Ông Trump tới 2 bang có số ca mới mắc Covid-19 kỷ lục để vận động tranh cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến hành vận động tranh cử ở bang Michigan vào ngày 17/10 bất chấp số ca mới mắc Covid-19 ở bang này không ngừng tăng nhanh.

{keywords}
Tổng thống Trump vận động tranh cử ở bang Michigan hôm 17/10. (Ảnh: Reuters)

Reuters đưa tin, ông Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử ngoài trời ở thành phố Muskegon, bang Michigan giữa đám đông người ủng hộ không thực hiện các quy định giãn cách xã hội nhằm găn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Chỉ một số người tham gia sự kiện đeo khẩu trang, còn những người khác thì không.

Hôm 17/10, Michigan xác nhận có thêm 1.791 ca mới mắc Covid-19 nâng tổng số ca mắc bệnh trong 7 ngày tại bang này lên hơn 10.000 người. Đây là con số kỷ lục về số người mới mắc Covid-19 ở bang Michigan.

Còn hôm 16/10, ông Trump đã có mặt ở bang Wisconsin, nơi ghi nhận có thêm 3.861 ca mới mắc Covid-19 cùng ngày. Đây cũng là ngày kỷ lục ở bang Wisconsin về số người mới mắc Covid-19. Cách đây 4 năm, ông Trump cũng đã tới bang Wisconsin và Michigan để vận động tranh cử.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden vẫn tập trung chỉ trích mạnh mẽ sự thất bại của chính quyền Tổng thống Trump trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19, căn bệnh đã khiến hơn 219.000 người Mỹ tử vong và đưa Mỹ trở thành quốc gia có số người chết vì Covid-19 nhiều nhất thế giới. Ngay cả ông Trump cũng đã mắc Covid-19 và từng phải nhập viện điều trị căn bệnh này.

Nhưng ông Trump lại bẻ lái dư luận chỉ trích bằng tuyên bố hôm 17/10 rằng, ông Biden sẽ cản trở con đường phục hồi kinh tế của Mỹ nếu đắc cử.

“Biden sẽ cho đóng cửa đất nước, trì hoãn vắc-xin và kéo dài dịch bệnh”, ông Trump nói.

Nhưng trong tuyên bố, ông Biden lại nhấn mạnh ông có kế hoạch giúp cả nước đoàn kết để chiến đấu chống dịch bệnh một khi ông đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11 tới.

“Tất cả những gì mà Tổng thống Trump gửi tới người dân Michigan chỉ là thêm lời dối trá và rối trí. Bởi ông ấy không có kế hoạch kiểm soát dịch bệnh, không có chiến lược thúc đẩy kinh tế khỏi khủng hoảng, và không có tầm nhìn đoàn kết đất nước”, ông Biden nhấn mạnh.

Các cố vấn của Tổng thống Trump lâu nay nhận định bang Michigan, Wisconsin và Pennsylvania là những nơi chủ chốt giúp ông Trump tái đắc cử. Ngoài ra, ông Trump cũng có kế hoạch tới hoặc đã tới một số bang truyền thống của đảng Cộng hòa để tranh thủ vận động cử tri bỏ phiếu như Arizona và Georgia.

Các cuộc thăm dò dư luận do Reuters tiến hành cho thấy, ông Trump vẫn đang đứng sau ông Biden về phương diện ủng hộ của các cử tri Mỹ. Trong khi đó, số người tham gia bỏ phiếu sớm ở Mỹ đã lập kỷ lục mới với 26 triệu người đã đi bỏ phiếu.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !