Hé lộ chi tiết cuộc tranh luận cuối cùng giữa ông Trump và Biden

Lịch trình và chủ đề của cuộc tranh luận cuối cùng giữa đương kim Tổng thống Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 đã được xác định.

Trước đó, ông Donald Trump, ứng viên đảng Cộng hòa và ông Joe Biden, ứng viên đảng Dân chủ, đã tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên hôm 29/9, tuy nhiên cuộc tranh luận thứ 2 dự kiến diễn ra ngày 15/10 đã bị hủy bỏ do Tổng thống Trump không muốn tiến hành trực tuyến.

{keywords}
Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Nguồn: ABC News

Theo thông tin mới nhất từ Sputnik, chủ đề cho cuộc tranh luận cuối cùng sắp tới đã được công bố. Người điều phối tranh luận lần này là Kristen Welker đến từ NBC News và buổi tranh luận sẽ được tổ chức tại Nashville, bang Tennessee vào ngày 22/10. Theo Ủy ban Tranh luận Tổng thống, chủ đề lần này sẽ là các vấn đề về quan hệ chủng tộc, biến đổi khí hậu, Covid-19 và các vấn đề khác.

Theo thông cáo, các câu hỏi về an ninh quốc gia, đường lối lãnh đạo và vấn đề của các gia đình Mỹ cũng có thể được nêu ra. Tuy nhiên, Ủy ban này cũng cho hay chủ đề tranh luận có thể thay đổi, tùy thuộc vào các tin tức mới nhất ngay trước thềm sự kiện.

Khung cuộc tranh luận cuối cùng này cũng tương tự như lần đầu tiên, với mỗi chủ đề kéo dài khoảng 15 phút. Các ứng viên sẽ có 2 phút để trả lời sau khi người điều phối đưa ra câu hỏi cho mỗi phần. Thời gian còn lại sẽ do người điều phối sử dụng để khuyến khích 2 ứng viên thảo luận nhiều hơn về chủ đề đưa ra.

Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) không giải thích về các thay đổi luật lệ cho cuộc tranh luận cuối, dù trước đó, cơ quan này cho rằng cần phải bổ sung một số thay đổi trong khung chương trình để buổi tranh luận “trật tự” hơn.

Cuộc “đối mặt” lần đầu giữa ông Trump và Biden diễn ra ngày 29/9 đã nhận không ít chỉ trích từ công chúng Mỹ do quá lộn xộn sau khi người điều phối của Fox News Chris Wallace dường như không thể kiểm soát được tình hình.

Sau khi Tổng thống Donald Trump dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19, CPD dự định thay thế buổi tranh luận trực tiếp thứ 2 hôm 15/10 bằng hình thức trực tuyến, tuy nhiên ông Trump đã phản đối. Thay vào đó, ông Trump và Biden đã tổ chức hai buổi thảo luận riêng biệt ở hai nơi vào đúng ngày 15/10.

Tổng thống Donald Trump có buổi trò chuyện cùng người dẫn chương trình Savannah Guthrie trong buổi phát sóng trực tiếp kéo dài 1 giờ trên kênh NBC News với một nhóm cử tri bang Florida.

Khi ngày bầu cử 3/11 đang đến gần, nhiều cuộc thăm dò cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước đương kim Tổng thống Trump 10 điểm.

Trung Quốc nhiều lần dọa bắt công dân Mỹ để trả đũa

Trung Quốc nhiều lần dọa bắt công dân Mỹ để trả đũa

Chính quyền Bắc Kinh được cho nhiều lần cảnh báo về khả năng bắt công dân Mỹ ở Trung Quốc để trả đũa Washington truy tố các học giả Trung Quốc.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !