Hàng loạt chủ xế hộp lên mạng xã hội khóc ròng vì xe bị bẻ gương dịp Tết

Nhiều chủ xe sở hữu những chiếc Hyundai i10, Kia Rio, Vios cho tới loại đắt tiền như Mercedes GLC, Jaguar… đã phải “khóc ròng” vì xế hộp bị bẻ gương, khiến cho chuyến du xuân, chúc Tết của gia đình bị lỡ.
Hàng loạt chủ xế hộp lên mạng xã hội khóc ròng vì xe bị bẻ gương dịp Tết - ảnh 1

Hình ảnh một chiếc Mercedes GLC bị trộm bẻ gương được chia sẻ trên mạng trong những ngày Tết Kỷ Hợi. Ảnh Internet

Trong những diễn ra ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên một số diễn đàn, mạng xã hội về ô tô đã liên tiếp xuất hiện hình ảnh những chiếc ô tô bị vặt gương khiến cộng đồng không khỏi xót xa.

Từ những người sở hữu xe giá rẻ như Hyundai i10, Kia Rio, Vios cho tới đắt tiền hơn như Toyota Camry, Mercedes GLC, Mercedes GLS, Jaguar… cũng đã phải “khóc ròng” vì xe “mất tai”, khiến cho chuyến du xuân, chúc Tết theo kế hoạch của gia đình bị lỡ.

“Xe bị bẻ gương đúng mùng 1, giờ này còn ai thay, thế là mất Tết rồi”, một chủ xe Vios than khóc.

Trong khi đó, chủ nhân một chiếc Hyundai i10 cũng lên mạng xã hội “khóc ròng” cũng vì bị mất trộm đúng ngày Tết không có gương thay:

Hàng loạt chủ xế hộp lên mạng xã hội khóc ròng vì xe bị bẻ gương dịp Tết - ảnh 2

"Gương tặc" cũng không tha những chiếc xe giá rẻ như Hyundai i10. Ảnh: Diễn đàn otofun

Hay chủ nhân một chiếc Kia K3 cũng đưa hình ảnh chiếc xe của mình lên mạng:

Hàng loạt chủ xế hộp lên mạng xã hội khóc ròng vì xe bị bẻ gương dịp Tết - ảnh 3

Ảnh Diễn đàn Otofun

Hàng loạt chủ xế hộp lên mạng xã hội khóc ròng vì xe bị bẻ gương dịp Tết - ảnh 4

Ảnh: Diễn đàn Otofun

Thậm chí hình ảnh một số chiếc xe sang trị giá vài tỷ đồng chung số phận với đôi gương lên tới hàng trăm triệu bị mất trộm. Những hình ảnh như thế này được chia sẻ hàng loạt trên các diễn đàn, nhóm mạng xã hội ô tô trong những ngày Tết Kỷ Hợi 2019:

Hàng loạt chủ xế hộp lên mạng xã hội khóc ròng vì xe bị bẻ gương dịp Tết - ảnh 5

Jaguar "mất tai". Ảnh Internet

Hàng loạt chủ xế hộp lên mạng xã hội khóc ròng vì xe bị bẻ gương dịp Tết - ảnh 6

Chiếc xe hạng sang Mercedes chung số phận. Ảnh Internet

Về nguyên nhân để bị “vặt” gương, phần nhiều chủ nhân những chiếc xe vì chủ quan đã đỗ xe ven đường không người trông, thậm chí là để xe bên đường qua đêm Giao thừa, mùng 1, đã biến chiếc xe trở thành mồi ngon cho “gương tặc”.

Nhiều người sau khi xem lại camera quan sát phải tá hỏa vì “gương tặc” chỉ ra tay trong thời gian chưa đầy 1 phút đã bẻ xong cả đôi.

Trong khi những chiếc xe giá rẻ một đôi gương chỉ dưới 10 triệu đồng thì những chiếc xe đắt tiền, giá trị có thể lên tới hàng trăm triệu.

Trớ trêu, có những chiếc xe dù đã được mua bảo hiểm nhưng do bị mất vào đúng ngày nghỉ Tết, trong khi thủ tục giải quyết bảo hiểm rất chậm thì các cửa hàng phụ tùng xe hơi cũng đang nghỉ, muốn bỏ tiền ra mua ngay để đi chơi Tết cũng không được, thì những chiếc xe mất “tai” đành phải lâm cảnh nằm đắp chiếu.

Một số chủ xe đã “sáng tạo” lắp tạm gương xe máy nhưng việc quan sát rất khó khăn, thậm chí gây nguy hiểm khi tham gia giao thông do gương tự chế rất khó nhìn:

Hàng loạt chủ xế hộp lên mạng xã hội khóc ròng vì xe bị bẻ gương dịp Tết - ảnh 7

Ảnh: Diễn đàn otofun

Khi vấn nạn trộm cắp gương và tiêu thụ gương phạm pháp vẫn lộng hành, là nỗi ám ảnh của những người sử dụng ô tô tại Việt Nam thì không còn cách nào khác, chủ nhân những chiếc xe phải tự biết bảo vệ xế hộp của mình, không chủ quan bỏ xe nơi vắng vẻ, nhất là để qua đêm không người trông giữ.

Phương Hoàng
Từ khóa: mất gương trộm gương mất gương Hà Nội mất gương TPHCM giá gương xe

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !