Hàn Quốc phá luật công bố danh tính nghi phạm gây ra tội ác kinh hoàng

Chỉ vì bị từ chối tình cảm, một nam thanh niên Hàn Quốc đã ra tay sát hại 3 người phụ nữ là mẹ con cùng một nhà.

 

Sau khi giết 3 người phụ nữ ngay tại nhà nạn nhân, thủ phạm còn ở lại hiện trường suốt 3 ngày. Vụ án đang gây chấn động dư luận Hàn Quốc về mức độ máu lạnh của thủ phạm.

Nghi phạm Kim Tae-hyon (24 tuổi) bị bắt giam vào ngày hắn bị cảnh sát bắt giữ trong nhà của 3 nạn nhân vào ngày 23/3. Hôm 4/4, tòa án quận Seoul đã phát lệnh bắt giữ Kim.

{keywords}
Đối tượng rình rập bị từ chối tình cảm đã sát hại 3 mẹ con trong một gia đình ở Hàn Quốc. (Ảnh minh họa)

Tới ngày 5/4, Nhà Xanh thông báo chính phủ quyết định công bố danh tính nhận dạng của nghi phạm Kim 24 tuổi do mức độ tàn nhẫn của vụ án. 

Thông thường, cảnh sát và cơ quan tư pháp Hàn Quốc sẽ không cho công bố danh tính nghi phạm trước dư luận để đảm bảo quyền riêng tư. Nhưng một lá đơn kiến nghị gửi lên Nhà Xanh đã nhận được hơn 200.000 chữ ký ủng hộ yêu cầu chính phủ Hàn Quốc cho công bố danh tính kẻ đã ra tay sát hại 3 mẹ con trong cùng một gia đình.

Truyền thông địa phương cho hay, đối tượng Kim đã theo đuổi một cô gái 24 tuổi mà hắn quen thông qua một trang game trực tuyến vào tháng Một. Tuy nhiên, sau vài lần bị từ chối tình cảm, Kim đã nảy ra ý định sát hại nạn nhân.

Đầu tiên, Kim giả dạng làm một nhân viên giao hàng để lừa người chị gái của nạn nhân mở cửa khi cô này đang ở nhà một mình. Ngay khi cửa mở ra, Kim đã đâm chết người chị gái của nạn nhân.

Năm tiếng sau khi người mẹ của nạn nhân đầu tiên trở về căn hộ, bà cũng bị Kim bất ngờ tấn công và đâm chết. Sau đó một giờ, người con gái mà Kim theo đuổi về nhà, hắn cũng đã ra tay giết cô này.

Tờ Chosun hé lộ tình tiết khiến nhiều người sợ hãi đó là việc sau khi gây án, Kim vẫn ở lại nhà của 3 nạn nhân trong 3 ngày. Trong khoảng thời gian này, hắn nấu ăn và ngồi uống bia ngay tại hiện trường gây án.

Hắn còn cố tình xóa dữ liệu trong chiếc điện thoại di động, sau đó tự làm mình bị thương bằng cách cắt cổ tay, rạch bụng và cổ họng trước khi hắn bị cảnh sát bắt giữ. Trước đó, bạn bè của 3 nạn nhân đã gọi báo cảnh sát do không thể liên lạc được với các nạn nhân.

Sau khi được điều trị tại bệnh viện vài ngày, trong quá trình hỏi cung, Kim đã thừa nhận tội giết người.

Xuất hiện tại đồn cảnh sát hôm 3/4, Kim đội mũ và mặc áo rộng trùm kín, trả lời phóng viên, Kim chỉ nói một câu “Tôi xin lỗi”.

Khai với cảnh sát, Kim cho hay hắn trở nên tức giận sau vài lần bị từ chối tình cảm kể từ tháng Một. Tuy nhiên, nạn nhân đã không may làm lộ địa chỉ đang sinh sống trong quá trình chơi game trực tuyến.

Phía cảnh sát cho hay họ sẽ nhờ các chuyên gia tâm lý tới giám định xem nghi phạm Kim có bị mắc tâm thần trước khi gây án hay không.

Vụ án kinh hoàng do Kim gây ra khi mà Hàn Quốc vừa mới thông qua bộ luật tăng nặng hình phạt cho hành vi rình rập mà trước đây chỉ bị coi là tội nhẹ. Theo luật mới có hiệu lực thi hành từ tháng Chín, những đối tượng phạm tội nghiêm trọng có thể bị phạt tù 5 năm và phạt số tiền là 50 triệu won (44.000 USD). Trong khi trước đây, những đối tượng phạm tội chỉ bị phạt tiền không quá 100.000 won (90 USD). 

Số vụ theo dõi và rình rập được báo cáo tới lực lượng cảnh sát Hàn Quốc đã tăng từ 312 vụ vào năm 2013 lên thành 583 vụ vào năm 2020.

Các chuyên gia lo ngại dù luật mới đã được thông qua, nhưng những kẻ phạm tội cũng sẽ không phải chịu hình phạt, nếu như nạn nhân quyết định tha thứ.

“Lỗ hổng nghiêm trọng trong bộ luật mới chính là chưa tính tới khả năng kẻ phạm tội sẽ đe dọa nạn nhân và người thân của nạn nhân buộc họ phải xin ân xá nếu không sẽ bị trả thù”, phát ngôn viên của Hiệp hội Luật sư phụ nữ Hàn Quốc, bà Lee Su-yeon nói.

Cũng theo bà Lee, cảnh sát Hàn Quốc vẫn giữ lối tư duy xưa cũ khi xem rình rập chỉ là chuyện cá nhân, nên chưa có hành động nhanh chóng và kịp thời để ngăn chặn.

“Tôi từng bị bạn trai cũ rình mò và đe dọa. Nhưng khi tôi báo cáo sự việc tới cảnh sát, họ không hề xem đây là một loại phạm tội. Thái độ của cảnh sát khiến các nạn nhân ngại đi báo cáo sự việc, dù rằng bộ luật mới đã được thông qua”, một phụ nữ 29 tuổi chia sẻ với Yonhap.

Theo bộ luật mới, cảnh sát có thể ban bố lệnh cấm lại gần tạm thời trong bán kính 100 m. Cụ thể, đối tượng rình rập sẽ không được lại gần nạn nhân trong bán kính 100 m, cũng như không được gọi điện hay nhắn tin làm phiền. Tuy nhiên, nếu đối tượng vi phạm lệnh cấm này, hắn cũng chỉ bị phạt tiền.

“Phạt tiền không đủ sức răn đe để ngăn chặn đối tượng tiếp tục có hành động rình rập”, Giáo sư Lee Soo-jeong tại Đại học Kyonggi nhấn mạnh cần có hành động cứng rắn ngay từ ban đầu như áp dụng hình phạt tù để ngăn chặn những tội ác lớn hơn. 

Văn hóa ‘nhanh lên’ và những cái chết vì tai nạn xe buýt ở Hàn Quốc

Văn hóa ‘nhanh lên’ và những cái chết vì tai nạn xe buýt ở Hàn Quốc

Văn hóa "nhanh lên" giúp Hàn Quốc tăng tốc phát triển, nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro như các vụ tai nạn xe buýt gây chết người. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !