Hàng trăm xe ô tô được chăm sóc trong Car Care Day 2015 tại Hà Nội
Car Care Day là sự kiện đánh dấu nỗ lực của Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viện Ô Tô mang đến dịch vụ chăm sóc xe toàn diện cho người sử dụng ô tô Việt Nam trong suốt ba năm qua. Chương trình còn thu hút 6 thương hiệu uy tín khác trong ngành ô tô tham gia như dầu nhớt Shell, ắc quy GS, hãng xe sang BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty. Đây là năm có nhiều hãng tham gia nhất. Đặc biệt, thời gian chăm sóc cũng tăng lên thành 65 phút với 8 bước cho mỗi xe, được thực hiện bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp từ các hãng.
Bên cạnh tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 còn mang lại hai hoạt động lớn: nâng cao ý thức lái xe an toàn cho khách hàng hưởng ứng thông điệp toàn cầu của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe”; và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện.
Tại sự kiện, ban tổ chức đã thống kê hơn 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 81% khách hàng không biết khi nào và bằng cách nào để đảo lốp, 26% số xe cần được thay nhớt (tăng 6%), 54% xe cần chăm sóc về sơn (tăng 11%), 81% ắc quy cần vệ sinh làm sạch (tăng 4%), 37% xe bị lỗi điện tử (tăng 7%)...
Lý giải những con số trên, ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh Viện Ô Tô chia sẻ: “Sở dĩ tỉ lệ xe gặp các vấn đề về kỹ thuật và nội ngoại thất tăng so với năm ngoái là do số lượng xe tham gia đã gia tăng đáng kể so với năm ngoái (từ 350 lên 400 xe) với sự tham gia của rất nhiều khách hàng mới. Điều này thể hiện mức độ lan tỏa của Car Care Day cũng như cộng đồng sử dụng ô tô ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc phương tiện. Đây là một dấu hiệu tích cực cho Car Care Day 2015 nói riêng và giao thông tại Việt Nam nói chung.”
Theo khảo sát của Car Care Day trong những năm trước, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này.
Theo Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia Mỹ, việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng gây tai nạn gấp 23 lần so với bình thường và 6 lần so với sử dụng bia rượu. Ngay tại sự kiện, hơn 800 khách hàng đã cam kết và lăn dấu tay hưởng ứng chiến dịch không nhắn tin khi lái xe và phổ biến cho người thân và bạn bè để dần bỏ thói quen này.
Bên cạnh đó, Car Care Day cũng dànhtoàn bộ tiền ủng hộ từ khách hàng cho chương trình để hỗ trợ 5 trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa của chuỗi sự kiện “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” trong hơn ba năm qua.
Các bước chăm sóc xe tại Car Care Day 2015
Bước 1: Bệnh Viện Ô Tô rửa xe và châm nước làm mát, nước rửa kính.
Bước 2: Bridgestone Việt Nam kiểm tra, chăm sóc lốp xe (hông lốp, van lốp, hoa lốp, áp suất và bề mặt lốp…), tư vấn lựa chọn và sử dụng lốp an toàn
Bước 3: Ắc quy GS Việt Nam kiểm tra và chăm sóc ắc quy (vỏ bình, nắp bình, đầu cực & các kết nối, mực dung dịch, kiểm tra bằng máy Tester, vệ sinh ắc quy…) và tư vấn chăm sóc ắc quy
Bước 4: 3M Việt Nam chăm sóc và bảo dưỡng nội, ngoại thất (tẩy nhựa đường/keo trên xe, vệ sinh và làm mới vỏ/ lốp, khử mùi nội thất, vệ sinh kính…)
Bước 5: Bệnh Viện Ô Tô cùng BMW kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng
Bước 6: Shell Việt Nam kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt dựa vào độ tuổi của xe, thói quen sử dụng xe và yêu cầu vận hành. Shell cũng giúp khách hàng tiếp cận với những dòng sản phẩm cao cấp, thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ mới PurePlus duy nhất từ Shell; đặc biệt thay hoặc tặng nhớt miễn phí cho toàn bộ xe của khách hàng
Bước 7: Bosch Việt Nam kiểm tra, chăm sóc và tư vấn về linh kiện phụ tùng (lọc gió, còi, cần gạt nước, điều hòa, đèn trước và sau, đèn tín hiệu trên táp lô…)
Bước 8: Liberty Việt Nam tư vấn cách xử lý sự cố trên đường, các thủ tục hỗ trợ và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm
Một số hình ảnh tại ngày chăm sóc xe đầu tiên tại Hà Nội:
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.