Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer

Những chiếc Chevrolet Trailblazer được giao đến tay chúng tôi trọn vẹn trong hành trình hơn 500km từ vùng đất đỏ Tây Nguyên đến vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Ý đồ của ban tổ chức rất rõ ràng, họ muốn chúng tôi trải nghiệm và hưởng thụ trọn vẹn những khoảnh khắc cùng chiếc Trailblazer trên toàn bộ cung đường.
Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 1

Mở đầu hành trình, đội chúng tôi đã phải đổi xe do chiếc xe đầu tiên gặp phải sự cố. Thật may là hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS) đã kịp thời cảnh báo rằng lốp xe quá non hơi và không đủ an toàn cho chuyến đi.

Sau khi di chuyển toàn bộ hành trang của 4 người gồm 4 chiếc vali, 4 chiếc ghế dã ngoại, đầy đủ nước uống, đồ ăn dự trữ và lều sang khoang hành lý rộng rãi của một chiếc Trailblazer khác, chúng tôi bắt đầu quá trình trải nghiệm chiếc SUV đậm chất Mỹ trên một quãng đường hoàn toàn không được biết trước.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 2

Khoảng khắc "thót tim" khi vượt cầu treo.

Không đi theo những cung đường quen thuộc, từ sân bay Pleiku, chúng tôi lái những chiếc Trailblazer men theo những con đường nhỏ hẹp hướng lên Biển Hồ Pleiku và di chuyển đến đèo Măng đen (thuộc Kon Plong - Kon Tum) nơi còn rừng nguyên sinh, nhiều hồ và thác nước.

Khí hậu nơi đây mát mẻ, trong lành. Đèo Măng đen được mệnh danh là con đường nên thơ nhất Việt Nam và là Đà lạt thứ 2 trong lòng Kon Tum.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 3

Mở những bản nhạc quen thuộc trên điện thoại qua hệ thống thông tin giải trí Chevrolet MyLink, chiếc Trailblazer nhẹ nhàng vững chãi vượt qua những cung đường dốc ngoằn nghèo giữa bạt ngàn rừng xanh ở Măng Đen.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 4

Những con đường đèo dốc liên tục không thể làm khó được cỗ động cơ 2.5L VGT trên Chevrolet Trailblazer. Các kỹ sư GM tiết lộ, lợi thế của động cơ này nằm ở chỗ, nó tiêu tốn ít nhiên liệu hơn động cơ diesel truyền thống, tiết kiệm hơn cho chủ xe mà không hy sinh quá nhiều sức mạnh vận hành.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 5

Đi kèm với động cơ 2.5L VGT là bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm mới làm giảm mức độ ồn và rung từ hệ dẫn động đến khoang lái, đảm bảo một chuyến đi yên tĩnh hơn bao giờ hết. Đồng thời cải thiện cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu. Vì thế, chúng tôi chẳng lo lắng gì mà tận tưởng không khí trong lành và vẻ đẹp nguyên sơ của vùng đất Tây Nguyên.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 6

TrailBlazer ở lòng hồ Vĩnh Sơn B.

Sau khi dừng chân tại hồ Đắk Ke (Kontum-quốc lộ 24) hơn 10 chiếc Trailblazer tiếp tục di chuyển theo tuyến đường tỉnh lộ 669B (nơi được biết đến là Đông Trường Sơn, tuyến đường chiến lược của vùng Tây Nguyên năm nào rồi rẽ vào đường tỉnh 637 quanh co khúc khuỷu để đến với hồ thủy điện Vĩnh Sơn B (K’Bang, Gia Lai).

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 7

Dựng lều để thướng thức khoảnh khắc hiếm có ở lòng hồ thủy điện.

“Lọt thỏm” giữa bạt ngàn xanh, lòng hồ thủy điện Vĩnh Sơn mùa khô nước gần như cạn để lộ ra những lớp đất đỏ và thân cây khô.

Chiếc Chevrolet Trailblazer hợp với vùng đất đỏ Bazan này đến lạ. Đội chúng tôi hăm hở dựng lều, và thưởng thức những thức uống chiều ở lòng hồ trơ cọc trong khi các bạn đường khác lại tận hưởng những khoảnh khắc hiếm thấy khi vần chiếc xe trên nền đất đỏ tươi mới.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 8

hay trổ tài drift xe trên đất đỏ.

Sau những khoảnh khắc hiếm có ở lòng hồ cạn, di chuyển rời hồ Vĩnh Sơn vào lúc chiều tà, chúng tôi băng qua rừng Kon Chư Răng để ra đến quốc lộ 19 để đến Quy Nhơn, Bình Định.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 9

Cùng với tay lái chắc chắn của người bạn đường, chiếc Trailblazer vững chãi trong chuyến hành trình nhiều đèo dốc và khúc cua gấp trên đoạn đường băng qua rừng Kon Chư Răng, giáp ranh giữa 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai để ra đến quốc lộ 19.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 10

Băng rừng khi đêm xuống.

Di chuyển đường đèo dốc khá nguy hiểm khi màn đêm bắt đầu buông xuống, hệ thống cảnh báo trên chiếc Trailblazer liên tục hoạt động phần nào khiến người ngồi trên xe an tâm hơn. Trong đó phải kể đến hệ thống cảnh báo va chạm sớm (Front Collision Alert) hoạt động khi xe ở tốc độc 40km/h trở lên.

Công nghệ sử dụng camera tích hợp trên gương chiếu hậu và tính toán khoảng cách giữa Trailblazer và phương tiện đang di chuyển trước.

Hệ thống này sẽ hiển thị bằng hình ảnh và cảnh báo tới người lái bằng âm thanh khi chiếc xe di chuyển quá gần với phương tiện phía trước.

Gương chiếu hậu điện tử giúp chống chói bằng cách tự động giảm sáng khi đèn pha của xe phía sau chiếu vào gương đã giúp Trailblazer vượt qua đoạn đường này dễ dàng để đến với Quy Nhơn, Bình Định.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 11

TrailBlazer trên cung đường ven biển tuyệt đẹp.

Hành trình tiếp theo của hành cả đoàn xuất phát từ Quy Nhơn đến Nha Trang (Khánh Hòa) qua cung đường ven biển tuyệt đẹp để kết thúc cuộc hành trình.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 12

Trên cung đường ven biển, chúng tôi di chuyển với tốc độ khá cao. Lúc này mới thấy rằng khung gầm của Trailblazer vững chãi và một không gian khá yên tĩnh. Khung xe Trailblazer làm từ thép chịu lực cao giúp giảm bớt và phân tán lực va chạm hướng xa khỏi khoang xe và hành khách ngồi trên xe.

Hành trình khám phá SUV Mỹ với Chevrolet Trailblazer - ảnh 13

Kết thúc hành trình ở Nha Trang.

Ngoài ra, trên chiếc Trailblazer cũng được trang bị các hệ thống an toàn “đến tận răng” như: Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe lệch làn đường; Cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Hệ thống hỗ trợ xuống dốc; Hệ thống cân bằng điện tử; Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD); Hệ thống kiểm soát lực kéo cũng giúp cho hành trình cuối cùng trở nên nhàn nhã và thú vị hơn.

Phúc Vinh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !