Hàng trăm người dân chung cư ở Hà Nội xếp hàng chờ lấy nước

Người dân vô cùng bức xúc vì các chung cư lân cận đã có nước nhưng tại chung cư Hateco hàng trăm cư dân phải mang theo can, xô, thùng nhựa xuống sảnh toà nhà để lấy nước sạch.

Theo ghi nhận của PV Infonet trong ngày 23/9, tại khu chung cư Hateco trên địa bàn phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội người dân vẫn chưa có nước sạch để dùng.

Người dân vô cùng bức xúc vì các chung cư lân cận đã có nước nhưng tại chung cư Hateco hàng trăm cư dân đang sinh sống phải mang theo can, xô, thùng nhựa xuống sảnh toà nhà để lấy nước sạch.

Tại khu chung cư Hateco trên địa bàn phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội người dân vẫn chưa có nước sạch để dùng, người dân phải đi lấy nước.

Chia sẻ nỗi bức xúc, ông Nguyễn Hà Quang - cư dân tại tòa Ct2 chung cư Hateco nói: "2 ngày qua tình trạng nước đã rất ít, ban quản lý cấp nước theo khung giờ cố định nhưng đến sáng nay (23/9) thì tôi nhận được thông báo lượng nước không còn để cấp theo giờ nên người dân phải mang xô xuống tầng 1 xách nước.

Đó là chưa kể xách nước cũng phải xếp hàng 20-30 phút mới đến lượt. Khổ nhưng vẫn phải xách nước nếu không đến chiều con cháu đi học, đi làm về không có gì mà tắm, nấu ăn”, ông Quang bức xúc nói.

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên các cư dân phải mang theo can, xô đi lấy nước mà khu chung cư Hateco lâu nay nổi tiếng với tình trạng người dân phải đi xách nước.

Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (VIWASUPCO) ngừng cấp nước cho người dân trong đêm 21/9 vì phát hiện nguy cơ ô nhiễm nguồn nước thô cung cấp cho nhà máy, đến nay nhà máy đã cấp nước trở lại. Đồng thời qua kiểm tra xét nghiệm nguồn nước các chỉ số không có gì bất thường.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng - Ban quản lý toà nhà Hateco cho biết, vào chiều qua đơn vị có nhận được thông báo về việc cấp nước sạch trở lại cho khu chung cư Hateco nhưng đến tận trưa nay vẫn chưa có nước về tới khu vực này.

Trong sáng nay ban quản lý toà nhà và đơn vị cung cấp nước sạch cùng tiến hành kiểm tra họng cấp nước cho khu chung cư Hateco thì thấy nước chưa về đến đây.

Theo ông Tùng để giải quyết khó khăn trước mắt, hiện ban quản lý toà nhà đã cho đặt 4 téc nước ở 2 địa điểm tại khu chung cư Hateco để cư dân xuống lấy để có nước sinh hoạt. Nếu vẫn tiếp diễn việc mất nước sắp tới bên công ty nước sạch phải có xe chở nước sạch đến phục vụ người dân.

Chiều ngày 23/9, Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) chở nước đến chung cư Hateco, rất nhiều người dân chờ lấy.
Không có nước sinh hoạt, khiến người dân rất bức xúc.
Người dân mang thùng xuống tầng 1 của chung cư để lấy nước.
Cảnh xếp hàng chờ đợi, nhiều người phải chờ đến 30 phút.
Nhiều người mang cả can nhỏ xuống lấy.
Người dân ở đây rất búc xúc khi thường xuyên bị mất nước sinh hoạt.
Người dân hy vọng sớm có nước sinh hoạt.

Trước đó, ngày 21/9, ông Trịnh Văn Nam - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã ký văn bản gửi các công ty, quý khách hàng về việc tạm dừng cấp nước.

Theo văn bản, vào khoảng18h ngày 21/9 Công ty Viwasupco phát hiện sự việc có thể tác động ảnh hưởng tới chất lượng nước thô cấp cho Nhà máy nước Sông Đà.

Để đảm bảo cấp nước an toàn, Công ty Viwasupco đã chủ động dừng Nhà máy để tiến hành kiểm tra, xử lý từ 18h54.

Đến chiều 22/9 Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) cấp nước trở lại cho người dân. Tuy nhiên, thực tế đến nay hàng trăm cư dân chung cư Hateco vẫn phải mang theo can, xô, thùng nhựa xuống sảnh toà nhà để lấy nước sạch.

Bảo Khánh

10 nhà hàng lâu đời nhất thế giới

Nghiên cứu cho thấy 90% nhà hàng vượt qua cột mốc 5 năm sẽ tiếp tục kinh doanh trong một thập kỷ nữa. Tuy nhiên, trên thế giới lại có những nhà hàng có lịch sử vô cùng lâu đời, thậm chí lên tới hơn 1200 năm, trở nên cực kỳ quý hiếm và đáng kinh ngạc.

Mãn nhãn với những hình ảnh ngoạn mục về cực quang

Cực quang tô vẽ bầu trời bằng những sắc màu kỳ lạ gồm xanh lá cây và xanh dương trong lần xuất hiện mới nhất này.

Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đầy cảm xúc, sống động và ý nghĩa nhất được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong tuần lễ vừa qua.

Phong tục đón năm mới thú vị ở một số quốc gia trên thế giới

Phong tục đón năm mới ở mỗi quốc gia mang màu sắc và nét độc đáo khác nhau, song tựu chung, đây là dịp để gia đình, bạn bè sum họp, cùng nhìn lại năm qua và cầu cho những điều may mắn, suôn sẻ sẽ đến trong năm tới.

5 truyền thống ăn mừng Giáng Sinh kỳ lạ gây sốc

Các quốc gia trên thế giới có một số truyền thống Giáng sinh khác thường, độc đáo, thú vị mà không phải ai cũng biết đến.

Hà Nội: Độc đáo cây thông Noel được làm từ 8.000 bắp ngô

Một cây thông Noel cao khoảng 12m làm từ 8000 bắp ngô xuất hiện tại tòa chung cư trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội), thu hút sự chú ý của nhiều người.

Argentina tuyên bố ngày 20/12 là ngày nghỉ lễ vì chiến thắng tại World Cup 2022

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez tuyên bố ngày 20/12 là ngày nghỉ lễ toàn quốc để người dân có thể gặp đội tuyển quốc gia và ăn mừng chiến thắng tại World Cup 2022.

Hà Nội: Thấy chốt kiểm tra nồng độ cồn, tài xế xe đẹp nhấn ga 'chạy trốn'

Chiếc ô tô Peugeot màu trắng, biển số 30F-386.XX, do một nam tài xế điều khiển, di chuyển theo hướng từ đường Lê Đức Thọ đi ngã tư Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ, thì bất ngờ tăng ga bỏ chạy khi phát hiện chốt kiểm tra nồng độ cồn.

Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Vừa thấy loạt mâm cơm nhà này dân mạng đã vội chấm điểm 10

Những mâm cơm nhà cầu kỳ, đẹp mắt, đồ ăn đa dạng khiến nhiều người cho rằng phải gia đình có điều kiện mới học theo được.

Đang cập nhật dữ liệu !