Hàn Quốc giới thiệu chế độ lên máy bay bằng dấu bàn tay

Hàn Quốc đã một lần nữa đi trước phần còn lại của thế giới về việc áp dụng các công nghệ tiên tiến.

Theo đó, giờ đây bạn không cần phải xuất trình thẻ lên máy bay để bay nữa, thay vào đó vai trò sẽ được thực hiện bởi lòng bàn tay của hành khách.

Dịch vụ tương ứng đã được hãng hàng không quốc gia của Hàn Quốc Korean Air áp dụng tại sân bay Gimpo ở Seoul. Bây giờ, để lên máy bay, hành khách chỉ cần đặt bàn tay của mình vào máy quét đặc biệt để xác định danh tính và dữ liệu chuyến bay của mình.

Theo truyền thông địa phương, dịch vụ này hiện chỉ dành cho công dân Hàn Quốc trên 7 tuổi. Trước tiên, hành khách phải làm thủ tục đăng ký dấu bàn tay và dấu vân tay trên thiết bị đặc biệt. Nhiều người cho rằng, sự đổi mới này sẽ giảm đáng kể thời gian đăng ký và lên máy bay, cũng như cải thiện độ an toàn của việc di chuyển bằng đường hàng không.

{keywords}
Hàn Quốc giới thiệu chế độ lên máy bay bằng dấu bàn tay. (Ảnh: iStock)

Như đã nêu trong tuyên bố của hãng hàng không, hãng có ý định dần dần mở rộng địa lý các sân bay của đất nước, nơi sẽ có thể lên máy bay bằng dấu bàn tay.

Dự kiến, tháng 8 tới, dịch vụ này sẽ được cung cấp tại sân bay quốc tế Gimhae (Busan) và sau đó tại tất cả các cảng hàng không ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng máy quét đã hoạt động tại sân bay Gimpo Seoul và cảng hàng không trên đảo Jeju, cho phép nhận dạng hành khách bằng bàn tay mà không cần xuất trình giấy tờ cá nhân. Bây giờ nguyên tắc tương tự sẽ được áp dụng khi lên máy bay. Như vậy, tới đây, các loại giấy tờ tùy thân sẽ không cần thiết.

Theo các chuyên gia, công nghệ nhận dạng con người bằng đặc điểm mạch máu trong bàn tay chính xác và tiên tiến hơn so với nhận dạng vân tay. Dần dần, tính năng mới này sẽ được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, kể cả lĩnh vực tài chính, cho phép mua hàng mà không cần sử dụng thẻ thanh toán.

Thanh Bình (lược dịch)

Hi hữu hai anh em tìm thấy nhau qua chương trình dự báo thời tiết

Hi hữu hai anh em tìm thấy nhau qua chương trình dự báo thời tiết

Independent đưa tin, một người đàn ông Mỹ mới đây đã tìm thấy người anh em chưa từng gặp mặt của mình sau khi xem chương trình dự báo thời tiết.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !