Hàng trăm nghìn gia đình Anh có thể mất nhà cửa vì điều này

Khoảng 200.000 gia đình ở Vương quốc Anh đang gặp rủi ro do tác động của biến đổi khí hậu.

Theo Guardian, hàng trăm nghìn gia đình ở Anh có thể mất nhà cửa vào năm 2050 do mực nước biển dâng cao.

Có nguy cơ cao là những ngôi nhà ở North Somerset, Sedgemoor, Wyre và Swale của Anh. Theo một số nguồn tin, các nhà chức trách có thể từ chối cứu các đối tượng khỏi lũ lụt để tiết kiệm tiền.

Các chuyên gia cho rằng lũ lụt là không thể tránh khỏi và dự đoán mực nước biển dâng 35 cm vào năm 2050. Tình hình sẽ rất phức tạp do bờ biển bị xói mòn, dẫn đến xuất hiện các đợt sóng đặc biệt.

{keywords}
Hàng trăm nghìn gia đình Anh có thể mất nhà cửa vì biến đổi khí hậu. (Ảnh: Reuters)

“Chính phủ sẽ tiếp tục cung cấp các biện pháp bảo vệ khỏi thiên tai, nhưng đối với những công dân sống trên bờ biển, điều này có thể là không đủ. Cần có một cuộc thảo luận quốc gia về mức độ nguy hiểm của những người này và cách họ có thể được giúp đỡ mà không làm tổn hại đến môi trường”, tác giả báo cáo Paul Sayers cho biết.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số lượng các đối tượng có nguy cơ bị phá hủy được cảnh báo trước đây thấp hơn do các nhà chức trách không nghiên cứu biến đổi khí hậu.

Vào tháng 5, Ngân hàng Trung ương Anh đã tính toán thiệt hại mà các công ty bảo hiểm và ngân hàng có thể phải chi trả do hiện tượng ấm lên toàn cầu. Theo đó, các tổ chức có thể mất khoảng 340 tỉ bảng Anh trong trường hợp xấu nhất.

Ông James Bevan, Giám đốc Cơ quan Môi trường Anh (EA) cảnh báo, một số cộng đồng ven biển ở Anh sẽ “chắc chắn” phải rời bỏ nhà cửa khi biến đổi khí hậu ăn mòn bờ biển nơi họ sinh sống.

Theo Lộ trình chiến lược quản lý Rủi ro xói mòn bờ biển và lũ lụt của EA, đến năm 2026, cứ 6 người ở Anh thì có một người gặp rủi ro do mưa hoặc lũ lụt ven biển. Và một triệu người dự kiến ​​sẽ phải hứng chịu lũ lụt ven biển hàng năm vào cuối thế kỷ 21 này.

“Mức độ nghiêm trọng của những trận lũ lụt này ngày càng trở nên tồi tệ hơn và đây chính là những dự đoán của các nhà khoa học”, ông Bevan cảnh báo.

Một báo cáo gần đây của IPCC (nhóm các nhà khoa học khí hậu quốc tế của Liên Hợp Quốc) dự đoán, thiệt hại do lũ lụt ven biển ở châu Âu sẽ tăng ít nhất 10 lần vào cuối thế kỷ này, thậm chí còn hơn thế nếu chúng ta không thay đổi cách sống.

EA đang hướng tới việc cải thiện các đánh giá và lập bản đồ về rủi ro lũ lụt, cũng như thông tin về các quyết định đầu tư. Mới đây, 150 triệu Bảng Anh được đầu tư vào 25 dự án sáng tạo mới nhằm giải quyết mối đe dọa của lũ lụt và biến đổi khí hậu ở khu vực ven biển.

Thanh Bình (lược dịch)

Anh: Chấn động vụ án người đàn ông sát hại vợ và giấu xác trong suốt 37 năm

Anh: Chấn động vụ án người đàn ông sát hại vợ và giấu xác trong suốt 37 năm

Tờ Metro đưa tin, ở Anh, người chồng đã sát hại vợ vì tình nhân rồi giấu xác trong cống suốt 37 năm.

Những kiểu tóc ‘bá đạo’ nhất hành tinh khiến người xem không thể nhịn cười

Những kiểu tóc ‘bá đạo’ nhất hành tinh khiến người xem không thể nhịn cười

Sự sáng tạo không ngừng nghỉ của những kiểu tóc không thể “bá đạo” hơn dưới đây đã khiến dân mạng cười nghiêng ngả.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !