trở lên, bên cạnh việc cân nhắc các tiêu chí phù hợp khác ở đơn vị mới. 

Ở chiều ngược lại, yếu tố lương thấp; ít cơ hội thăng tiến; công việc không còn tính thử thách; môi trường bè phái là các nguyên nhân chính khiến hầu hết các chuyên gia IT nghỉ việc. Trong đó, yếu tố lương thấp hơn mong đợi chiếm tới 23,5%; không/ít cơ hội tăng lương chiếm 12,9%; công việc không còn thử thách 12,2%; không/ít cơ hội được thăng tiến 10,6%; môi trường làm việc bè phái 9,9%...

 Mức lương IT trung bình theo tỉnh/thành. (Nguồn: ITViec)

Đội với các IT Lead/Manager (đội ngũ có chức danh quản lý), mức lương trung vị không bao gồm thưởng và các phúc lợi khác là 39,5 triệu đồng/tháng (kinh nghiệm làm việc từ 3 - dưới 5 năm); 42,5 triệu đồng/tháng (kinh nghiệm 5-8 năm); 61 triệu đồng/tháng (trên 8 năm kinh nghiệm).

Trong khi đó, các chuyên gia về Data (dữ liệu), AI (trí tuệ nhân tạo), Machine Learning (máy học) có thể đạt mức lương 24 triệu đồng/tháng (từ 1-3 năm kinh nghiệm); 38 triệu đồng/tháng (3-5 năm kinh nghiệm); 40 triệu đồng/tháng (5-8 năm kinh nghiệm); 42,5 triệu đồng/tháng (trên 8 năm kinh nghiệm). Nhóm chuyên gia này dễ nghỉ việc khi công việc hiện tại không còn thử thách với họ (21,7% ý kiến khảo sát lựa chọn).

Đặc biệt, Solution Architect (kiến trúc sư giải pháp) đang là các chuyên gia IT được trả mức lương top đầu trong ngành. Theo như báo cáo, với kinh nghiệm làm việc từ 1-3 năm, các chuyên gia này đang được trả mức lương trung vị 70 triệu đồng/tháng; từ 3-5 năm kinh nghiệm, được trả 80 triệu đồng/tháng. Khoản tiền lương trên không bao gồm thưởng và các khoản phúc lợi. Đây cũng là nhóm nhân sự luôn có đòi hỏi cao về mức lương nhận được. Có tới 23,1% ý kiến khảo sát cho biết, họ sẽ nghỉ việc nếu mức lương đang được trả thấp hơn so với kỳ vọng.

Trần Chung

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.