Hé lộ bí ẩn đằng sau đại công trình của "người ngoài hành tinh" ở Peru

Là một trong những bí ẩn lớn nhất của giới khoa học cũng như sự hiểu biết của con người, các đường kẻ Nazca khổng lồ ở Peru từng được cho là những đường băng dành cho tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Một trong những hình vẽ chạm khắc ở Nazca dài 93 mét.

Theo tờ Nypost, những đường kẻ Nazca do người từ một nền văn minh cổ đại Peru khoảng 2.000 năm trước chạm khắc vẫn là một bí ẩn của loài người.

Nằm cách thủ đô Lima, Peru hơn 320 km về phía Tây, những đường kẻ Nazca nằm trên một vùng đất sa mạc dài 58km, rộng 1,6km. Những đường kẻ và khối hình này lớn đến nỗi, người ta chỉ có thể nhận ra hình thù của chúng từ trên cao.

Chúng là một bí ẩn cho các nhà khoa học trong nhiều thập kỷ, khi họ cố gắng tìm ra ý nghĩa và lý do tại sao chúng được tạo ra. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, đường kẻ Nazca tạo ra để làm hài lòng các vị thần linh đang nhìn từ vũ trụ xuống Trái Đất.

Tuy nhiên mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích các bản vẽ khổng lồ và nhận ra rằng, những hình vẽ tựa con chim lớn không đến từ khu vực địa phương mà đến từ các khu rừng nhiệt đới. Theo các chuyên gia, người xưa chạm khắc hình chim để vinh danh những sinh vật mang mưa đến cho khu vực.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Hokkaido (Nhật Bản) đã đăng kết quả trên Tạp chí khoa học khảo cổ. Họ cho rằng, hai trong số các tác phẩm chạm khắc trên sa mạc mô tả bồ nông, loài chim thường xuất hiện ở bờ biển và được coi là loài chim "báo hiệu"... mang mưa đến.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thời gian mưa ở trong khu vực có các hình vẽ dựa vào sự di cư của chim biển nói chung, bồ nông nói riêng. Khi các loài chim biển di cư đến các vùng núi Nazca trong tháng 11 và tháng 12 hàng năm, khi ấy mưa sẽ rơi nhiều.

Từ khóa: người ngoài hành tinh peru đường kẻ Nazca tàu vũ trụ trái đất

Đang lái ô tô trên đường bất ngờ phát hiện rắn chui lên từ đầu xe Icon

Cặp vợ chồng đang lái xe trên đường cao tốc ở Australia vô cùng sợ hãi khi phát hiện con rắn chui lên từ mui xe.

Những vụ cuồng loạn hàng loạt ‘Mass Hysteria’ bí ẩn nhất trong lịch sử loài người

Nhảy nhóm, cười tập thể... là những “dịch bệnh” bí ẩn từng xảy ra ở nhiều nơi trong lịch sử thế giới mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách lý giải.

Khoảnh khắc gây sốc 2.500 hải cẩu chết dạt vào bờ biển Icon

Video ghi lại khung cảnh xác của khoảng 2.500 hải cẩu dạt vào bờ biển Caspian, Nga gây xôn xao mạng xã hội.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ lúc 02h ngày 7/12.

Những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất sẽ khiến bạn bất ngờ

Côn trùng là động vật không có xương sống. Chúng chiếm 75% tổng số loài động vật đã được con người xác định. Những sinh vật này phân bố rộng khắp hành tinh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.

Cá mập cực hiếm đấu tay đôi giành bạn tình trong vùng nước tối Icon

Cặp đôi cá mập xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển New England trong cuộc chạm trán hiếm thấy để giành bạn tình.

Cô gái trẻ đeo 29 khuyên, hình xăm khắp khuôn mặt gây sốc

Hành trình thay đổi cơ thể của cô ấy vẫn chưa dừng lại.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc lúc 02h ngày 6/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia lúc 22h ngày 5/12.