Hành trình IVF có em bé lai 5 dòng máu Pháp, Đức, Anh, Hoa và Việt Nam của cặp vợ chồng LGBT tại Canada

Trải qua rất nhiều khó khăn và tốn kém chi phí, cặp vợ chồng chị Julie Trần đã hạnh phúc chào đón một bé gái vô cùng xinh đẹp.

Có con là mong ước của bất kì cặp vợ chồng nào, đặc biệt là với những cặp đôi LGBT. May mắn là với sự phát triển của công nghệ, bất kì người mẹ nào cũng có thể mang thai và sinh ra những đứa con của riêng mình. Đó cũng là câu chuyện của chị Julie Trần (31 tuổi, hiện đang sống tại thành phố Toronto, Canada). Hiện tại chị Julie Trần và ông xã là Trans (người chuyển giới nam) đã có một bé gái siêu đáng yêu tên Lâm Tuệ Mẫn (10 tháng tuổi). 

Quen nhau từ cách đây 10 năm, vì thuộc cộng đồng LGBT nên chị Julie Trần luôn mong mỏi sẽ được gia đình đồng ý. Trải qua nhiều khó khăn cuối cùng cả 2 đã được đến bên nhau trong sự ủng hộ của gia đình. ''Chúng mình quen nhau từ hồi cả 2 còn là du học sinh lúc vừa mới qua Canada, nên lúc đó chỉ mơ ước được đến với nhau mà không bị 2 bên gia đình phản đối. Thời điểm đó cũng đấu tranh tinh thần nhiều lắm để được ở bên nhau chứ chưa dám nghĩ tới một ngày nào đó sẽ đi xa hơn là có em bé và xây dựng một gia đình. 

Hành trình IVF có em bé lai 5 dòng máu Pháp, Đức, Anh, Hoa và Việt Nam của cặp vợ chồng LGBT tại Canada - Ảnh 1.

Em bé chào đời khoẻ mạnh trong niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng LGBT.

Hành trình IVF có em bé lai 5 dòng máu Pháp, Đức, Anh, Hoa và Việt Nam của cặp vợ chồng LGBT tại Canada - Ảnh 2.

Em bé lai xinh như một thiên thần.

Sau gần 4 năm bên nhau, khi tụi mình nghiêm túc hơn trong mối quan hệ thì mới come out với gia đình và sau một thời gian dài cố gắng thì ba mẹ cũng chấp nhận và ủng hộ. Từ đó, tụi mình luôn mong muốn sẽ có con vì mẹ mình lo lắng nếu quen một người chuyển giới thì chị sẽ không thể có con mà bà thì rất thích có cháu'', bà mẹ trẻ tâm sự. 

Từ đây, chị Julie đã bắt đầu tìm hiểu về phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (hay còn gọi là IVF). Quá trình chuẩn bị mọi thứ từ thăm khám bác sĩ, kiểm tra sức khỏe, kích trứng và lấy trứng, chọn ra trứng chất lượng rồi mua tinh trùng, thụ tinh, trữ đông phôi thai cho đến lúc chuyển phôi vào tử cung mất gần 1 năm. May mắn là chị Julie đã thành công từ lần chuyển phôi đầu tiên. Bé Tuệ Mẫn lai 5 dòng máu Pháp, Đức, Anh, Hoa và Việt Nam. Tất cả mọi chi phí từ thuốc men cho tới chi phí thụ tinh chuyển phôi hết tầm khoảng hơn 20 nghìn đô. 

Hành trình IVF có em bé lai 5 dòng máu Pháp, Đức, Anh, Hoa và Việt Nam của cặp vợ chồng LGBT tại Canada - Ảnh 3.

Cô bé càng lớn càng kháu khỉnh, đáng yêu.

Tổ ấm hạnh phúc của chị Julie Trần.

''Kỉ niệm lớn nhất của tụi mình lúc thử thai thành công là cảm giác hạnh phúc không nói nên lời. Bởi vì trước khi làm thụ tinh ống nghiệm ở Canada thì tụi mình đã từng về Việt Nam trước đó 1 năm để thử phương pháp mang thai bằng cách bơm tinh trùng hiến tặng vào tử cung, nó gọi là thụ tinh nhân tạo (IUI). Do quá bận công việc ở Canada nên không ở lại lâu hơn được để bác sĩ theo dõi, nên lần đầu làm bằng phương pháp IUI đã không thành công. 

Lúc đó mình khóc nhiều lắm cứ nghĩ chắc mình không có duyên được làm mẹ. Đối với những người được mang thai tự nhiên thì 9 tháng 10 ngày trôi qua với họ rất là nhanh. Còn với mình thì là cả một hành trình đầy gian nan thử thách và kéo dài. Mình phải kiểm tra sức khỏe, lấy máu rất nhiều, kiểm tra độ dày tử cung, chất lượng trứng. Bác sĩ sẽ phải chắc chắn là mọi thứ đều ổn trước khi tiền hành cấy phôi vào tử cung của mình. 

Những khoảnh khắc đáng yêu của Tuệ Mẫn.

Giây phút bác sĩ làm thủ thuật bơm phôi thai vào tử cung mình có thể nhìn thấy qua màn hình máy chiếu. Em bé lúc đó chỉ là 1 chấm nhỏ. Từ giây phút đó mình đã cảm giác yêu con rất nhiều rồi mặc dù chưa có hình hài. Và chúng mình chờ đợi 2 tuần đầu tiên để thai làm tổ mà cảm tưởng như 2 năm vậy, rất lo lắng và hồi hộp. Cuối cùng, trời không phụ lòng người, sau 2 tuần thai đã làm tổ và có tim thai, mọi thứ may mắn ổn cho tới ngày sinh'', chị Julie xúc động nhớ lại những giây phút trở thành mẹ. 

Điều đặc biệt trên hành trình này là ông xã chị Julie luôn ở bên cạnh đồng hành, quan tâm và lo lắng từ bữa ăn tới giấc ngủ của vợ. Thế nên mọi chuyện trở nên vui vẻ và nhàn nhã hơn rất nhiều. Cặp đôi đang có dự định sẽ có thêm 2 em bé nữa bởi cả 2 đều rất yêu trẻ con. 

Được ở bên người mình yêu thương, được có đứa con của riêng mình là điều tuyệt vời nhất đúng không nào. 

''Mình vẫn còn 3 phôi thai đang trữ đông nên sẽ quyết định sinh thêm còn một phôi thì chúng mình tính sẽ hiến tặng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Bé nhà mình còn nhỏ nhưng biểu cảm rất thân thiện, hài hước, lanh lợi. Thời gian đầu lúc mới sinh mình hơi stress vì chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tới bây giờ khi em bé đã cứng cáp thì dễ dàng hơn. Mình chăm bé theo phương pháp khoa học nên cũng không vất vả lắm vì bé có giờ giấc sinh hoạt rất rõ ràng và đặc biệt có sự giúp đỡ của ông xã nên mọi thứ nhẹ nhàng hơn nhiều'', bà mẹ trẻ tâm sự. 

Cô bé Tuệ Mẫn tinh nghịch và đáng yêu. 

Quả thực nhìn em bé Tuệ Mẫn siêu đáng yêu và xinh đẹp, còn lai tới 5 dòng máu khiến ai nấy đều ghen tỵ và ngưỡng mộ cặp đôi trẻ tuổi. Nhiều người nhận định Tuệ Mẫn trong tương lai sẽ trở thành một em bé vô cùng xinh xắn, đáng yêu. 

Từ câu chuyện của bản thân, bà mẹ trẻ gửi gắm: "Mình mong muốn từ chuyện của mình sẽ là một thông điệp và nguồn động lực nho nhỏ cho các bạn thuộc cộng đồng LGBT. Mong các bạn luôn cảm thấy tự hào vì giới tính của mình, yêu bản thân và phấn đấu để trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình, tự tin, cống hiến và không ngừng theo đuổi ước mơ thành công''.

Theo ttvn.toquoc.vn

 

Đã có 3 con gái, chồng tôi vẫn khao khát con trai tới mức đưa đề nghị như giày xéo tim tôi

Đã có 3 con gái, chồng tôi vẫn khao khát con trai tới mức đưa đề nghị như giày xéo tim tôi

Tôi không ngờ vì khao khát con trai mà chồng có thể đưa ra đề nghị kinh khủng như vậy.

 

 

 

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !